Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria: Thấy gì qua trận hòa quả cảm của Việt Nam?

Thứ Tư 17/01/2018 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu cuối cùng bảng D, đoàn quân Park Hang Seo đã rất cố gắng và câm hòa đối phương. Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria.


Văn Toàn thay Đức Chinh
 
Thay vì sử dụng đội hình giống như 2 trận đấu trước đó, ông Park Hang Seo đã lựa chọn Nguyễn Văn Toàn thay thế Hà Đức Chinh, vốn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Với sự thay đổi này, Công Phượng sẽ đá trung phong cắm, với sự hỗ trợ của 2 vệ tinh Văn Toàn và Quang Hải. Tuy nhiên, thực tế thì cầu thủ số 9 cũng chỉ thi đấu tròn vai, thay vì tạo ra bất kỳ sự đột phá nào. Ngay đầu hiệp 2, anh đã bị thay ra khỏi sân bằng Phan Văn Đức.
 
Một cách công bằng, dù Đức Chinh đang chơi không tốt, nhưng sự có mặt của anh hữu dụng hơn Văn Toàn ở trên sân, trong những thế trận đội nhà đá phòng ngự. Thậm chí, Văn Đức cũng là cái tên tạo ra được sự cân bằng trong thế thủ của Việt Nam. Với sự thay đổi này, Mr.Park đã chuyển sơ đồ U23 Việt Nam thành 5-3-2, và chúng ta đã cầm chân đối thủ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi hết giờ. Ở những vòng tiếp theo, U23 Việt Nam cần đặt niềm tin vào Đức Chinh, còn Văn Toàn có lẽ phù hợp với thế trận tấn công hơn.

U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh
Văn Toàn được sử dụng trước U23 Syria, nhưng không hiệu quả

Điểm sáng Nguyễn Công Phượng
 
Được đặt vào vị trí trung phong cắm của đội nhà trong trận đấu này, Công Phượng đã làm tất cả những gì với vai trò của mình. Anh liên tục có những tình huống xử lý thông minh và gây nhiều khó khăn với hàng thủ Syria. Trong hiệp 1, cầu thủ này đã thể hiện sức mạnh và tốc độ của mình với tình huống nhận đường chọc khe của đồng đội, dù cú dứt điểm cuối cùng không tạo ra được sự khác biệt. Và có thể nói, những tình huống nguy hiểm nhất của Việt Nam đều đến từ đôi chân của Công Phượng. Phút 70, cầu thủ này được đưa ra nghỉ để U23 Việt Nam tăng cường hàng phòng ngự.
 
Ở vòng đấu tiếp theo, chắc chắn số 10 sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trước U23 Iraq, bởi vậy HLV Park Hang Seo đưa anh ra nghỉ sớm cũng là điều hợp lý. Nhưng mặt khác, Công Phượng vẫn cần một đồng đội phía trên mình tạo khoảng trống, gây sức ép với hậu vệ đối phương để anh rảnh chân thi đấu. Và ở ĐT U23 Việt Nam lúc này, Đức Chinh chính là cái tên cần thiết để có thể phát huy sức mạnh của Công Phượng.
 
U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh 2
Công Phượng vẫn là cái tên sáng nhất nơi hàng công U23 Việt Nam

Cần phải khen ngợi hàng thủ

Tất nhiên trong “chiến thắng” này, hàng phòng ngự là điểm sáng lớn nhất. Bước vào trận đấu với mục tiêu từ hòa đến thắng, rõ ràng điều đầu tiên U23 Việt Nam cần làm chính là giữ sạch mành lưới của mình, sau đó cố gắng tận dụng cơ hội ít ỏi phía trên, như Bongda24h.vn đã nhận định trước trận. Từ sơ đồ 5-4-1 quen thuộc, ông Park Hang Seo đã chuyển thành 5-3-2 với sự xuất hiện của Phan Văn Đức trong hiệp 2, và điều đó phần nào đã đem đến sự chiến thắng về mặt chiến thuật. Hàng phòng ngự của Việt Nam đã thi đấu kiên cường từ đầu đến cuối, qua đó giành chiếc vé đi tiếp vô cùng xứng đáng.
 
Kết quả bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có một pha phán đoán điểm rơi sai lầm, sau đó là tình huống tiếp đất không an toàn, nhưng rất may các trung vệ đã lùi về bọc lót kịp thời. Cả 5 hậu vệ hôm nay đều đã chơi rất xuất sắc, đặc biệt là Đỗ Duy Mạnh, khi anh có ít nhất 4 tình huống ngăn cản đối phương trong vòng cấm địa. Để có thể tiếp tục gây bất ngờ ở U23 châu Á, sự tự tin của hàng phòng ngự sẽ đóng vai trò quyết định.

U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh 3
Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm

U23 Syria dứt điểm kém
 
Bên cạnh việc ca ngợi hàng phòng ngự của đoàn quân Park Hang Seo, thì rõ ràng yếu tố lớn nhất để chúng ta làm nên chiến tích này, chính là nhờ công sức của... U23 Syria. Cụ thể, cầu thủ số 10 – Mohamad Rafat xứng đáng được các hậu vệ của Việt Nam gửi lời cảm ơn, sau khi anh liên tục bỏ lỡ những tình huống ngon ăn. Bắt đầu từ hiệp 2, HLV của Syria đã liên tục tăng cường sức mạnh nơi hàng tấn công, nhưng cũng rất nhiều lần các tiền đạo của họ bỏ lỡ những cơ hội ít ỏi và khiến các CĐV Việt Nam phải thở phào nhẹ nhõm.
 
Tính rộng ra, U23 Syria chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng trong cả 3 trận đấu vòng bảng. Hơn nữa, bàn thắng duy nhất của họ trong lượt trận đầu tiên cũng do hậu vệ Australia ghi giúp. Chính vì vậy, bên cạnh sự kiên cường nơi hàng thủ U23 Việt Nam, thì khả năng dứt điểm kém cỏi chính là nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng Tây Á phải dừng bước ngay vòng bảng.

U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh 4
U23 Syria dứt điểm quá kém

Kết thúc bảng D
 
Bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng để chắc chắn vượt qua vòng bảng, nhưng thầy trò Park Hang Seo thậm chí đã nhận được món quà của U23 Hàn Quốc. Đội bóng xứ kim chi đã vượt qua U23 Australia trong trận đấu cùng giờ với tỷ số 3-2, bởi vậy các cầu thủ Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp. Các cầu thủ đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ này và đã có mặt tại vòng tứ kết với ngôi nhì bảng, giành được 4 điểm.
 
Trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất U23 châu Á là một chiến tích kỳ diệu của U23 Việt Nam, và điều này càng đáng tự hào hơn khi HLV Park Hang Seo mới chỉ có hơn 1 tháng nắm đội. Bước vào vòng tiếp theo, chúng ta sẽ chạm trán với một đội bóng rất mạnh khác là U23 Iraq. Dù vậy, thành tích vượt qua vòng bảng cũng đã nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, và các cầu thủ sẽ có 3 ngày để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng tứ kết. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các cầu thủ U23 Việt Nam hôm nay xứng đáng với mọi lời khen ngợi.

U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh 5
Thông số trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria

U23 Viet Nam 0-0 U23 Syria Thay gi qua tran hoa qua cam cua Viet Nam hinh anh 6
Xếp hạng bảng D U23 châu Á 2018

Tổng hợp U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria


Chấm điểm U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria: Công lao hàng phòng ngự
Trước một U23 Syria hơn hẳn về thể hình, thể lực, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để có được điểm số quan trọng, qua đó trở thành đội bóng tiếp theo ở bảng...
U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (KT): Phòng ngự kiên cường, thầy trò Park Hang Seo xuất sắc vượt qua vòng bảng
Một trận hòa mang về một chiến thắng. Chiếc vé vào tứ kết VCK U23 Châu Á là của U23 Việt Nam. Phía trước là U23 Iraq nhưng bất luận thế nào chúng ta đã là...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X