Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tiền đạo, Liverpool vẫn quyết "cạch mặt" người cũ Andy Carroll

Thứ Sáu 19/10/2012 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Khi để cho Andy Carroll ra đi tới West Ham dưới dạng cho mượn, những người đàm phán bên phía Liverpool đã rất “cẩn thận” khi khéo léo lồng vào hợp đồng 1 điều khoản. Điều khoản này cho phép Carroll có thể trở lại Anfield ngay trong tháng 1 chứ không cần phải đợi đến hè năm sau trong trường hợp Liverpool cần.

Sau khi Fabio Borini dính chấn thương gãy chân, hàng tiền đạo của Liverpool bỗng nhiên trở nên “mỏng tang” khi mà giờ đây Luis Suarez là tiền đạo duy nhất mà HLV Rodgers có thể tin tưởng và đặt vào trọng trách gánh vác hàng công. Tuy nhiên Suarez dù có “trâu” và giỏi đến mấy thì rồi cũng đến lúc anh sẽ “không chịu được nhiệt” với tần suất thi đấu quá dày đặc như hiện nay. Đó là chưa kể Suarez không phải là mẫu tiền đạo cắm. Liverpool đang cần một người trên sân chuyên đảm đương nhiệm vụ đánh hơi ghi bàn, trả Suarez về vai trò tiền đạo quấy rối sở trường của anh. Vậy với điều khoản nêu trên, rõ ràng đây chính là lúc Liverpool “cần” để đưa Andy Carroll ngược trở lại Anfield rồi!

Andy Carroll
Andy Carroll

Tuy nhiên HLV của Liverpool, ông Brendan Rodgers đã tiếp tục nói “không” với tiền đạo người Anh. Rodgers là người đã kiên quyết đẩy Carroll ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, một quyết định vấp phải những hoài nghi rất lớn từ phía báo giới và người hâm mộ, và giờ khi tưởng như Liverpool cần Carroll trở lại thì Rodgers tiếp tục ngó lơ đến khả năng này. Ông cho hay: “Tôi không hề cân nhắc đến việc đó. Andy đã ra đi tại vì ở West Ham cậu ấy được thi đấu nhiều hơn. Các bạn nghĩ Liverpool không theo dõi Caroll thi đấu sao? Tất nhiên là chúng tôi có làm, và những kết quả báo về không đủ làm tôi hài lòng để gọi lại cậu ấy. Chúng tôi đang theo dõi sát sao chấn thương của Borini”.

Đề cập đến Suarez, vị HLV này cho biết: “Tôi đã cho cậu ấy nghỉ ngơi một vài lần trong các trận đấu ít quan trọng hơn. Như tất cả các cầu thủ, Suarez muốn chơi trong mọi trận đấu chừng nào còn có thể. Cậu ấy nói cậu ấy có thể chơi 3 trận trong 1 tuần nhưng tôi cần phải cho Suarez nghỉ ngơi bởi còn rất nhiều trận đấu còn trước mắt. Kể cả trong tháng 1 chúng tôi có đem về ai đó đi chăng nữa thì Suarez vẫn là cầu thủ rất quan trọng, vì vậy tôi cần đảm bảo bố trí hợp lí lịch thi đấu của cậu ấy để mang về kết quả tốt nhất”.

 

Có lẽ các cổ động viên Liverpool giờ đây đang phải tiếc khi mà chỉ vì cò kè bớt một thêm hai trong hè vừa rồi mà Liverpool để rơi mất Clint Dempsey vào tay Tottenham. Nhưng có vẻ như Rodgers không nghĩ thế. HLV của Liverpool đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. “Thực tế là như vậy và ta cần phải học cách chấp nhận và tìm ra giải pháp cho nó. Tôi sẽ không nghĩ về chuyện đó nữa. Tất nhiên Dempsey không đến đây và chúng tôi lâm vào một chút thiếu thốn, nhưng đây là vấn đề chúng tôi cần giải quyết. Thực ra việc này sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Chúng tôi có những cầu thủ khác và đó là cơ hội dành cho họ. Thật tuyệt khi được chứng kiến các cầu thủ trẻ thi đấu. Các bạn biết đấy, Adam Morgan rất có triển vọng, cậu ấy đã ghi được nhiều bàn thắng tuyệt đẹp cho đội trẻ và Samed Yesil là một sát thủ. Vấn đề giờ đây chỉ là cân nhắc xem lúc nào thì họ sẽ được vào sân mà thôi. Không phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể thi đấu. Tuy nhiên nhiệm vụ của tôi là nuôi dưỡng họ để đạt được đến điều ấy”.

 

Được biết, chấn thương của Borini được chẩn đoán sẽ làm cho cầu thủ này ngồi ngoài tận 3 tháng. Anh đã phải phẫu thuật sau khi bị gãy xương. Việc này làm cho danh sách tiền đạo của Liverpool, trừ Suarez ra thì còn lại toàn những cái tên mà nhắc đến chưa chắc tất cả các cổ động viên của Liverpool đều biết như Oussama Assaidi, Jesus Saez, Jordan Ibe, Adorjan…

 

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X