Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 2/6 sân Lezigrund, Italia - Nga: Thuốc thử liều cao cho Azzurri

Thứ Sáu 01/06/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu với "gấu Nga" diễn ra vào đêm nay là thuốc thử liều cao cuối cùng của đội tuyển Italia trước khi họ bước vào Euro 2012, giải đấu mà năm nay họ đang là một ẩn số chờ giải đáp.

Sau thất bại nhục nhã ở World Cup 2010 khi không vượt qua nổi vòng bảng, đội tuyển Italia đã có những sự thay đổi để hướng tới Euro 2012. Dưới sự dẫn dắt của HLV Prandelli, đội tuyển Italia đã có những kết quả khả quan trong suốt hai năm qua. Giờ đây, Azzurri cần chứng minh sức mạnh tại Euro 2012 trước khi nghĩ tới mục tiêu tiếp theo là chinh phục World Cup 2014 trên đất Brazi.

Đội tuyển Italia
Đội tuyển Italia đang là ẩn số tại Euro 2012 tới

Hành trình tới Ukraine và Ba Lan tham dự Euro 2012 của đội tuyển Italia khá suôn sẻ khi không để thua trận nào ở vòng loại với 8 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi được 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Với hàng tiền vệ ba người giăng ngang ở khu trung tuyến, đội tuyển Italia tiếp tục thi đấu với nền tảng là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Trong trận đấu với đội tuyển Nga vào đêm nay, trung vệ trụ cột Giorgio Chiellini đã kịp trở lại sau khi bình phục chấn thương nên chiến thuật của HLV Prandelli sẽ càng phát huy thêm tác dụng. Tuyến giữa của đội tuyển Italia sẽ là ba tiền vệ trụ có xu hướng hỗ trợ tấn công là De Rossi, Pirlo và Marchisio. Người đá cao nhất ở tuyến giữa Azzurri sẽ là Montolivo khi tiền vệ này đảm nhiệm vị trí mồi bóng cho bộ đôi tiền đạo Balotelli và Cassano.

Còn với đội tuyển Nga, trận đấu với Italia cũng là cơ hội để đội quân của HLV Dick Advocaat thể hiện tham vọng tại kì Euro này, khi họ vừa để Lithuania cầm hòa 0-0 trong trận giao hữu trước thềm Euro mới đây nhất. Hành trang tới Euro của đội tuyển Nga ở vòng loại là 7 trận thắng, 2 trận hòa và một trận thua. Rõ ràng đội bóng đến từ đất nước Bạch Dương không thực sự được đánh giá cao tại kì Euro lần này. Arshavin và các đồng đội khó lòng tạo nên bất ngờ như năm 2008. Đến thời điểm này, Nga vẫn chưa lần nào vô địch châu Âu. Tuy nhiên trong lịch sử, Liên Xô (khi ấy khối Đông Âu còn chưa sụp đổ và Nga là một thành viên của liên bang xô viết - gọi tắt là Liên Xô) từng một lần lên đỉnh châu Âu năm 1960.

Năm 2006, đội tuyển Italia đã lên ngôi vô địch World Cup khi vụ bê bối bán độ Calciopoli diễn ra. Người ta thống kê rằng mỗi khi nền bóng đá Italia phanh phui ra vụ việc nào lớn tương tự như Calciopoli năm 2006, đội tuyển Italia lại chơi hay hơn và mang về chức vô địch ở những giải đấu quốc tế. Không hiểu ở kì Euro năm nay, Azzurri có chứng minh điều đó hay không khi nền bóng đá Italia một lần nữa bị chấn động bởi nghi án dàn xếp tỉ số Scommessopoli. Đội tuyển Italia vừa bất đắc dĩ hủy trận giao hữu với Luxemborg do đất nước này vừa phải hứng chịu động đất. Vậy nên người ta vẫn chưa biết sức mạnh thực sự của đội bóng do Prandelli dẫn dắt ra sao.

"Gấu Nga" sẽ là bài test, cũng như cơ hội để Italia chứng minh tham vọng tại kì Euro này.

Đội hình dự kiến:

Italia (4-3-1-2): Buffon - Maggio, Chiellini, Barzagli, Ogbonna - De Rossi, Pirlo, Marchisio - Montolivo - Cassano, Balotelli

Nga (4-3-2-1): Akinfeev - Anyukov, Sharonov, Berezutsky, Zhirkov - Shirokov, Denisov, Zyryanov - Dzagoev, Arshavin - Kerzhakov

Tỉ số dự kiến: Italia 1-1 Nga

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X