Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam gây địa chấn: HLV Park Hang Seo là ngôi sao sáng nhất

Thứ Năm 25/01/2018 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày đội bóng xứ kim chi bị loại ở vòng bán kết bởi U23 Uzbekistan, vẫn còn một người Hàn Quốc tiến đến trận đấu cuối cùng. Đó là HLV Park Hang Seo của ĐT U23 Việt Nam.


Có lẽ trong những người có trí tưởng tượng phong phú nhất, sự lạc quan lớn nhất, cũng chẳng ai nghĩ rằng U23 Việt Nam lại đang đứng trước cơ hội gõ cửa thiên đường. Các chàng trai của chúng ta đã vượt qua U23 Qatar trong một trận cầu đầy kịch tính, và đã bước vào trận chung kết. Mà người dẫn dắt các cầu thủ trẻ là ai? Một HLV ngoại quốc, mới đến nhậm chức cách đây được 2 tháng, hội quân U23 Việt Nam 1 tháng và từng thừa nhận không biết nhiều về bóng đá nước nhà.
U23 Viet Nam gay dia chan HLV Park Hang Seo la ngoi sao sang nhat hinh anh
Xin được ngả nón bái phục tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Từ một mục tiêu khiêm tốn là giành ít nhất 1 điểm tại vòng bảng, U23 Việt Nam đã lần lượt hạ gục người Úc và cầm hòa Syria để tiến vào vòng knock-out. Sau đó, chúng ta tiếp tục đặt U23 Iraq và U23 Qatar dưới chân để bước vào trận đấu cuối cùng. Một chiến tích quá vĩ đại, chưa từng xuất hiện từ xưa đến nay không chỉ ở lịch sử Việt Nam, mà còn khắp khu vực Đông Nam Á.
Trái ngược với đối thủ Felix Sanchez của U23 Qatar, một chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dành rất nhiều thời gian để dẫn dắt bóng đá nước này. Cụ thể từ năm 2013, HLV Sanchez đã dẫn dắt ĐT U19 Qatar, sau đó là U20 và bây giờ, U23 cùng ĐT quốc gia Qatar. Chính đội bóng này sẽ là nòng cốt tham dự World Cup 2022, được tổ chức tại chính Qatar. Và cũng chính đội bóng này, được ăn tập với nhau rất lâu dưới sự huấn luyện của một chiến lược gia có kinh nghiệm, đã gục ngã trước một U23 Việt Nam bị coi là lót đường trước giải.
Trước trận bán kết, còn nhớ các chuyên gia đã hết lời ca ngợi sức mạnh tấn công của U23 Qatar. Bản thân ông Felix Sanchez cũng rất khiêm tốn, thận trọng khi khẳng định sẽ không tỏ thái độ chủ quan trước U23 Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chỉ nói đơn giản, bất kỳ đội bóng nào cũng có điểm yếu và U23 Qatar cũng không ngoại lệ. Mọi chuyện sau đó, như chúng ta đã biết, Mr.Park nói được, làm được và đã tận dụng được sơ hở nơi hàng phòng ngự của đối thủ, giành chiếc vé tiến vào trận đấu cuối cùng.
U23 Viet Nam gay dia chan HLV Park Hang Seo la ngoi sao sang nhat hinh anh 2
HLV Felix Sanchez buồn bã khi học trò đá trượt pen ở lượt cuối cùng

Cũng chính HLV người Hàn Quốc, trước trận đã “đe dọa” đối thủ bằng tuyên bố Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể tái xuất. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng chấn thương rách cơ đùi của hậu vệ trẻ này sẽ mất một thời gian để bình phục, và Park Hang Seo thậm chí không cần cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á để giành chiến thắng. Trong tay ông vẫn còn một Phạm Xuân Mạnh sẵn sàng thay thế một cách gián tiếp, cùng với đó là những quân bài luôn sẵn sàng trên băng ghế dự bị.
Chỉ có ông, chứ chẳng phải bất kỳ chiến lược gia nào khác, mới “dũng cảm” thay Công Phượng ra khỏi sân chỉ sau hiệp 1, sau khi chứng kiến cầu thủ này không đạt được độ hoàn hảo về sự tự tin, thể trạng cũng như cảm giác bóng. Chỉ bởi vì, Park Hang Seo tin tưởng vào những học trò của mình, những phương án dự phòng luôn sẵn sàng ra sân thi đấu. Những Đức Chinh, Văn Đức, Xuân Mạnh đều không được xem là trụ cột trước giải, nhưng giờ họ đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.
Không những chính xác trong việc lựa chọn cầu thủ thi đấu, mà Park Hang Seo còn rất giỏi trong việc thay người. Ở thời điểm Duy Mạnh dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, ông không đưa một trung vệ vào thay thế, mà để một tiền vệ là Hồng Duy vào sân. Từ đó chuyển đội hình từ 5-4-1 thành 4-5-1 để tăng cường khả năng tấn công, khiến U23 Qatar phải lùi về phòng ngự. Chính Hồng Duy là cái tên đã tung ra quả tạt dẫn đến bàn thắng của Quang Hải, và điều đó thêm một lần khẳng định tài năng của ông thầy người Hàn Quốc.
U23 Viet Nam gay dia chan HLV Park Hang Seo la ngoi sao sang nhat hinh anh 3
Thầy Park được học trò tung lên ăn mừng chiến thắng vang dội

Song song với việc chuẩn bị trước trận đấu, thì khả năng ứng biến kịp thời chính là tiêu chuẩn để đánh giá tài năng HLV, bởi trận chiến nào cũng được quyết định khi giao đấu. Và trong cả 2 mặt này, HLV Park Hang Seo đều làm rất tốt. Ông chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến tích vĩ đại này của U23 Việt Nam, khi chẳng ai nghĩ rằng chúng ta lại làm nên lịch sử và khiến cả châu Á phải ngỡ ngàng.
Trong ngày nhậm chức HLV tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nói đại ý rằng ông chưa có nhiều kiến thức về bóng đá nước nhà. Nhưng với chiến tích đưa U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết của giải đấu châu lục, ông đã làm được điều chưa từng có xưa nay. Và hào hứng không các CĐV bóng đá? Khi câu “Việt Nam vô địch” giờ không chỉ còn là khẩu hiệu, mà chúng ta đang thực sự đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. 

Những khoảnh khắc của HLV Park Hang Seo trong trận bán kết
  

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X