Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh thăng hoa nhờ âm dương điều độ

Thứ Ba 19/06/2012 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì đã giúp đội bóng xứ Sương mù thi đấu tốt là chuyện còn được mổ xẻ dài dài. Nhưng không quá sớm để thấy HLV Hodgson đã và đang xử lý hài hòa những vấn đề hậu trường . Đằng sau phong độ tốt hơn nhiều người kỳ vọng của ĐT Anh chính là sự hài hòa ngoài mong đợi giữa tiền tuyến và hậu phương của Tam Sư.

THẦY TÂM LÝ

Hòa Pháp, thắng Thụy Điển để rộng đường vào tứ kết trước trận gặp chủ nhà Ukraine là kết quả đáng khen ngợi với Tam Sư trong bối cảnh họ bị bão chấn thương càn quét, Rooney bị treo giò và HLV Hodgson chỉ mới ngồi “ghế nóng” hơn 40 ngày. Đâu là bí quyết giúp đội bóng xứ Sương mù vượt qua giông bão? Các yếu tố chuyên môn còn được mổ xẻ dài dài. Nhưng không quá sớm để nhìn nhận rằng, HLV Hodgson đang xử lý hài hòa những quan hệ hậu trường .

Vừa đón vợ con sang thăm, Rooney sẽ tỏa sáng giống Walcott trận gặp Thụy Điển
Vừa đón vợ con sang thăm, Rooney sẽ tỏa sáng giống Walcott trận gặp Thụy Điển

Trong đó, hài hòa nhất chính là mối quan hệ giữa dàn sao với WAGs - vấn đề vốn là bài toán nan giải với những người tiền nhiệm của Hodgson. Không dễ dãi để WAGs “tác oai tác quái” như Sven-Goran Eriksson đã làm tại World Cup 2006, nhưng ông cũng chẳng khắt khe cấm vận như HLV Capello đã thực hiện tại World Cup 2010.

Từ đầu giải tới giờ, bầu không khí ở ĐT Anh vô cùng thoải mái. Trước trận gặp Thụy Điển, Walcott ung dung tháp tùng hôn thê Melanie Slade bát phố ở Krakow. Rooney được đón vợ con sang thăm.

Trước trận gặp Ukraine đêm nay, Glen Johnson và Parker vô tư tay trong tay với người thương của mình. Rooney vui chơi thỏa thích cùng mẹ con Coleen - Kai đúng Ngày của Cha (17/6).

Dù vậy, dàn sao đến từ xứ sương mù vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt những nội quy do Hodgson đề ra. Trở về khách sạn trước 22h30. Không “ba say chưa chai”. Không phì phèo “tăm xỉa phổi”. Không cạp vào các loại đồ ăn nhanh. Rõ là Hodgson tin tưởng vào sự tự ý thức của học trò cũng như sự tự ý thức của dàn WAGs phía sau Tam sư.

TRÒ CHỈN CHU

Vậy dàn sao Anh và WAGs đáp lại lòng tin của Hodgson như thế nào? Rooney, Johnson, Parker và Walcott bận thực hiện vai trò người đàn ông của gia đình hóa ra lại hay. Chẳng ai còn cớ để mà rủ nhau bù khú.

Walcott thì hội ngộ Melanie xong là có màn tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Thụy Điển (ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong 30 phút có mặt trên sân). NHM Anh đang hy vọng Rooney sẽ bùng nổ tương tự trong trận gặp Ukraine đêm nay.

Dàn WAGs cũng tỏ vẻ hết sức “biết điều” trước sự tâm lý của ông thầy Hodgson. Họ không sa đà mua sắm và tiệc tùng kể từ khi đặt chân sang Krakow. Thậm chí, "Nữ hoàng mua sắm" Coleen còn thổ lộ với bạn bè mình rằng mẹ con cô bay về Anh ngay trước trận Tam Sư gặp Ukraine để không làm phân tán tư tưởng của Rooney.

Những chuyển biến tích cực kể trên lập tức được các fan Anh ghi nhận. CĐV 27 tuổi Robert Cleary ở Birmingham đánh giá: “Miễn là các cầu thủ tập luyện và thi đấu tốt, họ xứng đáng được gần gũi với người thương của mình”.

Chưa biết với đà thăng hoa hiện tại, Tam Sư sẽ tiến xa tới đâu tại kỳ EURO này. Nhưng ít nhất thì các học trò của Hodgson cũng có quyền vỗ ngực “sang vì vợ” rồi…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X