Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam gây chấn động châu Á: Vì Việt Nam nói là làm!

Thứ Tư 24/01/2018 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một ngạc nhiên là một bất ngờ. Sau một kỳ tích là một kỳ tích. Và ĐT U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng của giải châu lục.



Có quá nhiều điều để nói về U23 Việt Nam, đặc biệt là những khó khăn so với đối thủ. Trước trận đấu này, có lẽ ít ai cho rằng các cầu thủ lại thêm một lần hạ gục đội bạn bằng loạt đấu penalty may rủi, nhưng rốt cuộc thầy trò Park Hang Seo đã làm được điều đó. Phải! Chúng ta thực sự đã bước vào trận chung kết bằng sức mạnh của mình, với một tinh thần chiến đấu rực lửa vượt qua mọi nghịch cảnh.

U23 vao chung ket Vi Viet Nam noi la lam hinh anh
U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết giải châu Á

Khó khăn chất chồng
 
U23 Qatar 4 trận gần nhất đều được đá tại Thường Châu, nghĩa là họ sở hữu lợi thế giống như được chơi trên sân nhà. U23 Việt Nam thì sao, các cầu thủ của chúng ta trải qua 3 SVĐ của Côn Sơn, Thường Thục và giờ là Thường Châu, chưa kể thời gian di chuyển và làm quen sân bãi. Còn nữa, U23 Qatar 4 trận đấu đã qua đều giành được chiến thắng, và trở thành đội bóng duy nhất ở giải đấu này toàn thắng. Cho đến khi họ gặp U23 Việt Nam.
 
Thể lực cũng là một vấn đề lớn đối với các cầu thủ. Khi tất cả cho rằng U23 Việt Nam sẽ dễ bị hụt hơi, sau khi trải qua 120 phút kịch tính trước U23 Iraq ở vòng bán kết. Thực tế, cả tứ kết lẫn bán kết, chúng ta đều có ít hơn đối thủ 1 ngày nghỉ. Chiến thắng của chúng ta phải trả giá bằng cả máu (của Duy Mạnh) và nước mắt (của Công Phượng), nhưng hoàn toàn xứng đáng để đánh đổi. Và rồi, đoàn quân bị cho là sức cùng lực kiệt như vậy đã thêm một lần hạ gục đối thủ trên loạt đấu súng, sau 120 phút thi đấu căng thẳng.
 
Cả 2 trận đấu ở vòng knock-out, chúng ta đều phải nhận quả 11m từ trên trời rơi xuống. Nhưng rồi, cả 2 trận các cầu thủ đều chấp nhận sai lầm của trọng tài và vượt qua nghịch cảnh. Đáng chú ý, U23 Việt Nam cũng hạ gục đối thủ bằng chính những loạt sút luân lưu đầy căng thẳng. Bước trên chấm phạt đền, mọi phương án chiến thuật, thể lực hay phong độ đều bị gạt sang một bên, chỉ còn chỗ cho bản lĩnh. Và rồi, U23 Việt Nam thêm một lần đánh bại đối thủ để viết tiếp câu chuyện cổ tích mang tên mình.

U23 Viet Nam gay chan dong chau A Vi Viet Nam noi la lam! hinh anh 2
U23 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi khi chạm trán U23 Qatar.

Việt Nam nói là làm
 
Khi các chuyên gia lo lắng về sát thủ Almoez Ali, người đã góp công vào 5/7 bàn thắng của U23 Qatar, thì HLV Park Hang Seo lại nghĩ khác. Ông cho rằng bất cứ đội bóng nào cũng có điểm yếu, và Qatar cũng không ngoại lệ. Cho dù hàng công của họ rất ấn tượng, là hàng phòng ngự của đội bóng Trung Đông phối hợp với nhau không ăn ý, và lộ ra rất nhiều sơ hở. Và khi U23 Qatar tự hào về những điểm mạnh của mình, thì những điểm yếu cũng bị U23 Việt Nam khoét vào (bàn đầu tiên của Quang Hải). HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự “chuẩn chỉnh” của mình, khi ông làm được những gì đã nói.  
 
Trước trận đấu này, Quang Hải khẳng định toàn đội muốn thi đấu trong trận chung kết. Trên sân, anh lập cú đúp giật lại sự sống cho U23 Việt Nam từ cõi chết, trong đó bàn thứ 2 xứng đáng được coi là siêu phẩm nếu xét ở mức độ đẹp mắt cũng như tính thời điểm. Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo khẳng định toàn đội muốn làm nên điều đặc biệt, và ông cùng các học trò làm được thật. Với chiếc vé tiến vào vòng chung kết, U23 Việt Nam cũng đang chứng tỏ mình nói được, làm được.
 
Bên cạnh đó, có một chi tiết rất đáng chú ý về Nguyễn Quang Hải – ngôi sao nổi bật nhất trận đấu này. Anh đã ghi cả 2 bàn thắng để giúp đội nhà gỡ hòa, qua đó kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu. Khi đó, cầu thủ này đã đá hỏng quá phạt đền đầu tiên, gây ra ảnh hưởng rất xấu cho những người đá sau. Nhưng rồi, chính những người đồng đội đã cứu lấy một ngày đẹp trời cho Quang Hải bằng 4 cú sút thành công sau đó. Chi tiết này nói lên nguồn gốc sức mạnh của Việt Nam, là toàn đội, chứ không phải bất kỳ cá nhân nào.
 
U23 vao chung ket Vi Viet Nam noi la lam! hinh anh 3
Quang Hải chỉ là một nhân tố trong đội hình U23 Việt Nam

Đây là một chiến thắng vĩ đại của U23 Việt Nam, nếu nhìn vào những khó khăn mà các cầu thủ phải đối mặt. Đoàn quân của Park Hang Seo không hề tỏ ra e ngại dù chỉ một chút, khi liên tục đánh sập sự tự tin của đối thủ. Sau một pha bỏ lỡ từ quả phạt gián tiếp đập xà là một bàn thắng. Và sau một tình huống lơi lỏng nơi hàng phòng ngự những phút cuối trận, vẫn là tinh thần chiến đấu quật cường giúp Việt Nam một lần nữa san bằng cách biệt, chỉ cách đó đúng một phút.
 
Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải chiến thắng vĩ đại cuối cùng của U23 Việt Nam, vì mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước. Với trái tim nóng như lửa và cái đầu lạnh tựa băng, đoàn quân của Park Hang Seo đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường ở một giải đấu cấp châu lục. Sau chiến thắng tại vòng bán kết, ông thầy người Hàn Quốc có nói rằng U23 Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại. Và có lẽ, U23 Uzbekistan nên dè chừng các chiến binh áo đỏ thì hơn, vì Việt Nam nói được, làm được!

Tổng hợp U23 Việt Nam 2-2 (pen 4-3) U23 Qatar
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X