Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Afghanistan vs Việt Nam: Vũ Minh Tuấn được báo chí quốc tế ca ngợi

Thứ Ba 28/03/2017 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu Afghanistan vs Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 vào 21h00 tối nay, tiền vệ Vũ Minh Tuấn nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu.

Vũ Minh Tuấn được xem là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua, nhưng điều kỳ lạ là tiền vệ này chưa bao giờ được HLV Hữu Thắng tin tưởng. Tại AFF Suzuki Cup 2016, Hữu Thắng ưa dùng Thanh Trung và Trọng Hoàng ở hai vị trí bên hành lang cánh. Thậm chí khi cần một quân bài dự phòng, cái tên được trao cơ hội vẫn không phải Vũ Minh Tuấn
, mà là Văn Toàn, Thành Lương.
 
Tuy nhiên, ngay ở lần hiếm hoi được tung vào sân, tiền vệ khoác áo Than Quảng Ninh đã tạo ra một khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu. Một cú ra chân nhanh như điện chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân đã níu kéo lại cơ hội của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về với Indonesia. Đáng chú ý, trước đó Vũ Minh Tuấn phải chịu cú sốc lớn khi cha anh qua đời vì căn bệnh ung thư.
Truoc tran Afghanistan vs Viet Nam Vu Minh Tuan duoc bao chi quoc te ca ngoi hinh anh
Vũ Minh Tuấn và khoảnh khắc đáng nhớ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup
Sang mùa giải năm nay, Vũ Minh Tuấn vẫn đạt phong độ cao khi là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League (5 bàn). Với khả năng ghi bàn rất tốt, Minh Tuấn đã góp công không nhỏ giúp Than Quảng Ninh bám đuổi đội đầu bảng Hà Nội với khoảng cách 3 điểm ít hơn. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League tháng 2 vừa rồi.
 
Và ngay trước trận đấu giữa Afghanistan và Việt Nam diễn ra, tờ báo quốc tế Fox Sports Asia đã đánh giá Vũ Minh Tuấn là một trong hai cái tên đáng xem nhất của đội bóng áo đỏ (cầu thủ còn lại là Đinh Thanh Trung). Theo đó, Fox Sports Asia giới thiệu: “Vũ Minh Tuấn - tiền vệ của Than Quảng Ninh có khả năng ghi bàn khi có cơ hội. Sở hữu tốc độ và sự bền bỉ, anh là điểm sáng của Việt Nam trên mặt trận tấn công.”
 
Ở trận đấu này, Vũ Minh Tuấn nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu ở một trong hai vị trí tiền vệ cánh. Đội trưởng Than Quảng Ninh được dự đoán sẽ đem đến tốc độ và mở ra những cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, với khả năng hoạt động rộng, Minh Tuấn hoàn toàn có thể đảo cánh cho Thanh Trung bên cánh còn lại, thậm chí bó vào giữa để tìm kiếm bàn thắng.
 
Thay vì khiến NHM ngán ngẩm như ở trận giao hữu gặp Đài Loan, lối chơi của tuyển Việt Nam sẽ thanh thoát hơn nhiều với sự có mặt của Vũ Minh Tuấn, qua đó giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ Afghanistan.

Xem TRỰC TIẾP Afghanistan vs Việt Nam 21h00 ngày 28/3

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X