Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 “sao trẻ” hứa hẹn tỏa sáng tại EURO 2012

Thứ Hai 28/05/2012 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mario Goetze, Toni Kroos, Oxlade-Chamberlain, Yann M’Villa là những ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại VCK EURO năm nay. VCK EURO không chỉ là nơi để các ngôi sao thành danh phô diễn tài năng, mà còn là bệ phóng cho các mầm non. Cris Ronaldo (BĐN), Andrey Arshavin (Nga), Sergio Ramos (TBN)…đều trưởng thành hơn rất nhiều sau khi được chinh chiến tại giải đấu hàng đầu châu Âu cấp độ đội tuyển. Dưới đây là những cái tên được kỳ vọng sẽ trở thành "sao sáng" sau VCK EURO 2012.

Toni Kroos (Đức)

Tiền vệ đang khoác áo Bayern này chính là một trong những tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Joachim Loew ở ĐT Đức. Anh cùng với Schweinsteiger hợp thành tấm lá chắn từ xa hữu dụng cho "Cỗ Xe tăng". Sự chắc chắn và tài phát động tấn công sắc sảo của bộ đôi này giúp các cầu thủ tấn công như Oezil, Mueller… được thỏa sức tung hoành trước khung thành đối phương. HLV Loew khẳng định nòng cốt của ĐT Đức ở VCK EURO 2012 sẽ có rất nhiều gương mặt trẻ. Hy vọng những tài năng như Toni Kroos sẽ có cơ hội tỏa sáng ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Mario Goetze (Đức)

Tiền vệ này có đóng góp rất lớn vào 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp của Dortmund. Hiện, Goetze là mục tiêu săn đuổi của các "ông lớn" như Barca và Real. Thay vì tìm kiếm cơ các bến đỗ tiềm năng hơn, Goetze đã quyết định gia hạn đến năm 2016 với Dortmund. Anh là nhân tố được kỳ vọng giúp Đức đăng quang tại VCK EURO năm nay, bất chấp tuổi đời còn chưa đến 20.

 

Christian Eriksen (Đan Mạch)

Tiền vệ đang khoác áo Ajax được mệnh danh là “Michael Laudrup mới”. Cá nhân Eriksen đã có một kỳ World Cup 2010 được gọi là thành công, cho dù ĐT Đan Mạch bị loại ngay từ vòng bảng. Arsenal và Man City đã đánh tiếng muốn sở hữu “nhạc trưởng” 20 tuổi này nhưng BLĐ Ajax đã làm “hạ nhiệt” các đại gia khi hét giá tới 35 triệu euro.

Alex Oxlade-Chamberlain (Anh)

Cựu tiền đạo tuổi teen của Southampton đã có mùa giải đầu tiên khá thành công với đội bóng mới Arsenal. Anh chơi hay không kém đàn anh Theo Walcott, thậm chí còn có những tố chất vượt trội hơn như khả năng tranh chấp. Oxlade-Chamberlain mới 18 tuổi và việc anh đánh bại các ứng viên như Aaron Lennon (Tottenham), Grant Holt (Norwich) để xuất hiện trong danh sách tham dự EURO 2012 có thể được xem là một trong những bất ngờ lớn đối với người hâm mộ.

Sebastian Giovinco (Italia)

Juventus đã không biết cách sử dụng Giovinco và đẩy anh tới Parma. Đây không hề là bước lùi mà còn trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi này. Phong độ tuyệt vời của Giovinco trong màu áo CLB hạng trung đã giúp anh "lọt mắt xanh" của HLV Prandelli. Kể từ lúc lên nắm quyền, cựu HLV Fiorentina đã tiến hành triệt để công cuộc trẻ hóa Azzurri. Với điểm mạnh là khả năng quấy rối, Giovinco trở thành lựa chọn hàng đầu ở 2 cánh của ĐT Italia. Cùng với Cassano, Balotelli… Giovinco đang thổi luồng gió mới vào lối chơi vốn khô cằn truyền thống của Azzurri.

Yann M'Vila (Pháp)

Cầu thủ bóng đá Pháp gốc Congo này ra mắt Les Bleus năm 2010 và nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thay thế trên hàng tiền vệ đội tuyển Pháp. M’Vila được mệnh danh là “Patrick Vieira mới” với lối chơi giàu sức mạnh kết hợp với khả năng ban chuyền rất tinh tế. HLV Laurent Blanc từng chia sẻ việc ĐT Pháp có lấy lại được danh tiếng tại châu Âu hay không phụ thuộc rất lớn vào những tài năng không đợi tuổi như M’Vila. BLĐ Rennes đang rất lo mất anh về tay những Arsenal, Man City và Real.

Alan Dzagoev (Nga)

Mới 18 tuổi, lần đầu Dzagoev được gọi vào ĐT Nga dự vòng loại World Cup 2010. Sau 2 năm, tiền vệ này đã trở thành trụ cột không thể thiếu của CSKA Moskow ở vị trí nhạc trưởng. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo, Dzagoev cũng là một cây săn bàn, đem lại những điểm số quan trọng cho đội nhà. Với việc ĐT Nga nằm tại bảng đấu dễ thở cùng Ba Lan, Hy Lạp và CH Czech, cầu thủ được mệnh danh là “Lionel Messi của xứ Bạch Dương” này sẽ có nhiều cơ hội ghi dấu ấn tại VCK năm nay.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

Lewandowski đã có mùa giải tuyệt khi trở thành nhân tố giúp Dortmund đăng quang tại Bundesliga và cúp Quốc gia năm nay. Chân sút 23 tuổi này là mẫu trung phong khá toàn diện với khả năng đánh đầu tốt và dứt điểm bằng cả 2 chân. Nhân tài của ĐT Ba Lan ở thời điểm này không thực sự dồi dào, thế nên Lewandowski chính là chỗ dựa của đội tuyển quốc gia đồng đăng cai VCK EURO 2012.

Luuk De Jong (Hà Lan)

Khi những đôi chân nghệ sĩ của Van Persie, Sneijder, Robben… tê cóng thì Hà Lan chắc chắn phải nghĩ đến mẫu tiền đạo chớp cơ hội tốt như Luuk De Jong. Trong quá khứ, đội bóng áo cam không ít lần phải dựa vào tài săn bàn của những chân sút chuyên “ăn chực, nằm chờ” trong vòng cấm như Van Nistelrooy, Van Hooijdonk… mới có thể giành được chiến thắng. De Jong chính là phiên bản hoàn hảo của những đàn anh kể trên. Tất cả bàn thắng của De Jong cho Twente ở giải VĐQG Hà Lan đều được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí, chứ ít ai khen kỹ thuật cá nhân của chân sút 21 tuổi này.

Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Hậu vệ đang khoác áo Valencia là mẫu cầu thủ rất đa năng. Alba có thể chơi tốt 2 bên cánh và có khả năng chơi ở trung tâm hàng tiền vệ nếu cần. Trong bối cảnh Tây Ban Nha không có được những nhân tố đủ tin cậy ở hàng phòng ngự tại VCK năm nay thì Alba nổi lên như một trong những niềm hy vọng của lớn nhất của “Bò tót”. Barca đang tìm đủ mọi cách để lấy lại sản phẩm do chính họ nhào nặn nên. Cuộc chiến giành chữ ký của Alba sẽ được đẩy lên cao trào nếu anh có được kỳ EURO thành công với TBN.
  
(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X