Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khi nỗi sợ người Thái được cởi bỏ

Thứ Tư 20/12/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ngay trên đất khách cho thấy đối thủ không đáng sợ, vấn đề chính nằm ở tinh thần của các cầu thủ.

 
Đừng sợ người Thái
 
Khác với sự dè dặt của phần lớn những chiến lược gia tiền nhiệm, HLV Park Hang Seo không hề e ngại người Thái. Thứ tâm lý tự tin được các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện trong trận tranh hạng ba giải giao hữu M-150 Cup 2017 trên đất khách. Ngoài chiến thuật, điểm khác biệt lớn nhất của Công Phượng cùng các đồng đội trong lần chạm trán U23 Thái Lan mới đây nằm ở tâm lý.
 
U23 Viet Nam tu tin hon sau khi danh bai U23 Thai Lan.
U23 Việt Nam tự tin hơn sau khi đánh bại U23 Thái Lan.

Sau thất bại ở SEA Games 29, cây viết John Duerden của Fox Sports châu Á nhận xét một trong những nguyên nhân U23 Việt Nam bại trận trước Thái Lan nằm ở vấn đề tâm lý. Thay vì trình diễn lối chơi tấn công quen thuộc, U23 Việt Nam chọn cách tiếp cận ở "cửa dưới", gặp vấn đề tâm lý dẫn tới sự suy sụp quá nhanh.
 
Không bị khớp về mặt tâm lý khi gặp người Thái, U23 Việt Nam triển khai lối chơi mạch lạc hơn, các cầu thủ tự tin trong những pha xử lý bóng. Bản thân thủ thành Bùi Tiến Dũng, người chơi xuất sắc với hàng loạt tình huống cứu thua khẳng định chỉ cần vượt qua vấn đề tâm lý, các lứa tuyển của Việt Nam không hề kém Thái Lan. 
 
HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu khi cố gắng tìm cách đánh bại Thái Lan. Ngoài việc chuẩn bị về chuyên môn, việc đánh bại người Thái ngay trên đất khách cũng mang đến tác dụng tâm lý rất tốt cho các cầu thủ trước khi ra quân tại VCK U23 châu Á 2018. Đánh bại Thái Lan, các cầu thủ có thể tự tin hơn khi phải chạm trán những đối thủ mạnh gồm Hàn Quốc, Australia và Syria.
Nỗi lo hàng thủ
 
Ngoài thủ thành Bùi Tiến Dũng, hàng thủ U23 Việt Nam trận này chơi chưa tốt. Việc V-League thịnh hành sơ đồ bốn hậu vệ khiến các trung vệ của U23 Việt Nam chưa có được khả năng chia người, kiểm soát không gian tốt khi HLV Park Hang Seo quay ra sơ đồ ba hậu vệ. Bộ ba trung vệ không ít lần bị hút người, tạo khoảng trống cho đối thủ khai thác.
 
Hang phong ngu U23 Viet Nam van ton tai nhieu van de.
Hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn tồn tại nhiều vấn đề.

Vị trí của Duy Mạnh cũng cần HLV Park Hang Seo cân nhắc. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC không thực sự phù hợp với vị trí trung vệ. Duy Mạnh phù hợp với vai trò tiền vệ phòng ngự hơn khi thường xuyên có những pha xử lý năm ăn năm thua, điều các trung vệ "xịn" luôn nằm lòng không được phép xảy ra. 
 
Trong sơ đồ ba hậu vệ, vai trò của hai cầu thủ chạy cánh cực kỳ quan trọng khi vừa tham gia tấn công, vừa đảm bảo thể lực để lùi về phòng ngự khi đội không có bóng. Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu tuy được đánh giá cao ở nền tảng thể lực nhưng chưa thể lên công về thủ như một cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa trong sơ đồ ba hậu vệ. Pha bóng dẫn đến quả phạt đền cho U23 Thái Lan là một điển hình, khi Duy Mạnh phải ra biên ngăn chặn cầu thủ đối phương khi Văn Thanh lên cao không lùi về kịp.
 
Dù sao đi nữa, trận thắng này của U23 Việt Nam mang lại nhiều tín hiệu tích cực khi HLV Park Hang Seo dựng được bộ khung cho sơ đồ 3-4-3, đặc biệt là giải quyết được bài toán tâm lý trước khi bước ra đấu trường châu lục.

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (KT): Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng bất ngờ
Trong trận hạng 3 giải giao hữu M150 Cup 2017, dù phải gặp địch thủ truyền kiếp và còn là chủ nhà của giải đấu, U23 Thái Lan song U23 Việt Nam đã chơi một trận...
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X