Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Đài Loan (18h00 22/3): Bình mới, rượu có mới?

Thứ Tư 22/03/2017 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu Việt Nam vs Đài Loan được hứa hẹn là bộ mặt mới của đội bóng áo đỏ, thế nhưng e rằng khó có nhiều chuyển biến dưới thời HLV Hữu Thắng.

Trải qua 2 ngày hội quân, ĐT Việt Nam sẽ có trận đầu tiên trong năm 2017 gặp Đài Loan. Phải nói rằng, đội bóng áo đỏ có rất nhiều sự thay đổi so với AFF Cup 2016. Các công thần như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương đã chính thức chia tay đội tuyển. Để lấp chỗ trống, đã có những người lần dầu được gọi vào ĐTQG như A Hoàng, Hồng Duy, Văn Khánh, Tuấn Tài, Đình Khương. Không chỉ thay mới, trẻ hóa nhân sự, ĐT Việt Nam hôm nay cũng trình làng bộ trang phục phong cách hơn. Vì thế, NHM đang rất chờ đợi bộ mặt tươi mới của đội tuyển vào hôm nay.

HLV Hữu Thắng mong tuyển thủ Việt Nam an toàn trên mặt ruộng Hàng Đẫy
HLV Hữu Thắng không đặt quá nhiều mục tiêu cho trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3. Ông chỉ cầu mong các cầu thủ của mình không bị chấn thương trên mặt sân...

Một trận đấu tưng bừng của ĐT Việt Nam càng được chờ đợi khi đối thủ chỉ là một Đài Loan vốn rất yếu. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, chúng ta đã vượt qua đối thủ này trong cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 6-2. Đặc biệt là trận lượt về tại Mỹ Đình cũng là lần ra mắt chính thức của HLV Hữu Thắng với NHM. Hôm đó, những ngôi sao trẻ như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh thật sự tỏa sáng. Chưa dừng ở đó, HLV Kaduo Kuroda còn mang tới đội hình trẻ trung, gần như mới hoàn toàn đến Hà Nội lần này.

Viet Nam vs Dai Loan (18h00 223) Binh moi, ruou co moi hinh anh goc
Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều hướng về ĐT Việt Nam. Khả năng chúng ta có thể thắng, thậm chí thắng đậm trước Đài Loan là không nhỏ. Thế nhưng liệu đó có phải sự lột xác của đội tuyển hay không thì cần xem lại. Không còn Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương nhưng HLV Hữu Thắng vẫn giữ phong cách như tại AFF Cup 2016. Hàng loạt “đồ tể” như Đình Đồng, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Tuấn Linh vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng ở đội bóng áo đỏ. Chiến lược gia xứ Nghệ bỏ qua nhiều cầu thủ có chuyên môn tốt là hết sức đáng tiếc. Có lẽ HLV Hữu Thắng vẫn là người “nặng tình cảm” hoặc đơn giản là không biết nhìn người.

HLV Hữu Thắng cấm truyền thông động đến Xuân Trường
Qua mặt Công Phượng, Lương Xuân Trường trở thành tâm điểm quan tâm số 1 từ giới truyền thông. Nhưng thay vì đáp lễ, HLV Hữu Thắng cấm cửa tiền vệ Gangwon tiếp...

Điều quan trọng hơn của ĐT Việt Nam bây giờ không phải một chiến thắng đậm trước Đài Loan như một biện pháp xoa dịu dư luận sau AFF Cup 2016. Chuỗi trận bất bại ấn tượng ở loạt giao hữu trở nên vô nghĩa vì đội bóng áo đỏ thi đấu rất khác ở giải vô địch Đông Nam Á. Không chỉ là 2 trận bán kết với Indonesia, hãy xem cách chúng ta thi đấu với Myanmar, Malaysia và cả Campuchia đều rất nhợt nhạt. Vì thế, cái mà khán giả và NHM cần một sự thay đổi về chất, đó là lối chơi tươi mới, thanh thoát và hiệu quả hơn.

Viet Nam vs Dai Loan (18h00 223) Binh moi, ruou co moi hinh anh
ĐT Việt Nam có trang phục mới

ĐT Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ, thay trang phục mới hoành tráng hơn. Mới nghe thì có vẻ là một cuộc cách mạng nhưng có lẽ không hẳn vậy. Với một HLV chỉ giỏi lấp liếm như Hữu Thắng liệu có đủ sự tin tưởng? Hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển, những gì người ta thấy ở chiến lược gia này là không nhiều. Tấn công là sự phó mặc cho các cầu thủ tuyến trên, chủ yếu là HAGL tự phối hợp với nhau. Những người còn lại thi đấu với phong cách đậm chất xứ Nghệ - làm mọi cách để ngăn cản đối thủ, kể cả phạm lỗi. Việc ĐTVN là đội nhận nhiều thẻ nhất tại AFF Cup 2016 thậm chí còn tủi hổ hơn việc gục ngã ở bán kết.

ĐT Việt Nam: Toan tính của HLV Hữu Thắng và nụ cười bầu Đức
Đương nhiên, mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup vẫn là tối quan trọng. Nhưng, HLV Hữu Thắng vẫn rất biết cách để lo cho tương lai của mình khi bắt đầu đặt những...

Thêm một dấu hiệu đi vào lối mòn cũ của ĐT Việt Nam là sự chuẩn bị vô cùng sơ sài. Đá giao hữu với Đài Loan trên sân Hàng Đẫy, có quá nhiều vấn đề để xem lại. Tại sao lại là đối thủ yếu Đài Loan và chúng ta học được gì từ đội bóng này? Hay chỉ đơn giản là chọn “bừa” một đối thủ yếu đá tập để giành chiến thắng, là tấm bình phong trước sự yếu kém thật sự của đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng. Và rất có thể chúng ta tiếp tục là “ông vua” của các trận giao hữu dù sức mạnh của đội tuyển thì ngày càng đi xuống. Hay như việc đá giao hữu tại Hàng Đẫy, sân bóng vốn đã bị AFC “tuýt còi” vì xuống cấp trầm trọng. Chính HLV Hữu Thắng cũng lo ngại chấn thương vì mặt cỏ quá xấu. Liệu đó có phải là sự chuẩn bị nghiêm túc cho vòng loại Asian Cup 2019 và SEA Games 29? E rằng phải xem lại.

Viet Nam vs Dai Loan (18h00 223) Binh moi, ruou co moi hinh anh 2
ĐTVN lại tưng bừng trong các trận giao hữu?

Rất có thể ĐT Việt Nam hôm nay sẽ lại có một trận giao hữu ấn tượng. Nhưng rồi thứ thu được có lẽ chỉ là con số 0 vì đối thủ quá yếu, rất khó để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đội nhà – mục đích chính của các trận giao hữu. Thậm chí, chúng ta còn có thể mất người vì chấn thương bởi mặt cỏ “ruộng khoai tây” của sân Hàng Đẫy. Vì thế mới nói ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có nhiều cái mới nhưng bản chất thì chẳng khác gì quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, mà kết quả ra sao thì ai cũng rõ.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam (4-2-3-1): Minh Long – Đình Đồng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Văn Thanh – Huy Hùng, Xuân Trường – Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Trung – Tuấn Tài.

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X