Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết khuyên đàn em phải bỏ lại thất bại sau lưng

Thứ Tư 30/08/2017 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ngày qua, ĐT Việt Nam đã hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Tại đây, tiền đạo Văn Quyết đã khuyên các cầu thủ U22 phải quên đi thất bại ở SEA Games 29.


Dù được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở Malaysia, tuy nhiên ĐT U22 Việt Nam đã thất bại trong việc lọt vào vòng knock-out và ngậm ngùi về nước. Các cầu thủ trẻ là những người thất vọng nhất về kết quả này, nhưng theo đàn anh Nguyễn Văn Quyết, họ cần phải nhanh chóng cải thiện bản thân để hướng đến những thành công phía trước.
 
Chia sẻ với các đàn em, tân đội trưởng của ĐT Việt Nam cho biết: “Đã đi theo nghề bóng đá, dù thắng dù thua, các cầu thủ cũng phải chấp nhận. Nếu thành công thì được người ta quan tâm, còn chẳng may thất bại thì phải nhận chỉ trích. ĐT U22 Việt Nam nếu làm tốt thì giành được vinh quang, nhưng làm không tốt thì phải tự hoàn thiện bản thân mình. Tất cả mọi người đều muốn giành chiến thắng, đều muốn vô địch, nhưng có những sai lầm mà chúng ta chỉ có thể lấy làm bài học.”

Thu mon Minh Long van duoc trieu tap du gay that vong tai SEA Games 29
Những cầu thủ trẻ như Phí Minh Long cần quên đi thất bại ở SEA Games

“Tôi và các em U22 đã ngồi nói chuyện với nhau. Là người kinh nghiệm hơn, tôi muốn chia sẻ với các em. Nghề này cũng giống bao nghề khác, chúng tôi phải làm tốt để nuôi sống gia đình. Nhưng các em chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi sau SEA Games, nhiều người không có dịp về với gia đinh. Như thế là rất vất vả. Tôi đã nói với các em, nếu muốn thành công phải gạt đi những yếu tố bên ngoài. Ai cũng muốn giành chiến thắng, nhưng khi đã thất bại, các em phải bỏ lại nó đằng sau lưng. Tương lai của các em vẫn còn rất dài.”
 
Chia sẻ thêm về trận đấu sắp tới gặp ĐT Campuchia, số 10 của tuyển Việt Nam cho biết: “Tôi đã được tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng, và tôi mong rằng mình có thể gắn kết được với các cầu thủ, giúp đội tuyển mạnh hơn. Chúng tôi phải phấn đầu nhiều hơn nữa và không thể dừng lại. Cơ hội thắng Campuchia trong trận đấu tới đây là 50-50, nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ giành được kết quả tốt nhất.”
 
Sau khi tập trung tại Hà Nội, Văn Quyết và các đồng đội sẽ tập luyện trong vòng 3 ngày, trước khi lên đường sang Campuchia vào ngày 2/9. Trận đấu tại lượt thứ 3 vòng loại Asian Cup giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới.

HLV Mai Đức Chung chỉ định xong đội trưởng tại ĐT Việt Nam
Vị HLV tạm quyền Mai Đức Chung cuối cùng cũng đã công bố danh sách các đội trưởng, đội phó của ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Campuchia tới đây.
Tổng hợp – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X