Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường nhận thêm trọng trách ở ĐT Việt Nam

Thứ Năm 09/11/2017 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi tiếp nhận chiếc băng đội phó từ HLV Park Hang Seo, tiền vệ Xuân Trường tiếp tục nhận thêm nhiệm vụ, lần này là từ các đồng đội.


Sau khi triệu tập danh sách 23 cầu thủ, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo đã lựa chọn 3 người đóng vai trò thủ lĩnh cho đội bóng. Trong đó, Văn Quyết vẫn tiếp tục nắm vai đội trưởng, còn chức đội phó được giao cho Đinh Thanh Trung và Lương Xuân Trường. Tuy nhiên mới đây, không chỉ nhận trọng trách này, tiền vệ gốc Tuyên Quang tiếp tục trở thành một “phiên dịch viên” tại đội tuyển.
 
Theo đó, Xuân Trường sẽ đóng vai trò cầu nối giữa HLV với các cầu thủ bởi khả năng giao tiếp của mình. Sở dĩ anh được giao trách nhiệm này, chính vì ngôn ngữ tiếng Anh cũng như tiếng Hàn của Trường rất tốt. Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn đang thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo CLB Gangwon, trước đó anh cũng từng đứng ra thảo luận với trọng tài quốc tế bằng tiếng Anh, tại AFF Cup hồi năm ngoái.

Xuan Truong va Park Hang Seo
Xuân Trường có thể thay các đồng đội nói chuyện với HLV Park Hang Seo

Cùng với sự tin tưởng của HLV trưởng, Lương Xuân Trường cũng là cái tên nhận được sự tín nhiệm của các đồng đội. Và đó là cơ sở để nâng cao phẩm chất lãnh đạo của Xuân Trường trong tương lai. Tất nhiên, HLV Park Hang Seo cũng có trợ lý ngôn ngữ, nhưng đối với các cầu thủ Việt Nam, họ sẽ chia sẻ với Xuân Trường mà không ngần ngại điều gì.
 
Theo Minh Vương, một tân binh của ĐT Việt Nam cho biết: “Tất cả các cầu thủ đều dễ dàng trao đổi với thầy Park, bởi thầy rất thoải mái. Tuy nhiên, Xuân Trường là người có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, nên khi có gì cần nói, bọn em đều truyền đạt qua Trường. Em nghĩ anh ấy được thi đấu nước ngoài nhiều, nên cách giao tiếp và nói chuyện rất chững chạc. Bọn em đều cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với Xuân Trường.” 

Lộ diện gương mặt sẽ đá cặp cùng Xuân Trường tại ĐT Việt Nam
Với cách bố trí nhân sự ở buổi tập sáng 6/11, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã lựa chọn được người sẽ đá cặp với tiền vệ Xuân Trường tại tuyến giữa ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X