Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Italia mạnh hơn hẳn Anh"

Thứ Năm 21/06/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là nhận định hết sức hùng hồn của Alessandro Diamanti, tiền vệ 29 tuổi đang khoác áo Bologna và là một thành viên của Azzurri tham dự VCK Euro 2012.

Hai đại gia Italia và Anh đã phần nào để lại dấu ấn của mình ở Euro 2012. Đoàn quân Thiên thanh đã từng bước vượt quá khó khăn mà đỉnh điểm là scandal dàn xếp tỷ số lảm rung chuyển cả đất nước Italia, khiến HLV Prandelli từng phải loại đi một tuyển thủ (Crisito) do dính líu. Nhưng rõ ràng "trong gian khó mới tỏ mặt anh tài". Italia đã thể hiện được đẳng cấp, thực lực của mình cũng như sự biến hóa, điều chỉnh linh hoạt lối chơi qua từng trận đấu. Dù cho Italia phải lách qua khe cửa hẹp mới có thể lọt vao tứ kết nhưng rõ ràng, họ vẫn để lại được sự thuyết phục. Trong khi đó, Tam sư lại gặp những vấn đề khác: một HLV mới được bổ nhiệm chỉ hơn 1 tháng trước giải đấu, đội hình vốn không quá dồi dào tài năng mà lại còn bị vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng (lần lượt mất Lampard, Barry rồi Cahill). Tuy nhiên bằng một đấu pháp không mấy khi được khuyến khích trong môn Thể thao Vua (đậm chất thực dụng) nhưng lại cực kỳ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh ở thời điểm hiện tại, ĐT Anh đã xuất sắc kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Dẫu vẫn còn đó đôi chút lo ngại về sự ổn định của Tam sư cũng như không thể phủ nhận ĐT Anh đã quá may mắn (từ chiến thắng 3-2 trước Thuỵ Điển mà rõ rệt nhất là trận thắng 1-0 trước chủ nhà Ukraine với sai lầm rõ như ban ngày của tổ trọng tài) nhưng nhiều chuyên gia đã phải công khai thừa nhận, Anh chắc chắn là chướng ngại vật vô cùng khó chịu cho bất cứ ĐT nào tại Euro lần này.

Alessandro Diamanti
Alessandro Diamanti

Do đứng đầu bảng D nên Anh tránh được ĐKVĐ Tây Ban Nha và chỉ phải gặp một Italia "dễ thở" hơn (thực ra, nếu ở cùng một thứ hạng thì ranh giới mạnh - yếu giữa các đội là rất mong manh. Chắc gì Italia dễ đánh bại hơn TBN). Bởi thế, không ít người đã mạnh dạn "đặt cửa" vào Tam sư nhưng nhân vật trong cuộc lại nghĩ khác. ĐT Anh có vẻ vẫn giữ được sự điềm tĩnh và khiêm tốn (ngoai trừ Rooney khá mạnh miệng) còn Italia thì xem ra vô cùng tự tin. Trong một buổi phỏng vấn, Alessandro Diamanti, cái tên đầy bất ngờ trong danh sách 23 tuyển thủ Italia tham dự Euro 2012 (vì có rất nhiều người khác xứng đáng hơn nhưng chẳng hiểu sao Prandelli lại gọi một cầu thủ mới vẻn vẹn 2 lần khoác áo ĐTQG), đã hùng hồn khẳng định: "Nếu xét trên những khía cạnh xung quanh trái bóng tròn như quy mô SVĐ, cách hành xử của fan,...thì cần phải thừa nhận, người Anh đi trước chúng tôi khoảng 30 năm nhưng nếu liên quan trực tiếp đến sân cỏ thì chúng tôi mạnh hơn nhiều và chơi thứ bóng đá đáng xem hơn. Đó là còn chưa tính đến chuyện các yếu tố lịch sử đang ủng hộ Italia. Tuy nhiên, ở một trận đấu như thế này thì mọi sự so sánh đều chỉ mang tính chất tương đối. Tôi đã theo dõi trận đấu giữa Anh và Ukraine. Quả thạt, họ rất đáng gờm và sở hữu những phẩm chất của nhà vô địch. Sẽ là một cuộc chiến khốc liệt, chúng tôi tôn trọng Anh nhưng không sợ họ".

Đồng thời, Diamanti cũng dành lời khen cho đồng đội Pirlo và hy vọng sẽ được ra sân ở trận đấu tới để có cơ hội gặp lại người đồng đội cũ Scott Parker: "Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ Pirlo và thật là vinh dự khi được chơi bên cạnh một cầu thủ lớn như vậy. Những trận vừa qua đã thêm một lần khẳng định: Pirlo chính là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Còn tôi rất mong đợi sẽ được chạm trán và đánh bại Parker, một người bạn cũ tại West Ham (Diamanti đã khoác áo West Ham, đội vừa giành quyền trở lại Premier League, trong mùa giải 2009-2010). Parker luôn là một cầu thủ giỏi, một đối thủ tuyệt vời nhưng kể từ ngày chia tay West Ham, tôi không còn nói chuyện với anh ấy".

Tại trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp CH Ai Len (Italia thắng 2-0), Diamanti đã được xuất hiện trong đội hình xuất phát và có thể coi đây là màn ra mắt chính thức của anh (trước đó 2 năm, Diamanti đã từng xuất hiện trong một trận đấu ở ĐTQG nhưng chỉ là vào sân thay người mà thôi). Trong bối cảnh, Italia mất trung vệ chủ lực Chiellini vì chấn thương thì Diamanti nhiều khả năng sẽ lại được thi đấu (bởi De Rossi sẽ bị kéo xuống hàng thủ để trám vào lỗ hổng của Chiellini) ở tuyến giữa bên cạnh Pirlo, Marchisio và Motta. Và tiền vệ này tuyến bố sẽ chơi hết mình, sẽ cống hiến tối đa nhằm giúp ĐT giành quyền đi tiếp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X