Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng nhận vai trò đặc biệt dưới thời Park Hang Seo

Thứ Sáu 10/11/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý của ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Phượng được tân HLV người Hàn Quốc yêu cầu rất gắt gao.


Trong những buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ đã được chỉnh sửa từ yêu cầu chiến thuật, cách phòng ngự, phản công đến những điều cơ bản nhất như động tác tay khi chạy. Và trong số này, người được ông thầy ngoại quốc quan tâm nhất, không ai khác chính là Công Phượng. Thậm chí, trong khi các đồng đội nghỉ ngơi, thì tiền đạo HAGL lại bị Mr. Park gọi vào để chỉ bảo cụ thể.
 
Theo đó, HLV 60 tuổi tỏ ra không hài lòng về cách chơi bóng của Công Phượng, và yêu cầu anh tập luyện thêm. Cùng với đó, ông đã đưa ra những lời khuyên để tiền đạo sinh năm 1995 tự cải thiện mình, tiến bộ hơn và phù hợp với lối chơi chung của toàn đội. Những điều Công Phượng cần phải khắc phục là không ít, từ cách chạy chỗ, di chuyển, cho đến nhận bóng, xử lý trong phạm vi hẹp. HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ này phải xử lý thật nhanh, loại bỏ mọi sự rườm rà trong phong cách chơi điển hình của mình.
 
Cong Phuong nhan vai tro dac biet duoi thoi Park Hang Seo hinh anh
Công Phượng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Park Hang Seo

Tiếp đó, ông giao cho Công Phượng một vị trí đặc biệt, khác hẳn mọi cầu thủ khác trên sân tập. Cụ thể, tiền đạo 22 tuổi không thuộc bất kỳ phe nào, thay vào đó anh được mặc một chiếc áo khác màu và tham gia tất cả các tình huống tấn công của 2 bên. Anh đóng vai trò tự do, được di chuyển và phối hợp với bên có bóng để cải thiện khả năng cầm bóng, nhãn quan chiến thuật và cách tổ chức phản công. Trong thuật ngữ chuyên môn, đây được gọi là vị trí “Joker”.
 
Với vai trò khá tự do này, có thể thấy Công Phượng đang nhận được sự quan tâm lớn từ ông thầy ngoại quốc. Tất nhiên, tiền đạo gốc Đô Lương cần phải cải thiện lối chơi của mình và phải vì đội bóng nhiều hơn, thay vì duy trì phong cách ích kỷ và rườm rà.

Mr. Park chia sẻ lý do chọn 4 tân binh lên tuyển Việt Nam
Vào trưa nay (10/11), HLV Park Hang Seo đã dành thời gian trả lời phỏng vấn ngay sau buổi tập của ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X