Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp phơi áo ê chề trước Thụy Điển, Laurent Blanc bắt đầu cảm thấy sợ TBN

Thứ Tư 20/06/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Những chú Gà trống Goloa vẫn giành được một suất đi tiếp ở bảng D tuy nhiên cũng đã có một thay đổi nho nhỏ trong chiến dịch Euro 2012 của thầy trò HLV Laurent Blanc. Từ chỗ được dự đoán là đội sẽ dẫn đầu bảng đấu sau khi 3 lượt trận ở vòng bảng qua đi, Pháp lại bất ngờ để thua Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng và đồng thời mất luôn vị trí số một vào tay ĐT Anh. Và điều đó đồng nghĩa với việc HLV Laurent Blanc và các học trò sắp có một trận đấu hết sức khó khăn khi mà đối thủ của họ chính là đội bóng nhất bảng C- các nhà ĐKVĐ TBN. Chính vì thế, trong một bài phát biểu mới đây, vị thuyền trưởng của Les Bleus cũng đã thẳng thắn bày tỏ mối lo ngại của mình trước thềm vòng tứ kết Euro 2012.

Những tưởng, khi Thụy Điển đã sớm phải nói lời chia tay với giải đấu danh giá nhất châu lục sau 2 trận thua liên tiếp, ĐT Pháp sẽ có một trận đấu dễ dàng để có thể củng cố ngôi đầu bảng D nhằm tránh phải đụng độ TBN ngay vòng tứ kết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Laurent Blanc đã phải nếm "trái đắng" khi lần lượt là Ibramovich và Larsson lần lượt sút tung lưới thủ thành Lloris ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Scandinavi.

Ibrahimovic (số 10) ghi bàn mở ra chiến thắng cho ĐT Thụy Điển...
Việc Pháp phơi áo ê chề trước Thụy Điển khiến HLV Laurent Blanc không ngại lo ngại
về bi kịch một tương tự có thể xảy đến với đội bóng của ông trong cuộc đụng độ TBN

Thất bại này cùng với việc Anh vượt qua Ukraina trong trận đấu cùng giờ đã khiến Les Bleus rơi xuống vị trí thứ 2 khi vòng bảng kết thúc. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ của Pháp ở vòng tứ kết sẽ chính là những nhà ĐKVĐ TBN. Nhìn vào cách các cầu thủ Pháp thi đấu ở trận vừa qua, hẳn chẳng người hâm mộ đội bóng áo lam nào có thể tin tưởng rằng đoàn quân của HLV Laurent Blanc có thể làm nên chuyện trước một Cơn lốc đỏ vẫn chơi rất ổn định. Thậm chí đến người trong cuộc như HLV Laurent Blanc cũng đang cảm thấy rất bất an.

Trả lời với báo chí sau trận đấu giữa Pháp và Thụy Điển, cựu HLV Bordeaux cho biết: "Sau trận thua tối nay, sẽ thật khó để hình dung rằng chúng tôi có thể đánh bại được TBN. Chúng tôi đã không quyết đoán trong những pha tranh chấp trong khi Thụy Điển chơi bóng bằng cả trái tim. Họ cống hiến hết mình cho trận đấu."

"Bên cạnh đó, các cầu thủ của Thụy Điển còn có thể hình rất lý tưởng. Và điều đó đã gây ra không ít khó khăn cho tuyến giữa và hàng phòng ngự của chúng tôi trong những pha tranh chấp cả trên không cũng như dưới mặt đất. Thực tế là họ chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều trong trận đấu này"- HLV Laurent Blanc nói thêm.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Les Bleus cũng từ chối đưa ra bất kì lời chỉ trích dành cho cá nhân cầu thủ nào trong đội tuyển: "Tôi không muốn đánh giá về bất kì cá nhân này, hôm nay mọi người đều đã chơi không đúng với đẳng cấp của mình."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X