Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Xuân Trường sẽ là đội trưởng của tuyển Việt Nam"

Thứ Bảy 29/04/2017 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của HLV Guillaume Graechen, người thầy cũ của tiền vệ Xuân Trường.

Kể từ sau khi Công Vinh giải nghệ, HLV Hữu Thắng vẫn loay hoay trong việc tìm người thừa kế chiếc băng đội trưởng của chân sút Nghệ An. Ở 2 trận đấu gần nhất, chiếc băng này được giao cho tiền vệ Đinh Thanh Trung của CLB Quảng Nam. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế trong bối cảnh ĐT Việt Nam không có ai đủ sức lãnh trọng trách này, và Hữu Thắng quyết định lựa chọn 1 cái tên nhiều kinh nghiệm nhất là Thanh Trung.
 
Để giải đáp nghi vấn này, HLV người Pháp Guillaume Graechen đã gợi ý cho Hữu Thắng 1 cái tên đủ tầm thay thế Công Vinh. Đó chính là cậu học trò ông từng nhiều năm dẫn dắt, tiền vệ Lương Xuân Trường. Ông cho biết: “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ có những cơ hội tốt để phát triển và cải thiện bản thân. Tôi trông chờ vào việc cậu ấy sẽ thi đấu cho một đội bóng ở châu Âu và sau đó, Trường có thể mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam.”

Khan gia cho su toa sang, ra dang mot nhac truong cua Xuan Truong
Tiền vệ Xuân Trường được ủng hộ trở thành đội trưởng tuyển Việt Nam

Đây là một giải pháp đã được nhiều chuyên gia nghĩ đến, khi tiền vệ Xuân Trường có đủ mọi tố chất để trở thành thủ lĩnh của ĐTQG. Còn nhớ, trong chiến dịch AFF Cup 2016, Xuân Trường chính là cái tên đã đứng ra động viên và an ủi động đội, khi Việt Nam thất bại trước Indonesia. Bên cạnh đó, anh liên tục hò hét và động viên tinh thần đồng đội, và là người duy nhất có thể đứng ra tranh luận với trọng tài vì khả năng ngoại ngữ của mình.
 
Ngoài ra, Xuân Trường là cái tên hiếm hoi của nền bóng đá Việt Nam đang chinh chiến tại nước ngoài, khi thi đấu cho Gangwon của K-League. Tuy nhiên, vấn đề là Xuân Trường vẫn còn rất trẻ, anh mới bước sang tuổi 22 hôm 28/4 vừa qua, và sẽ còn một chặng đường dài nếu muốn trở thành người thủ lĩnh ở đội tuyển. 
 
Hiện nay, Xuân Trường đang trong quá trình bình phục chấn thương ở Hàn Quốc, nguyên nhân khiến anh lỡ cơ hội đã trận giao hữu của ĐT U22 Việt Nam với U20 Argentina vào tháng 5 tới. Mục tiêu lớn nhất của tiền vệ gốc Tuyên Quang là được thi đấu thường xuyên ở Gangwon, và giành chiếc huy chương vàng cùng U22 ở SEA Games 29 sắp tới.
“Choáng” với mức thu nhập khủng của tiền đạo Văn Toàn
Tiền đạo Văn Toàn của CLB HAGL là một trong những cái tên nổi bật nhất bóng đá Việt Nam. Ngoài tài năng chơi bóng, khả năng kiếm tiền của Văn Toàn cũng “không...
Nguyệt Anh - TTVN




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X