Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh nhận thêm tin dữ trước Euro: Đến lượt Frank Lampard bị loại do chấn thương

Thứ Sáu 01/06/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vốn đã không được đánh giá cao ở kì Euro tới, thế nhưng tuyển Anh còn tiếp tục nhận thêm một tin dữ nữa khi tiền vệ kì cựu Frank Lampard dính chấn thương đùi và sẽ không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ngay trước kì Euro 2012 được tổ chức trên đất Ukraine, đội tuyển Anh đã gặp quá nhiều vấn đề khiến giới chuyên môn lo ngại. Điều đầu tiên là từ băng ghế huấn luyện, khi HLV Fabio Capello quyết định từ chức khi chiến dịch chuẩn bị cho Euro còn dang dở bởi không chịu được sức ép từ giới truyền thông Anh vốn nổi tiếng lắm mồm. Phải đến trước khi Euro khởi tranh một tháng, liên đoàn bóng đá Anh mới tìm được cái tên thay thế là HLV Roy Hodgson, từng là cựu HLV trưởng Liverpool lên nắm quyền tại Tam Sư. Người ta cho rằng đây là một bước đi chỉ mang tính tình thế bởi đa phần ý kiến cho rằng HLV Roy Hodgson khó lòng thành công ở kì Euro này và ông sẽ bị "trảm" nếu Tam Sư thất bại. Thay vào đó sẽ là HLV Harry Redknapp của Tottenham khi vị chiến lược gia này khẳng định sẽ xem xét tương lai trong hè này khi nhận được lời đề nghị dẫn dắt tuyển Anh.

Lampard
Lampard tiếp bước Gareth Barry theo dõi Euro 2012 qua TV

Chỉ có một tháng cho công tác chuẩn bị, khi điền tên 23 cầu thủ sẽ lên đường sang Ba Lan và Ukraine. Cũng chỉ có ngần ấy thời gian để HLV Roy Hodgson toan tính chiến thuật cho Tam Sư và thậm chí chỉ có nửa tháng để các cầu thủ tuyển Anh tập trung cùng nhau dưới thời HLV mới. Dù vừa giành chiến thắng đầu tiên trước Na Uy với tỉ số tối thiểu 1-0, thế nhưng vẫn còn rất nhiều ý kiến lo ngại về lối chơi của Tam Sư. Hơn thế nữa, đội hình của tuyển Anh cũng đang sứt mẻ khi lần lượt Gareth Barry rồi đến Frank Lampard bị loại ra khỏi danh sách 23 cầu thủ được triệu tập trước đó vì lí do chấn thương.

Sau trường hợp của Gareth Barry bị loại và thay thế bởi Jagielka vì lí do chấn thương, đến lượt Frank Lampard cũng bị loại và thay thế bằng Jordan Henderson vì lí do tương tự. Lampard dính chấn thương bắp đùi trong một buổi tập và sau khi các bác sĩ kiểm tra y tế, tuyển Anh chính thức ra thông báo việc "người không phổi" sẽ phải xem Euro qua tivi trong hè này. Để thay thế Lampard, Henderson đã được triệu tập để chuẩn bị trước thềm trận giao hữu cuối cùng gặp đội tuyển Bỉ vào ngày 2/6. Đây là trận đấu quan trọng cuối cùng của đội tuyển Anh trước khi chính thức bước vào Euro, khi HLV Roy Hodgson có dịp lắp ráp lại đội hình sau liên tiếp hai sự vắng mặt bất khả kháng do chấn thương.

Năm nay 33 tuổi, nhiều người cho rằng Lampard sẽ nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Anh sau khi bỏ lỡ Euro 2012 tới. Tuy nhiên, Lampard khẳng định dù không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, nhưng tiền vệ này vẫn còn động lực chiến đấu cho Tam Sư nên vẫn chưa nói lời chia tay đội tuyển. Lampard đã có 90 trận ra sân trong màu áo tuyển Anh. Tại kì Euro này, Lampard cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất của Tam Sư được HLV Roy Hodgson triệu tập.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X