Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Toshiya Miura muốn làm HLV tới năm 60 tuổi

Thứ Hai 29/12/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Toshiya Miura đang là cái tên gây được nhiều thiện cảm với các CĐV Việt Nam sau những ấn tượng tại Asiad 17 và AFF Cup 2014. Mới đây, chiến lược gia người Nhật khẳng định muốn theo nghiệp cầm quân càng lâu càng tốt.

HLV Toshiya Miura muon lam HLV toi nam 60 tuoi hinh anh
Toshiya Miura là người tâm huyết với công việc

Trong năm 2014 vừa qua, HLV Toshiya Miura đã gây ấn tượng mạnh với NHM bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt đội Olympic và ĐTQG thi đấu rất thành công tại Asiad 17 và AFF Cup 2014. Sự góp mặt của chiến lược gia người Nhật đã mang lại một luồng gió mới cho BĐVN. Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV 51 tuổi đã có những tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và ý thức chiến thuật. Vì vậy, NHM đang rất mong ông Miura sẽ gắn bó với BĐVN càng lâu càng tốt.

Như đã biết trong khoảng 6 tháng ở Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã làm việc không ngừng nghỉ 14 tiếng trong 1 ngày. Người đàn ông có bề ngoài thư sinh này là người rất ham công việc, vì vậy không ngạc nhiên khi ông Miura tỏ ra muốn gắn bó lâu dài với sự nghiệp làm HLV. Trong một bài phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản, chiến lược gia 51 tuổi này khẳng định ông sẽ theo nghiệp cầm quân trong một thời gian dài nữa.

HLV Toshiya Miura nói: “Tôi muốn trở thành HLV mà đến 60 tuổi vẫn nhận được những lời đề nghị làm việc. Thực ra khi 60 tuổi rồi, thì có nhiều hay ít lời đề nghị, tôi cũng không thể chắc chắn vì công việc HLV rất căng thẳng. Nhưng tôi muốn khi ấy mình vẫn có thể dẫn dắt đội bóng đến nhiều chiến thắng. Bây giờ thì tôi vẫn chỉ cố gắng phấn đấu làm HLV giỏi nhất có thể thôi”. Có thể nói dù là một HLV rất tài năng nhưng ông Miura vẫn không ngừng phấn đấu để ngày một hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã tiết lộ rằng trước khi làm HLV thì ông Miura là một giáo viên dạy thể chất. Tuy nhiên tới năm 27 tuổi thì ông nhận ra rằng nghề HLV mới thực sự là niềm đam mê của mình và quyết định sang Đức tu nghiệp. Trước khi sang dẫn dắt ĐT Việt Nam thì ông Miura đã có 18 năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại J-League 1 và J-League 2.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X