Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Quang Hải không vào sân từ đầu

Thứ Năm 20/07/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, ĐT U22 Việt Nam đã hạ gục U22 Timor Leste với tỷ số 4-0, tuy nhiên một trong những ngôi sao tấn công hay nhất là tiền vệ Quang Hải lại không có mặt trong đội hình xuất phát. Sau trận, HLV Hữu Thắng đã giải đáp điều này.

Trong những buổi tập trước thềm vòng loại U23 châu Á 2018, HLV xứ Nghệ luôn điền tên Nguyễn Quang Hải vào đội hình mạnh nhất. Cụ thể là ở trận giao hữu với CLB Viettel mới đây, tiền vệ sinh năm 1997 của Hà Nội FC đã được ra sân ngay từ đầu. Còn Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ chạy cánh có nhiều kinh nghiệm hơn đã phải ngồi trên băng ghế dự bị.
 
Tuy nhiên ở trận mở màn U23 châu Á, Quang Hải đã phải ngồi ngoài. Chia sẻ về quyết định này, HLV Hữu Thắng cho biết: “2 ngày trước trận đấu này, Quang Hải đã bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Chính vì vậy, tôi đã quyết định để cậu ấy ở ngoài. Trong trường hợp cậu ấy hoàn toàn khỏe mạnh, tôi cũng cho Quang Hải dự bị, vì cậu ấy sẽ bị phá sức do tình trạng sân vận động ngập nước. Khi Hải vào sân trong hiệp 2, cánh trái của ĐT đã khởi sắc hơn và tôi rát hài lòng về cậu ấy.”
 
Quang Hai
Quang Hải là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ĐT U22 Việt Nam

Phút 65 Quang Hải mới được tung vào sân, nhưng ngay lập tức anh đã kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn. Đó là một pha chuyền bóng như đặt vào chân số 10, từ chấm phạt góc của Quang Hải. Ngay sau đó, anh lại có tình huống phối hợp nhịp nhàng với Công Phượng dẫn đến quả 11m nâng tỷ số lên 3-0. Tổng cộng, trong vỏn vẹn 25 phút có mặt trên sân, tiền vệ này đã góp công lớn giúp ĐT u22 Việt Nam ghi một lúc 3 bàn thắng.
 
Sau trận đấu, Quang Hải được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Điều đó đã chứng minh tài năng của anh, cũng như quyết định đúng đắn của HLV Hữu Thắng khi để Quang Hải ở ngoài trong hiệp 1. Ở 2 trận đấu còn lại, nếu điều kiện thể lực đảm bảo, chắc chắn cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của U22 Việt Nam.
 
HLV Hữu Thắng không muốn con hát mẹ khen hay với Công Phượng
HLV Hữu Thắng cho rằng màn trình diễn của Công Phượng và Tuấn Anh nên để khán giả và các nhà chuyên môn nhận xét.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X