Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

BĐN đau đớn gục ngã sau màn bắn súng oan nghiệt

Thứ Năm 28/06/2012 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tinh thần chiến đấu đến cùng cộng thêm một chiến thuật phù hợp do Paulo Bento sắp đắt, Seleccao đã biến thành pháo đài kiên cố nhất mà TBN phải đương đầu kể từ đầu Euro 2012. Tuy nhiên, rốt cục, Ronaldo và đồng đội đã không thể đi tới cái đích cuối cùng khi thua cuộc trên chấm luân lưu 11m. CR7 đã không có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh của mình (anh được giao lượt sút cuối) bởi trước đó một cộng sự của anh (Bruno Alves) đã không hoàn thành trọng trách nặng nề được giao trong khi đối thủ Cesc Fabregas lại nhắm bắn quá chuẩn, qua đó đẩy TBN tới trận chung kết.

Có thể tại làng bóng đá thế giới, cặp đấu BĐN-TBN không đến mức quá kinh điển nhưng chắc chắn là cuộc đấu trí "bạn-thù lẫn lộn" khi mà nhiều tuyển thủ thủ BĐN đang chơi bóng tại La Liga, chủ yếu trong thành phần Real Madrid, CLB giàu truyền thống nhất châu Âu và vừa mới trở lại ngai vàng La Liga nên đa phần cầu thủ hai bên chẳng lạ gì nhau cả trên tư cách "cùng phe" hay "khác phe". Tuy nhiên, nói gì thì nói, xét trên mọi phương diện từ lực lượng, lối chơi, phong độ cho đến thành tích đối đầu tại các giải đấu lớn thì TBN hoàn toàn "trên cơ" BĐN nhưng trong bóng đá, triết lý "mạnh được yếu thua" đâu phải lúc nào cũng đúng, nhất là khi Seleccao sở hữu trong đội hình siêu sao xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo. Đúng là BĐN đang phải phụ thuộc hoàn toàn vào CR7 nhưng chỉ cần trong một ngày Ronaldo chơi thăng hoa thì cơ hội chiến thắng của BĐN là không nhỏ chút nào. Ngoài ra, bản thân những đồng đội của Ronaldo cần phải biết thoát khỏi trạng thái tâm lý "dựa dẫm" người đội trưởng để có thể chớp lấy được thời cơ toả sáng bởi rõ ràng, khoảng trống sẽ xuất hiện một khi Ronaldo bị đối thủ chăm sóc quá mức.

Bồ Đào Nha đã chơi một trận quá hay nhưng lại gục ngã đau đớn trên chấm luân lưu 11m
Bồ Đào Nha đã chơi một trận quá hay nhưng lại gục ngã đau đớn trên chấm luân lưu 11m

Do Helder Postiga bị chấn thương nên chẳng còn cách nào khác, HLV Paulo Bentos phải có sự điều chỉnh trong đội hình ra sân và không có gì bất ngờ khi cái tên Hugo Almeida xuất hiện vì chân sút 28 tuổi này luôn là người thay thế Postiga. Đó cũng là gương mặt "mới" duy nhất của cựu á quân Euro 2004 chứ 10 người còn lại đều đã quá quen mặt với người hâm mộ kể từ đầu giải. Bên cạnh Ronaldo và Nani, đôi cánh nâng đỡ BĐN thì hãy dành sự quan tâm tới Moutinho hay Coentrao, hai nhân tố khác có thể mang lại sự đột biến khó lường. Trong khi đó, HLV Vicente Del Bosque đã phần nào gây sốc bằng quyết định tung vào sân ngay từ đầu Alvaro Negredo, tiền đạo được đánh giá thấp nhất trong đội hình La Furia Roja tham dự Euro 2012. Việc TBN thôi sử dụng chiến thuật "không cần tiền đạo chính hiệu" như mấy trận vừa qua đã được dự báo từ trước nhưng chắc hẳn không nhiều người nghĩ Negredo sẽ được ra sân bởi với họ, suất tiền đạo duy nhất nếu không thuộc về cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Fernando Torres thì cũng phải nằm trong tay Fernando Llorente, chân sút số 1 Bilbao mùa vừa rồi và để lại hàng loạt ấn tượng mạnh, đặc biệt ở đấu trường Europa League (Bilbao giành vị trí thứ 2). Tay săn bàn của Sevilla ra sân, đồng nghĩa "tiền đạo ảo" Cesc Fabregas lại phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị. Giống như người hàng xóm, TBN cũng chỉ thay đúng 1 vị trí trong đội hình thi đấu được coi là mạnh nhất của mình nhưng khác BĐN, nếu phải kể tên sao của TBN có thể làm xoay chuyển cục diện thì có lẽ "nhiều không kể xiết", bao trùm từ hàng thủ đến hàng công.

Trận đấu được khởi đầu với sự hưng phấn và sĩ khí ngùn ngụt của đội tuyển bị đánh giá thấp hơn. BĐN mạnh dạn tổ chức tấn công không một chút e dè. Dường như, họ quá hiểu khả năng cầm giữ bóng đáng sợ của đối thủ, bởi vậy họ muốn tận dụng tối đa những lần được giữ bóng trong chân. Mấy phút đầu, BĐN có liên tiếp vài ba tình huống uy hiếp, đủ để đánh động hàng thủ áo đỏ song không mất nhiều thời gian, TBN đã chiếm được quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 8, cơ hội ăn bàn đầu tiên đến với nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới khi Iniesta, cầu thủ chơi hay nhất đội từ đầu giải, đột phá vòng cấm địa rồi đẩy ngược ra tuyến hai cho Arbeloa và hậu vệ của Real Madrid lao vào thực hiện cú đặt lòng chân trái, suýt đưa trái bóng bay trúng đích. Tiếp đó, Iniesta có cú sút xa ở khoảng cách phải đến 30m nhưng không đe doạ được ai.

Phút 12, Ronaldo đã chứng minh vì sao anh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này. Ngay khi có khoảng trống bên hàng lang cánh trái, "Quả bóng bạc FIFA 2011" lập tức tăng tốc nhằm thoát khỏi sự đeo bám của người đồng đội Arbeloa rồi tạt vào phía trong cho Nani đang trên đà lao xuống tiếp ứng nhưng một người bạn khác của anh, thủ thành Iker Casillas đã kịp thời can thiệp. Vài phút sau, Ronaldo lại có bóng ở cánh trái, khá gần vòng cấm và bị Pique phạm lỗi nhưng cú đá phạt của chuyên gia CR7 chỉ có thể dội vào hàng rào chắn. Quả thực, đúng như tuyên bố mạnh mẽ của BĐN trước trận đấu, TBN đang vấp phải không ít khó khăn. Dù vẫn cầm được bóng nhưng họ lại không dễ thực hiện các màn phối hợp bật tường ở cự ly ngắn và trung bình theo phong cách đập nhả quen thuộc bởi quyết tâm cao độ cũng như sự áp sát hết sức khó chịu của đối thủ. Các cầu thủ Seleccao thi đấu lăn xả, ra sức kèm cặp và cố gắng chặn ngay từ trong trứng nước những ý đồ "đan bóng"

Chính vì thế, phải đến tận phút 30, TBN mới có thêm một tình huống đáng kể nữa nhưng nếu Iniesta dứt điểm chính xác hơn một chút từ cú nhả bóng thuận lợi của Xavi thì chắc chắn đã có bàn thắng cho đội tuyển số 1 hành tinh. Quả thực hôm nay, TBN vấp phải đối thủ "cứng cựa" đầu tiên khi không làm sao chiếm được thế áp đảo và cái cảnh tượng "tiqui-taka ru ngủ và nhàm chán" không xuất hiện nhiều. Phút 39, Sergio Ramos bị phạt thẻ vàng sau tình huống truy cản cầu thủ "kề vai sát cánh" ở cấp độ CLB, Cristiano Ronaldo nhưng điều đáng nói ở đây là thái độ muốn "đòi công bằng" của CR7 lúc ngồi trên sân. Hẳn tất cả vẫn chưa thể quên vụ việc từng xảy ra ở World Cup 2006 khi Ronaldo đã gây "tác động" đến trọng tài, khiến ông này rút ra thẻ đỏ tống cổ Wayne Rooney của tuyển Anh ra khỏi sân mà hồi đó, Ronaldo và Rooney là một cặp bài trùng "thân như thủ túc" tại Man Utd. Biết đâu đấy, "scandal" này sẽ được tái hiện.

Cho đến hết hiệp 1, TBN "bế tắc hoàn bế tắc" và có lẽ, họ cần phải thay đổi nếu muốn mở cánh cửa tới trận chung kết. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, "Ngài râu kẽm" xem ra vẫn rất tin tưởng vào sự chọn lựa ban đầu của mình khi giữ nguyên đội hình, trong đó đáng lưu ý nhất là vị trí của Negredo. Tiền đạo này gần như chẳng để lại được bất cứ dấu ấn nào trong 45 phút có mặt trên sân. Không hiểu có phải vì sự "cố chấp" mà bộ mặt của "Cuồng phong đỏ" chẳng khởi sắc nhiều. Những phút đầu, TBN có 2 pha đánh biên song không thể làm "lay chuyển" hệ thống phòng ngự kiên cố của người láng giềng. Rốt cục, Del Bosque không thể kiên nhẫn thêm được nữa và phút 53, ông đưa Cesc Fabregas thế chỗ của Negredo. Nhưng khi mà sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì khung thành TBN liên tiếp phải đối diện với hiểm nguy. Hugo Almeida có liền 2 cơ hội dứt điểm "mạnh thì có mạnh nhưng chính xác thì không". Phút 59, Ronaldo dùng tốc độ và sự dũng mãnh xâm nhập khu cấm địa rồi đổ sụp xuống sân sau tác động từ Sergio Ramos. Đáng tiếc cho Ro "điệu", chẳng có quyết định thổi 11m nào được đưa ra còn TBN phải chịu thiệt hại khi Sergi Busquets nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng (ai bảo thích "gắp lửa bỏ tay người").

Có vẻ sự sốt ruột của Del Bosque tăng dần lên theo cấp số nhân. Phút 60, ông thay cầu thủ thứ 2 và Jesus Navas vào sân mang theo biết bao hy vọng nhưng hàng thủ của BĐN vẫn đứng trơ trơ như một sự thách thức. Bên cạnh sự tập trung, các quyết định cản phá chuẩn xác, bọc lót ăn ý thì những hậu vệ BĐN còn tỏ ra rất "tiểu xảo" nhằm tạo ra ức chế cho đối thủ. Tới tận phút 68, TBN mới có được cú sút đầu tiên đi trúng đích trong trận đấu nhưng pha nã đạn của Xavi từ khoảng cách xa chẳng thể làm gì nổi Rui Patricio. Không hiểu có phải do chơi cao nhất hay vì đồng đội xung quanh (Ronaldo, Nani) bị chăm sóc kỹ càng mà Almeida là người kết thúc nhiều nhất bên phía BĐN trong hiệp 2, chỉ có điều độ chính xác thì cần phải bàn. Tiền đạo đang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã có thêm một cú sút trúng vào biển quảng cáo ngoài sân. Ở tình huống này, nếu Almeida chuyền vào phía trong cho Nani thì cơ hội ăn bàn cao hơn nhiều.

Hết Almeida lại tới lượt Ronaldo cần chỉnh lại thước ngắm. Phút 71, anh có dịp trổ tài sút phạt sở trường nhưng dù cự ly không quá xa và góc khá rộng, anh cũng chỉ có thể đưa bóng vọt qua xà ngang mà thôi. Phút 78, Ramos đã tinh ranh thực hiện hành vi đạp gầm giày vào người Nani sau một pha va chạm, khiến tiền vê của Man Utd phải nằm sân. Nếu tổ trọng tài phát hiện được, chắc chắn Ramos khó thoát khỏi tấm thẻ đỏ bởi trước đó chàng hậu vệ lắm chiêu trò của La Furia Roja đã phải nhận thẻ vàng. Nhận thấy đã đến lúc phải tiến hành thay người, Paulo Bentos tung Nelson Oliveira vào sân thay cho Almeida. Oliveira còn trẻ (mới 20 tuổi), lại rất sung sức và đầy nhiệt huyết cống hiến nên TBN cần phải thận trọng đề phòng. Phút 81, Ronaldo lại được trao một cơ hội sút phạt khác và lần này hơi chếch về cánh trái (nhưng lại phù hợp với những cầu thủ thuận chân phải như CR7). Pha úp mu sở trường của Ronaldo đã trúng vào tay Arbeloa đứng trong hàng rao và BĐN tiếp tục được đá phạt với cự ly gần hơn còn hậu vệ của Los Blancos lãnh ngay thẻ vàng. Đương nhiên, người thực hiện còn ai khác ngoài Ronaldo và đến lần này, trái bóng vẫn chưa chịu bay trúng đích chứ chưa nói gì đến có đủ sức làm tung mành lưới hay không.

Những phút cuối, "còn nước còn tát", Del Bosque sử dụng nốt quyền thay người nhưng cầu thủ phải rời sân bất ngờ thay là nhạc trưởng Xavi và Pedro có mặt để đảm trách vị trí tiền đạo cắm còn Fabregas sẽ lùi xuống trám vào lỗ hổng mà người "đàn anh" để lại. Thế nhưng, BĐN mới là đội sở hữu cơ hội định đoạt số phận trận đấu. Phút 89, trong một đợt phản công cực nhanh, Raul Meireles chuyền bóng quá thuận lợi cho Ronaldo. Trước mặt vị thủ quân Seleccao và mùa trước ghi được tới 60 bàn thắng trong màu áo Real là khung thành rộng mở với duy nhất người "anh em cùng CLB" Iker Casillas, ấy thế mà Ronaldo lại "mắm môi mắm lợi" bắn chim trên trời. Trận thứ hai liên tiếp, khán giả phải chứng kiến thêm 30 phút nhưng hôm nay, diễn biến kém hấp dẫn hơn rất nhiều so với trận tứ kết Anh - Italia.

Hai hiệp chính đã chẳng lôi cuốn thì chờ đợi gì vào hai hiệp phụ khi mà nền tảng thể lực đã suy giảm nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến cách đá của cả hai ĐT. Hơn 1/3 thời gian thêm giờ trôi qua trong êm đềm và chỉ xuất hiện đúng một pha bóng đáng chú ý khi cú sút trái phá của Iniesta xuất phát từ quả căng ngang của Pedro đã trúng vào người Pepe. Tuy nhiên, về cuối hiệp phụ thứ nhất, cầu môn BĐN phải chao đảo liên tục. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 103. Jordi Alba mạnh dạn đột phá vòng cấm rồi quan sát rất nhanh để thực hiện đường chuyền ngược trở ra không thể thuận lợi cho Iniesta. Không bị ai kèm cặp và cự ly chỉ hơn 10m nhưng tiền vệ số 8 không thể hạ gục nổi Patricio, bỏ lỡ "cơ hội vàng" kết liễu đối thủ. Cái duyên đã không đến với Iniesta giống như trận chung kết World Cup 2010 khi anh ghi bàn thắng duy nhất đem lại ngôi Vương thế giới cho TBN. Trước khi hai đội đổi sân và thi đấu ngay hiệp phụ thứ 2, Sergio Ramos đã có pha đá phạt uy lực và trái bóng bay sạt xà ngang.

Tây Ban Nha gặp phải đối thủ xứng tầm nhất kể từ đầu Euro 2012 và nhờ bản lĩnh cùng kinh nghiệm dày dạn, họ mới có thể vượt qua để thắng tiến vào chung kết
Tây Ban Nha gặp phải đối thủ xứng tầm nhất kể từ đầu Euro 2012 và nhờ bản lĩnh cùng kinh nghiệm dày dạn, họ mới có thể vượt qua để thắng tiến vào chung kết

Đến lúc này, Bento mới quyết định xài "phương án dự trữ" khi lần lượt đưa Custodio và Varela, người hùng ở chiến thắng 3-2 trước Đan Mạch (ghi bàn quyết định sau khi xuất hiện từ băng ghế dự bị), ra sân. Song TBN vẫn là đội chơi hay hơn và trong 90 phút chính thức, nếu họ thể hiện được hình ảnh này thì chưa chắc, trận đấu đã kéo dài như vậy. Phút 111, Jesus Navas nỗ lực tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm và một lần nữa, Patricio lại toả sáng nhưng cũng cần phải cần đến sự trợ giúp kịp thời của Pepe, anh mới có thể tóm gọn bóng. Thực ra, ở tình huống này, TBN xứng đáng được hưởng quả đá phạt gián tiếp bởi Pepe đã cố tình dùng chân đưa về cho Patricio. Vài phút sau, Pedro bứt tốc lao nhanh về phía khung thành BĐN nhưng ý đồ ngoặt bóng để từ đó mở ra cơ hội dứt điểm của anh đã bị Fabio Coentrao bắt bài. Những phút ít ỏi còn lại, TBN có thêm vài màn đe doạ khác song bàn thắng vẫn chẳng thấy đâu và trận đấu đành phải bước nốt vào thủ tục cuối cùng: thi đá luân lưu 11m.

Trước những loạt đấu súng, chẳng có đội nào dám quá tự tin. Xét về mặt lý thuyết, TBN có vẻ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh hơn từ những người thực hiện cho tới vị trí gác đền tuy nhiên BĐN hình như lại có sự chuẩn bị cực tốt cho màn "cân não" này. TBN là đội thực hiện đầu tiên và không hiểu Patricio đã nhận được sự tư vấn gì từ đội trưởng Ronaldo trước khi bước tới cầu môn mà anh đã xuất sắc đẩy được cú sút của chuyên gia phạt đền chính hiệu Xabi Alonso, một đồng đội của CR7 tại đội bóng Hoàng gia TBN. Song, thật đáng tiếc, Joao Moutinho lại sớm đánh mất lợi thế của đội nhà khi không hạ gục nổi thánh Iker Casillas. Ở hai lượt sút tiếp theo, lần lượt Iniesta, Pepe, Pique rồi Nani hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. Điềm báo không lành đã xảy đến với BĐN khi mà Bruno Alves có lẽ do nhầm lẫn hoặc hơi mất bình tĩnh đã chạy đến định thực hiện lượt đá lẽ ra phải thuộc về Nani (cần lưu ý, hai HLV đã phải xác định từ trước thứ tự sút luân lưu 11m và đưa cho trọng tài nên không thể có chuyện thay đổi đột ngột - PV). Và bi kịch đã xảy đến với Seleccao. Với vẻ mặt đầy căng thẳng, ở loạt đá dành cho mình, Bruno Alves chỉ có thể sút chạm xà ngang còn trước đó, Sergio Ramos đã tái hiện lại "khoảnh khắc kỳ diệu" của Pirlo ở trận tứ kết bằng một cú "xúc thìa" mỹ mãn. Tấm vé vào chung kết của TBN đặt cả vào tay Cesc Fabregas và anh đã bình thản vượt qua áp lực bằng một cú đá chìm, đưa bóng dội trúng cột dọc rồi mới chịu đi vào lưới.

Người TBN vỡ oà trong sung sướng với lần thứ 3 liên tiếp có mặt ở chung kết một giải đấu lớn và dĩ nhiên, BĐN rơi vào trạng thái đối nghịch. Họ đã không thể lập lại thành tích của kỳ Euro 2004 được tổ chức trên sân nhà nhưng rõ ràng, "Brazil của châu Âu" có quyền tự hào về những gì đã cống hiến trong trận bán kết này cũng như toàn giải. Vượt qua được chướng ngại vật khó chịu nhất, TBN lại tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch bởi cả Đức lẫn Italia đều không dễ hay nói chính xác hơn, không thể vô hiệu hoá nổi TBN hệt như cách BĐN đã làm (rất đơn giản bởi con người khác, HLV khác, lối đá khác).

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha:
12-Rui Patricio; 21-Joao Pereira, 2-Bruno Alves, 3-Pepe, 5-Fabio Coentrao; 16-Raul Meireles (Sivestre Varela 113'), 4-Miguel Veloso (Custodio 106'), 8-Joao Moutinho; 17-Nani, 9-Hugo Almeida (Nelson Oliveira 81'), 7-Cristiano Ronaldo
Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa, 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 16-Sergio Busquets, 14-Xabi Alonso; 8-Xavi (Pedro Rodriguez 87'), 6-Andres Iniesta, 21-David Silva (Jesus Navas 60'); 11-Alvaro Negredo (Cesc Fabregas 54')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X