Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste: Trời mưa thì mặc trời mưa

Thứ Năm 20/07/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Hữu Thắng đã có một chiến thắng đậm đà trong cơn mưa tầm tã ở SVĐ Thống Nhất. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste.


Trời mưa cứu U22 Việt Nam

Quá may mắn cho thầy trò HLV Hữu Thắng, khi đã thoát thua ngay những phút đầu tiên. Cụ thể, điều kiện sân ngập nước vô tình đã đem lại lợi thế cực lớn cho thủ thành Bùi Tiến Dũng. Trong một pha phối hợp, tiền đạo U22 Timor Leste đã đánh bại thủ môn này, nhưng rất may bóng đã dừng ngay trên vạch vôi. Nếu diễn ra trong một thế trận bình thường, đó chắc chắn là một bàn thắng.
 
Sự đen đủi của đội khách vô tình đã đem lại thuận lợi cho các cầu thủ chủ nhà. Ngay sau đó, tiền đạo của chúng ta đã tận dụng cơ hội rất nhanh và ghi bàn thắng mở tỷ số. Điều đáng nói, quả bóng lúc đó đã rơi thẳng vào vòng cấm địa nhưng không nảy lên vì điều kiện sân bãi quá kém, giống như một pha penalty đã được dàn xếp sẵn và Hà Đức Chinh chỉ việc sút vào lưới ở cự ly rất gần. 
 
Bên cạnh việc có lợi thế ngoài dự kiến này, việc thi đấu ở điều kiện mưa to là một điều không một ai mong muốn. Với việc các trận đấu được tổ chức 2 ngày/lượt, SVĐ Thống Nhất rất khó để có thể ở trong điều kiện đảm bảo. Những chấn thương hoàn toàn có thể xảy đến với các đội bóng ở bảng I, và khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong việc ra sân thi đấu.

U22 Viet Nam 4-0 U22 Timor Leste Troi mua thi mac troi mua hinh anh
Mưa thế này, đá gì?
  
Chiếc băng đội trưởng đổi chủ

Gánh nặng từ chiếc băng đội trưởng đã được HLV Hữu Thắng cởi bỏ khỏi chân sút sinh năm 1995, để trao cho trung vệ Bùi Tiến Dũng. Đây là một động thái rất hợp lý và được đánh giá cao của chiến lược gia 45 tuổi. Không phải gồng gánh chức danh đội trưởng, tiền đạo Công Phượng đã có một trận đấu chói sáng với 2 bàn thắng để giải tỏa sức ép.
 
Ngược lại, trung vệ Tiến Dũng đã có màn trình diễn đạt yêu cầu trong trận đấu ngày hôm nay. Ngoài việc tròn vai trong nhiệm vụ phòng ngự, người đeo băng đội trưởng của HLV Hữu Thắng hôm nay cũng có nhiều pha dâng cao dứt điểm từ chấm phạt góc, và suýt chút nữa đã ghi bàn trong hiệp 1. Ở những trận đấu tiếp theo, Tiến Dũng hoàn toàn có thể tiếp tục đóng vai trò này, bất chấp tiền vệ Lương Xuân Trường – một ứng cử viên sáng giá khác, đã có thể quay lại thi đấu sau án treo giò.
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Timor Leste Troi mua thi mac troi mua hinh anh 2
Công Phượng đã gỡ bỏ áp lực
 
Những sự thay thế chất lượng

Với một mặt sân không khác gì mặt “ruộng”, sẽ là không hợp lý nếu nói về sơ đồ chiến thuật của thầy trò Hữu Thắng. Thay vào đó, chất lượng của từng cá nhân mới là điều đáng chú ý ở trận này. Và những sự thay đổi của ĐT U22 Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu đều có một trận đấu tròn vai, đặc biệt là vị trí hậu vệ trái. Với thể hình tốt cùng lối chơi lăn xả, Văn Hậu đã khóa chặt hành lang và không cho U22 Timor Leste cơ hội lên bóng ở cánh này. Chưa hết, những pha lên tham gia tấn công của cầu thủ này cũng gây ra nhiều nguy hiểm cho đội bạn.
 
Những sự thay người của HLV Hữu Thắng cũng phát huy tốt, nhất là Nguyễn Quang Hải. Người đeo băng đội trưởng của U20 Việt Nam trên đất Hàn Quốc đã cùng với Công Phượng tạo nên bàn thắng thứ 3, cùng hàng loạt những tình huống phối hợp rất đẹp mắt. Cùng với Văn Hậu và Quang Hải, ĐT U22 Việt Nam tập trung sức mạnh chủ yếu bên hành lang cánh trái và rất nhiều lần đặt khung thành đội bạn vào tình trạng nguy hiểm.
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Timor Leste Troi mua thi mac troi mua hinh anh 3
Sau khi Quang Hải vào sân, Công Phượng đã chơi tốt hơn rất nhiều

Hàng công đáng khen ngợi

Hà Đức Chinh là người mở tỷ số, nhưng Nguyễn Công Phượng mới là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất hôm nay. Phượng đã lập công, nhưng không chỉ 1 mà tận 2 bàn, và đó đều là những cú sút đầy tự tin. Một tình huống solo từ ngoài vòng cấm, cùng với một pha sút pen rất quyết đoán. Bên cạnh 2 bàn thắng này, số 10 cũng có nhiều tình huống phối hợp đẹp mắt với Quang Hải bên hành lang cánh trái. HLV Hữu Thắng cũng sẽ rất hài lòng với người mà ông luôn đặt niềm tin.
 
Ngoài ra, hàng công của ĐT U22 Việt Nam hôm nay cũng cho thấy họ hoàn toàn có thể chơi với 2 tiền đạo Đức Chinh – Công Phượng. Cả 2 chân sút này đều đã nổ súng, và đừng quên trong tay Hữu Thắng còn Hồ Tuấn Tài và Lê Thanh Bình. Trong bối cảnh cần ghi thật nhiều bàn thắng ở trận đấu tiếp theo với U22 Macau, đây sẽ là giải pháp hữu hiệu cho chiến lược gia 45 tuổi ở trận tiếp theo. 
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Timor Leste Troi mua thi mac troi mua hinh anh 4
Đức Chinh chứng tỏ bản năng sát thủ trong trận này

Trông chờ vào tuyến giữa

Hàng tiền vệ của chúng ta với Tuấn Anh và Duy Mạnh đã có một trận đấu kiểm soát tốt. Duy Mạnh, như thường lệ vẫn khiến các CĐV ấn tượng nhờ khả năng phất bóng dài, còn Tuấn Anh đã có một bàn thắng rất đẹp ở những phút thi đấu cuối cùng. Nhờ tuyến giữa hoàn thành nhiệm vụ, ĐT U22 Việt Nam mới có thể tự do tấn công ở trong hiệp 2.
 
Không những vậy, bắt đầu ở trận đấu tiếp theo, thầy trò Hữu Thắng sẽ đón chào sự trở lại của Lương Xuân Trường. Cùng với người bạn diễn Tuấn Anh, tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ tăng cường sức mạnh cho toàn đội. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu ở những trận đấu tiếp theo, nhất là khi chúng ta cần ghi thật nhiều bàn thắng trước ĐT U22 Macau.

Xem lại highlight U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste
 
 >> Bao bong da <<
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X