Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

TBN “toát mồ hôi” vào tứ kết: Hãy cám ơn Casillas!

Thứ Tư 20/06/2012 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu mà Tây Ban Nha chơi nhạt nhòa và thường xuyên đối mặt với những pha phản đòn nguy hiểm của Croatia, chính Casillas mới là người hùng giúp đội bóng của HLV Del Bosque tránh khỏi một viễn cảnh phải xách vali về nước sớm ngay từ vòng bảng.

Phút thứ 59, trong một pha phản công cực nhanh, Luka Modric có bóng bên hành lang cánh phải. Tiền vệ của Tottenham tung ra một cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ, bóng tìm đúng vị trí mà Rakitic băng vào. Một cú đánh đầu rất mạnh, nhưng bàn thắng vẫn không đến với Croatia. Bằng một phản xạ cực nhanh, Casillas đã tung người lên trên không, giơ hai bàn tay và đẩy được cú đánh đầu ở cự ly gần cùng một lực rất căng ấy. Nếu thủ môn của Real Madrid không phản xạ xuất thần, thảm họa nhiều khả năng đã xảy ra với những nhà ĐKVĐ châu Âu. Cần phải nói rằng, trong suốt quãng thời gian trước đó, TBN đã chơi một thế trận bế tắc như thế nào trước Croatia và nếu như nhận bàn thua từ tình huống ấy, họ có thể sẽ đứng trước nguy cơ trở thành kẻ bại trận.

Sau tình huống ấy, Slaven Bilic đã ôm đầu tiếc nuối. Rakitic, đồng đội cũng như các CĐV của Croatia cùng đổ lỗi cho số phận. Đúng là may mắn đã không mỉm cười với họ nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng chính đẳng cấp của Casillas mới là nhân tố quyết định trong pha bóng tưởng như không thể không thành bàn này.

Casillas đã chơi tuyệt hay ở EURO 2012
Casillas đã chơi tuyệt hay ở EURO 2012

Đã từ lâu, Casillas vẫn luôn được đánh giá là một thủ thành có phản xạ cực nhanh và luôn có thể đưa ra những quyết định cản phá trong những khoảng thời gian ngắn nhất. Điều quan trọng hơn ở Casillas chính là sự ổn định. Chính HLV Bilic cũng đã phải thừa nhận sau trận đấu rằng “với tôi, không bao giờ là dễ dàng khi phải đối mặt với một thủ môn như Casillas”.

Trước pha cứu thua có thể coi là định mệnh này, Casillas cũng có một pha cản phá xuất sắc khác. Đó là tình huống xảy ra trong trận đấu với Italia khi thủ môn của Real Madrid đã thực hiện một động tác cản phá không thể ngoạn mục hơn. Anh tung người, dùng 5 đầu ngón tay để đẩy cú đánh đầu ở cự ly gần của Thiago Motta. Nếu không có pha cứu thua tuyệt vời ấy, rất có thể TBN đã phải nhận thất bại ngay trong trận mở màn của hành trình bảo vệ ngôi vương ở EURO 2012 này.

Lời khẳng định của “số 1”

Sau trận đấu với Croatia, nhà tài trợ Carlsberg trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận (Man of the Match) cho Iniesta, người lần thứ 2 được nhận danh hiệu này. Nhưng ai cũng hiểu, công đầu trong chiến thắng nhọc nhằn trước Croatia thuộc về Casillas, người hùng thầm lặng của nhà ĐKVĐ châu Âu. Nếu không có anh, trận đấu đã đi theo một ngã rẽ khác mà chắc chắn sẽ rất xấu đối với thày trò Del Bosque. Việc các CĐV của TBN đã cùng hô vang những câu như “Iker Casillas, héroe ante Croacia” (Iker Casillas, người hùng trước Croatia) trên đường rời sân Municipal Poznan cũng là một minh chứng cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của Casillas trong chiến thắng nhọc nhằn của TBN.

Thực tế, Casillas không chỉ là người xuất sắc nhất ở vị trí thủ môn mà tính đến thời điểm này, anh chính là cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất so với các đồng đội khác. Theo một cuộc khảo sát được tờ Marca thực hiện, thủ môn của Real Madrid đã được nhận 9 điểm cho màn trình diễn của anh trong 3 trận đấu vừa qua. Cũng theo kết quả này, những nhân tố chính như Xavi hay Iniesta chỉ được nhận điểm 7. Điều đó cho thấy, người TBN đánh giá cao vai trò của Casillas hơn bất cứ một mắt xích nào trong bộ khung được coi là ổn định của HLV Vicente Del Bosque.

Pepe Reina, người luôn được biết đến như là thủ thành số một của Liverpool, Victor Valdes, một chuyên gia sưu tập Zamora (giải thưởng cho thủ môn hay nhất của Liga mỗi mùa bóng), David De Gea, một thủ thành trẻ đầy triển vọng và đã chứng minh được đẳng cấp trong màu áo của Manchester United... giữa những thủ môn đẳng cấp ấy, Casillas vẫn được coi là số một ở TBN. Lời khẳng định “số 1” của anh không chỉ là những pha cản phá xuất thần, là sự ổn định và bền bỉ trong suốt 12 năm lên tuyển và luôn có được một vị trí bắt chính trong khung thành mà còn bởi tố chất thủ lĩnh của một người đội trưởng. Đó cũng là lý do vì sao cho đến thời điểm này, HLV Del Bosque vẫn đặt niềm tin tuyệt đối nơi anh.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X