Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Giành chiến thắng với hai tuyệt phẩm, Italia tiến vào tứ kết với không ít âu lo

Thứ Ba 19/06/2012 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để vượt qua được vòng bảng, Italia sẽ phải hội tụ đủ hai yếu tố: đầu tiên là giành chiến thắng trước Ireland và sau đó là chờ đợi trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Croatia, với hi vọng trận đấu này không kết thúc với kết quả hòa.

Ra quân với thành tích hai trận hòa, ĐT Italia đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Euror 2012 nếu không giành được chiến thắng trước Ireland. Hiện tại, Italia chri có được hai điểm sau hai trận đầu và chỉ có giành chiến thắng trước Ireland, Azzurri mới có quyền hi vọng về một suất đi tiếp nếu trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha không kết thúc với một kết quả hòa. Trước một Ireland đã gần như không còn động lực thi đấu sau hai trận toàn thua ở Euro năm nay, Italia chru động ra sân với đội hình 4-4-2 thiên về tấn công với bộ đôi Cassano - Di Natale đá cao nhất trên hàng công. Balotelli không còn được sử dụng trong trận này sau màn trình diễn đáng thất vọng khi được ra sân từ đầu ở hai trận mở màn. De Rossi trận này được đẩy lên đá tiền vệ trụ - vị trí sở trường thay vì tiếp tục phải thi đấu trong vai trò của một trung vệ. Có thể dễ dàng nhận thấy tham vọng giành chiến thắng của Azzurri trước trận đấu với Ireland khi sử dụng sơ đồ có thiên hướng tấn công cao hơn, bởi chỉ có giành trọn vẹn ba điểm Italia mới có đủ khả năng để giành quyền đi tiếp.   

Dù đã hết hi vọng nhưng ĐT Ireland không hề thi đấu kiểu buông xuôi trước Italia, bằng chứng là việc các học trò của HLV Trapattoni chủ động thi đấu phòng ngự phản công ngay từ những phút đầu trận. Trong 10 phút đầu, ĐT Italia vẫn chưa tạo ra tình huống nguy hiểm đáng chú ý nào về phía khung thành của Ireland. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều không tạo được những cơ hội về phía khung thành của nhau.

Cassano tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số cho Italia
Cassano tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số cho Italia
Mãi đến phút 28, Italia mới tạo ra được cơ hội thực sự đáng chú ý đầu tiên khi Di Natale dứt điểm từ đường chuyền của Cassano nhưng lại không qua được pha ngăn cản của Dunne. Italia vẫn là đội kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian 30 phút đầu hiệp một nhưng vẫn chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự của ĐT Ireland.Đến phút 35, những nỗ lực tấn công của Italia cuối cùng đã được đền đáp khi Cassano đánh đầu ngược từ pha đá phạt góc của Pirlo, bóng đập xà ngang di vào phía trong cầu môn. 1-0 cho Italia. 

Những phút cuối hiệp vẫn là sự vượt trội của Italia khi đội bóng áo thiên thanh kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận, nhưng vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Ireland. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Italia.

Vào đầu hiệp hai, Italia lại tiếp tục thi đấu ép sân khi sử dụng những bài phối hợp cự li ngắn và trung bình để đưa bóng về phía khung thành của CH Ireland. Phút 50, cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong hiệp hai được tạo ra khi Cassano có pha dứt điểm từ đường chuyền của Balzaretti nhưng vẫn không qua được sự ngăn cản của Dunne. Chỉ bốn phút sau, Cassano lại trao cho Di Natale một cơ hội ngon ăn khi tung ra đường chuyền rất thoáng để Di Natale băng xuống trong tư thế rất trống trải nhưng hpa dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này không chiến thắng được thủ thành Shay Given.

Dù kiểm soát thế trận và đang giành lợi thế dẫn bàn nhưng Italia lại gặp bất lợi khi Chiellini dính chấn thương và buộc phải thay bằng Bonucci ở phút 56. Phút 60, Ireland có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận khi Andrews tung ra cú sút xa đầy nguy hiểm buộc Bufon phải trổ tài cản phá. Vừa vào sân thay Di Natale, Diamanti đã có tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không quá nguy hiểm khi Given dễ dàng bắt gọn.

Trận này, Italia thường xuyên sử dụng những pha chồng biên hoặc đẩy bóng ra gần khu vực phạt góc rồi thực hiện những quả tạt vào trong khi những bài phối hợp ở trung lộ không phát huy hiệu quả. Phút 74, bóng đã được đưa vào lưới Italia nhưng bàn thắng không được công nhận bởi thủ thành Buffon đã bị phạm lỗi trước đó trong pha tranh chấp trên không. Trong khoảng 10 phút vừa qua, Ireland mới là đội chơi tốt hơn khi tổ chức ép sân về phía khung thành Italia. Thậm chí đến phút 78, Ireland còn tạo ra thêm một tình huống nguy hiểm nữa khi Andrews thực hiện cú đá phạt trực tiếp với lực bóng đi rất mạnh khiến Bufon phải đổ người cản phá.

Sau khi để Ireland ép sân, Italia nhanh chóng chiếm lĩnh lại thế trận khi Balotelli đang là cái tên thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của Italia. Đến phút 88, cục diện trận đấu gần như đã được định đoạt khi trọng tài chính rút thẻ đỏ đối với Andrews, như vậy, ĐT Ireland chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Chỉ hai phút sau, Italia chính thức có bàn thắng kết liễu đối thủ khi cũng từ một tình huống tạt bóng từ chấm phạt góc, Balotelli dứt ddeiemr trong tư thế xe đạp chổng ngược khiến Given hoàn toàn bó tay nhìn bóng đi vào lưới. 2-0 cho Italia. 

Những phút cuối trận không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 2-0 trước Ireland của Italia không quá ấn tượng nhưng đủ để giúp Italia vào tứ kết khi ở trận đấu cùng giờ, Croatia cũng bị Tây Ban Nha đánh bại với bàn thắng duy nhất của Jesus Navas. Như vậy, bảng C đã kết thúc với kết quả thuận lợi cho hai đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng. 

 

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini (Bonucci 56'), Balzaretti; Pirlo, De Rossi, Marchisio; Motta; Cassano (Diamanti 62'), Di Natale (Balotelli 73').

CH Ireland: Given; O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward; Duff, Andrews, Whelan, McGeady; Keane (Cox 85'), Doyle (Walters 78').

Bàn thắng: Cassano 35' Balotelli 90'

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X