Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele xem thường "độc cô cầu bại" Tây Ban Nha

Thứ Năm 05/07/2012 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của bóng đá Brazil cho rằng nếu ông còn thi đấu đội tuyển Tây Ban Nha không thể làm mưa làm gió như hiện nay.

Tây Ban Nha đã đăng quang ở Euro 2012 bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Italy ở trận chung kết, để đi vào lịch sử bóng đá với tư cách đội đầu tiên vô địch liên tiếp 3 giải major (World Cup và Euro). Năm 2008 họ lên ngôi ở Euro, trước khi chiến thắng ở World Cup.

Tuy nhiên, Pele cho rằng đội tuyển Brazil vô địch World Cup năm 1970 của ông mới xứng đáng chiếm vị trí số một trong bảng vàng bóng đá thế giới.

"Nếu tôi còn thi đấu, chúng tôi sẽ đánh bại họ. Chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó", huyền thoại được mệnh danh là "Vua bóng đá" nói. "Đội hình năm 1970 của chúng tôi ở một đẳng cấp mà tất cả đều phải lo sợ khi đối đầu".

"Hai đội tuyển ở hai thế hệ khác nhau, vì vậy bạn không thể đem họ ra để so sánh riêng biệt. Nhưng tôi vẫn nghĩ Brazil của năm 1970 mạnh hơn Tây Ban Nha, đội chỉ có hai hoặc ba cầu thủ thực sự xuất sắc".

"Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng đây là đội tuyển Tây Ban Nha mạnh nhất trong hai thế hệ đã qua của bóng đá xứ đấu bò mà tôi từng được chứng kiến".

Trong lịch sử World Cup, chưa đội nào vô địch thuyết phục hơn Brazil của năm 1970. Đội bóng của Mario Zagalo không cho các đối thủ bất cứ sự chống trả nào khi ghi tới 19 bàn chỉ sau 6 trận đấu, trong đó có trận thắng hủy diệt Italy 4-1 ở chung kết.

Họ sở hữu những cá nhân xuất chúng như Carlos Alberto, Clodoaldo, Jairzinho, Gerson, Tostao, Rivelino và tất nhiên là Pele - người sau này được tôn suy là vua bóng đá.  Một điều nữa khiến Brazil ở thời điểm đó được đánh giá cao là họ phải sống cùng với nhiều đội tuyển rất mạnh khác như Italy, Tây Đức và Anh... Rất thành công ở giải đấu diễn ra tại Mexico 1970, nhưng Brazil không duy trì được vị thế thực sự khi thất bại ở Copa America từ năm 1967 – 75 và không bảo vệ được ngôi vương ở World Cup 1974.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X