Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 Đài Loan (KT): Công Phượng cứu ĐTVN thoát khỏi một thất bại ê chề

Thứ Tư 22/03/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ yếu, ĐT Việt Nam đã không thể hiện được nhiều điều. Thậm chí phải nhờ tới bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng lúc cuối trận thì mới tránh khỏi một thất bại.

Hết giờ! Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Đài Loan đã khép lại với tỷ số hòa 1-1 hết sức thất vọng. Tấn công bế tắc, bỏ lỡ nhiều cơ hội, thầy trò HLV Hữu Thắng còn bộc lộ sự sơ hở tại hàng thủ. Một trận hòa như thua của chúng ta trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

88’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1. Từ một pha bóng tưởng như không có gì, Công Phượng vuốt bóng kỹ thuật đập lưng hậu vệ Đài Loan đưa bóng đi rất xoáy, đột nhiên trở thành một pha bóng quá khó với thủ thành Chiu Yu Hung.


84’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Đài Loan.
Sau một tình huống lập bập, bóng tìm đến chân của hậu vệ Lee Pin-hsien và cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới Minh Long trong tư thế không bị ai kèm. Rõ ràng, chúng ta đã phải trả giá vì thi đấu quá hời hợt kể từ đầu trận.

81’ Không thể tin nổi! Hồng Duy bỏ lỡ cơ hội ngon ăn vô cùng đáng tiếc. Ngọc Hải phất bóng tốt cho Văn Toàn băng vào vòng cấm, sau đó số 9 nhả lại thuận lợi cho Hồng Duy nhưng tiền vệ trẻ của HAGL lại đưa bóng đi lên trời khi mà trước mặt chỉ còn là gôn trống.

70’ Thế trận không có nhiều cải thiện cho ĐT Việt Nam bất chấp có nhiều sự thay đổi người trên sân.

66’ Rất tốt! Công Phượng đi bóng lắt léo qua hàng loạt hậu vệ Đài Loan. Tuy nhiên tiếc là anh lại không thể tung ra cú sút hay một đường chuyền tốt cho đồng đội.

60’ ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp. A Hoàng và Hồng Duy được đưa vào sân thay Văn Hoàn và Thanh Trung. Như vậy vào lúc này có tới 9/11 vị trí trên sân của đội bóng áo đỏ đủ tuổi dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới.


54’ Không thể tin nổi!
Xuân Trường chọc khe cực hay cho Văn Toàn thoát xuống đối mặt thủ môn đội bạn. Pha dứt điểm của số 9 đã loại bỏ được thủ thành Chiu Yu Hung nhưng bóng lại đi từ từ ra ngoài rất đáng tiếc.


49’ Cú đánh đầu của Huy Hùng!
Đinh Thanh Trung rót bóng vào vòng cấm Đài Loan, Huy Hùng lao vào đánh đầu mà không gặp phải sự ngăn cản nào của hậu vệ đội bạn. Tuy nhiên pha tiếp bóng của tiền vệ người Hà Nội là không thật như ý.

Hiệp 2 trở lại! Tiền đạo Văn Toàn vào sân thay cho Trọng Hoàng gây thất vọng lớn ở hiệp 1. Đây là điều đáng ra phải làm sớm hơn bởi tiền vệ FLC Thanh Hóa là một trong những mắt xích yếu khiến lối chơi của ĐT Việt Nam thiếu đi sự sắc bén trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam mạnh hơn hẳn đối thủ nhưng cách chơi của chúng ta chưa thuyết phục. Tệ hơn khi các chân sút áo đỏ liên tục bỏ lỡ những cơ hội đối mặt ngon ăn.

45+3 Vẫn không vào!
Lần này đến lượt Công Phượng đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng vì bóng quá cận chân nên anh không thể tung ra cú đá như ý. Sau đó Xuân Trường nỗ lực đá bồi nhưng bóng đã chạm hậu vệ đội bạn đi ra ngoài.


43’ Đối mặt!
Công Phượng đi bóng hay và mở bóng vô cùng thuận lợi cho Tuấn Tài băng lên đối mặt thủ môn đội bạn. Tuy nhiên pha xử lý bóng của số 21 là quá tệ khiến trái bóng đi quá dài, cơ hội trôi qua quá đáng tiếc.


42’ Nguy hiểm!
Từ chấm đá phạt góc chếch sang phía cánh phải, Đinh Thanh Trung đá phạt thẳng về khung thành Đài Loan, khiến thủ thành Chiu Yu Hung phải vất vả cản phá.

40’ Bóng dội xà ngang! Từ quả đá phạt rất có ý đồ của Công Phượng, Trọng Hoàng lao đánh đầu rất hay. Bóng đã đi ra ngoài tầm với của thủ thành đội bạn nhưng lại chạm xà ngang đi ra ngoài rất đáng tiếc.


35’ Bài đánh sở trường!
Xuân Trường sục bóng kỹ thuật cho Thanh Trung lao lên phá bẫy việt vị rất tốt. Tuy nhiên tốc độ có hạn của số 18 cùng sự lao lên nhanh của thủ môn Chiu Yu Hung đã ngăn cản cơ hội nguy hiểm của ĐT Việt Nam.

32’ Rất tiếc!
Công Phượng có pha chọc khe rất hay vào vòng cấm đối phương. Trọng Hoàng lao lên rất nhanh nhưng lại chạy sai hướng bóng khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

25’ Rất bế tắc!
Dù Đài Loan là một đối thủ yếu nhưng ĐT Việt Nam đang thi đấu rất bế tắc. Những cầu thủ trên hàng công như Trọng Hoàng, Công Phượng, Tuấn Tài gần như mất hút.

18’ Không được!
Xuân Trường chọc khe cực hay nhưng Thanh Trung lại không thể hãm lại bóng khi trước mặt chỉ còn là thủ thành Chiu Yu-hung.

12’ Đối mặt!
Trọng Hoàng băng lên đón bóng từ đường chuyền rất hay của Xuân Trường. Pha đối mặt rất thuận lợi của cầu thủ Thanh Hóa nhưng cú đá của anh thì lại rất thiếu ý tưởng, bóng đi thằng vào thủ môn đội bạn.


5’ Nguy hiểm!
Tuấn Tài lại có cơ hội lao lên đối mặt với thủ môn Chiu Yu-hung nhưng không theo kịp bóng. Sau đó Trọng Hoàng có cơ hội dứt điểm vào khung thành đã bỏ không nhưng một hậu vệ Đài Loan đã lùi về kịp thời cản phá.

4’ Cú đá đầu tiên của trận đấu! ĐT Việt Nam có pha hãm thành đầu tiên. Từ đường phất bóng dài của Xuân Trường, Công Phượng đi bóng tốt trước khi chuyền bóng cho Tuấn Tài dứt điểm. Chỉ có điều là pha sút bóng của tiền đạo SLNA quá tệ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Đài Loan bắt đầu!
Đội khách sẽ giao bóng trước.

Với việc Công Vinh, Đình Luật và Thành Lương chia tay ĐTQG, HLV Hữu Thắng đã quyết định chọn tiền vệ Thanh Trung đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam. Đây là điều tương đối hợp lý bởi tiền vệ này đã quen với vị trí thủ lĩnh ở Quảng Nam.

Như vậy trong trận này, HLV Hữu Thắng đã sử dụng tới 6/11 vị trí ra sân là các cầu thủ trẻ đủ tuổi tham dự SEA Games 29 và vòng loại U23 châu Á. Trong khung thành là thủ thành Minh Long khi Văn Lâm chấn thương, Tuấn Linh chưa tập trung. Trên hàng thủ, Tiến Dũng và Văn Thanh thi đấu bên cạnh Quế Ngọc Hải và Văn Hoàn.

Trên hàng tiền vệ, Huy Hùng sẽ đá tiền vệ phòng ngự sau lưng Xuân Trường. Công Phượng sẽ đá ở vị trí hộ công số 10 sau lưng tiền đạo cắm Tuấn Tài. Ở hai cánh là những cầu thủ kinh nghiệm là Trọng Hoàng và Thanh Trung.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Minh Long – Văn Hoàn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh – Huy Hùng, Xuân Trường – Trọng Hoàng, Công Phượng, Thanh Trung – Tuấn Tài.

Đài Loan: Chiu Yu-hung, Wei Pei-lun, Lee Pin-hsien, Yen Tavio, Chan Che-yuan, Wu Chun-ching, Lin Chang-lun, Huang Kai-chun, Tseng-wei, Chen Yi-wei, Lai Chen-hsuan

Viet Nam 1-1 Dai Loan (KT) Cong Phuong cuu DTVN thoat khoi mot that bai e che hinh anh goc
đội hình việt nam vs đài loan


Tại vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có 2 trận đấu với Đài Loan và đều giành chiến thắng. Ở sân khách, chúng ta đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công phút cuối của Phi Sơn. Tại trận lượt về, thầy trò HLV Hữu Thắng đã vượt qua đối thủ với tỷ số đậm 4-1 nhờ sự tỏa sáng của Văn Toàn, Công Vinh và Xuân Trường.


Trong lần hội quân này, ĐT Việt Nam đã chia tay 3 trụ cột so với AFF Cup 2016 là Công Vinh, Đình Luật và Thành Lương. Vị trí người đeo băng đội trưởng của đội bóng áo đỏ trong trận này cũng là một sự tò mò lớn. Nhiều khả năng những cầu thủ kinh nghiệm như Thanh Trung, Ngọc Hải, Đình Đồng sẽ được lựa chọn để đeo băng đội trưởng trong trận này.

Đây là đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2017 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019. Ngay sau trận giao hữu với Đài Loan, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lên đường sang Tajikistan để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại gặp Afghanistan trên sân trung lập. Được biết, đội bóng áo đỏ sẽ trải qua hơn 30 tiếng bay, quá cảnh gần 16 tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ rồi mới bay nối đến Tajikistan.

ĐT Việt Nam mới chỉ tập trung được 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc). Vẫn có tới 4 tuyển thủ đang bận thi đấu V-League 2017 chưa thể hội quân là Văn Quyết, Duy Mạnh, Tuấn Linh và Minh Tuấn.

Viet Nam 1-1 Dai Loan (KT) Cong Phuong cuu DTVN thoat khoi mot that bai e che hinh anh
Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan

Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Tôi rất mong chờ có một chiến thắng tương tự. Dĩ nhiên mong ước này không thể đến dễ dàng bởi đội của tôi có sự thay đổi lớn về lực lượng. Độ tuổi trung bình của cầu thủ rất trẻ. Một loạt trụ cột đã chia tay đội tuyển vì nhiều lý do khác nhau. Đài Loan cũng trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình. Họ không yếu đâu. Bởi vậy trận đấu sẽ rất hay khi được chứng kiến những người trẻ chạm trán nhau”.

HLV Kazuo Kuroda của Đài Loan: “Chúng tôi sẽ vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành được kết quả tốt. Tôi được biết, để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam mới chỉ có quãng thời gian tập trung 2 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ cũng chỉ mới tập trung gần đây. Bên cạnh đó, chúng tôi có sự thay đổi rất lớn về nhân sự, lực lượng. Tôi biết ĐT Việt Nam có trình độ cao hơn Đài Loan Trung Quốc. Chúng tôi từng gặp Việt Nam tại Hà Nội một năm trước. Các bạn đang có đội hình rất trẻ và rất hay”.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X