Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ tẩy chay Euro 2012 ....

Thứ Hai 07/05/2012 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ... nếu một trong hai nước đồng chủ nhà Ukraine không mau chóng giải quyết những rắc rối về mặt chính trị.

Dường như vận xui vẫn chưa thôi đeo đuổi Ukraine kể từ khi đất nước này chính thức cùng với Ba Lan đăng cai VCK EURO 2012. Hồi năm ngoái, UEFA đã gửi văn bản nhắc nhở Ukraine vì tiến độ chuẩn bị quá chậm chạp (vấn đề giao thông, chỗ ở, bán vé,...), chưa kể những lo ngại đang dấy lên về việc EURO sẽ bị hoãn và dời sang địa điểm khác do các vụ nổ tại thành phố Dnhepropetrovsk liên tiếp xảy ra, gây hoang mang cho người dân. Mới đây nhất là sự kiện cựu Thủ tướng Ukraine, bà Yulia Timosenko đang bị bắt giữ do những cáo buộc lạm quyền lúc bà còn đương nhiệm, khiến không ít quốc gia tại châu Âu phải lo ngại và từng cảnh cáo sẽ không cho ĐT tham dự VCK Euro 2012 nếu Ukraine không có cách giải quyết ổn thoả nội bộ đất nước.


EURO 2012 có nguy cơ vắng bóng ĐKVĐ Tây ban Nha
EURO 2012 có nguy cơ vắng bóng ĐKVĐ Tây ban Nha

Hôm qua, tới lượt Tây Ban Nha lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về tình hình chính trị của quốc gia đồng chủ nhà. Ông Jose Manuel Garcia-Margallo, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước này đã công khai tuyên bố: "Nếu Ukraine không giải quyết triệt để mọi vấn đề, có thể các thành viên trong Chính phủ Tây Ban Nha sẽ bỏ phiếu không đồng ý cho ĐTQG tới đất nước này tham dự EURO 2012".

Động thái này của Tây Ban Nha đã thể hiện sự sốt ruột của các nước thành viên UEFA về nguy cơ sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu không thể tổ chức suôn sẻ. Trước đó, cũng chính Tây Ban Nha đã khẳng định sẽ sẵn sàng thay thế Ukraine đăng cai VCK trong trường hợp đất nước Đông Âu không đủ khả năng gánh vác trọng trách này. Nên nhớ, TBN đang là đương kim vô địch của EURO và  khi nhưng nhà vô địch không tham dự, rất có thể kéo theo sự tẩy chay của các đội bóng lớn khác như Đức, Anh, Italia,...

Xem ra, nền bóng đá Ukraine đang phải gánh chịu quá nhiều thiệt thòi bởi ảnh hưởng từ sự bất ổn chính trị. Bởi vậy, các quan chức của Ukraine nên mau chóng cải thiện tình hình này nếu không muốn phải chứng kiến một VCK  Euro phức tạp và hỗn độn nhất trong lịch sử, làm xấu đi quốc thể khi mà chỉ còn hơn 1 tháng nữa, giải đấu sẽ  chính thức khai mạc (8/6/2012).

  • Duy Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X