Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị coi là nguyên nhân thất bại của bóng đá Hàn Quốc

Thứ Bảy 30/09/2017 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có trong tay bản hồ sơ khá chất lượng khi từng làm trợ lý HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 nhưng HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá là HLV thất bại với bóng đá Hàn Quốc.

Chiều 29/9, đại diện VFF đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc đưa nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Sự kiện này đã thu hút một sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như người hâm mộ nước nhà, bởi vị HLV họ Park đang có một bản hồ sơ cá nhân khá đẹp khi từng cùng ĐT Hàn Quốc đi tới bán kết World Cup 2002. Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo cũng từng có thời điểm là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc. Song tại đây, ông đã không gặt hái được danh hiệu, thay vào đó là những lời chỉ trích về mặt chiến thuật tới từ giới chuyên môn và cả dư luận Hàn Quốc.

Tan HLV DT Viet Nam tung bi coi la nguyen nhan that bai cua bong da Han Quoc hinh anh
HLV Park Hang Seo bị chỉ trích rất nhiều sau thất bại của U23 Hàn Quốc

Ở kì đại hội thể thao châu Á Asian Games năm 2002, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, U23 Hàn Quốc thể hiện phong độ khá cao khi giành 9 điểm tuyệt đối, ghi đến 13 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Tuy nhiên đội bóng xứ sở Kim chi đã phải rất vất vả mới vượt qua được Bahrain với bàn thắng duy nhất của Lee Dong-Gook trên chấm phạt đền ở vòng tứ kết, trước khi cay đắng dừng bước tại trận bán kết, sau thất bại 5-3 ở loạt sút luân lưu trước U23 Iran.

Thất bại năm đó của HLV họ Park đã được giới chuyên môn Hàn Quốc mổ xẻ là do chiến thuật và cách tập luyện không thực sự hợp lý của ông. Khi đó, trên khắp các mặt báo, người ta đã mỉa mai thất bại của ĐT U23 Hàn Quốc tại Asian Games 2002 là vì phương pháp huấn luyện quá hà khắc của ông Park Hang Seo.

“Thất bại tại Asian Games 2002 đến từ phương pháp huấn luyện quá hà khắc của ông Park Hang Seo. Không khó để nhận ra sự mệt mỏi và quá tải của toàn đội ngay trước thềm giải đấu. Không ít cầu thủ chia sẻ rằng, thật khó để nuốt trọn giáo án trong mỗi buổi tập. Tại sao LĐBĐ Hàn Quốc không có bất kỳ động thái nào trước những giáo án nặng như vậy?”, tờ Oh My của Hàn Quốc phân tích.

HLV Park Hang-seo muốn đưa lứa U23 Việt Nam đến Olympic
Chia sẻ với báo Naver Sport, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo đã không giấu mục tiêu rất cao là sẽ cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam ở...

Ngoài ra, báo giới Hàn Quốc còn công bố thông tin trong thời gian cầm quân, ông Park Hang Seo đã không ít lần tranh cãi với LĐBĐ xứ Kim Chi về chuyện lương bổng và điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng. Thất bại năm đó đã khiến sự nghiệp cầm quân của vị HLV 58 tuổi này đi xuống trầm trọng. Không chỉ bị 'dìm' về năng lực, thậm chí, HLV Park Hang Seo còn bị giới truyền thông Hàn Quốc mượn biệt danh của HLV Mourinho để đặt cho tên gọi “Sleeping One - người ngủ gật” vì ông thường có cách ngồi như ngủ gật trên khu kỹ thuật, ngay khi trận đấu đang diễn ra.

Thất bại này còn khiến ông Park còn bị 'mang tiếng' là nguyên nhân khởi đầu cho "sự sụp đổ của bóng đá xứ Kim Chi" kể từ sau chiến tích lọt tới vòng bán kết tại kỳ World Cup 2002. Do đó, trong mắt truyền thông và LĐBĐ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chưa bao giờ là một HLV có chất lượng với một nền bóng đá tốp đầu châu lục như nước này.

Các tin bài mới nhất về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

Park Hang Seo làm trợ lý cho Hiddink là quá giỏi rồi
Chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải cho rằng tài năng của tân HLV Park Hang Seo không cần bàn cãi nhưng vẫn có nhiều điểm đáng lo.
HLV Park Hang Seo thừa nhận không biết nhiều về bóng đá Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận ông chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam khi nhận lời ngồi lên chiếc ghế đội tuyển quốc gia.
Nhận định Thanh Hóa vs Hải Phòng 17h00 ngày 30/9 (V-League 2017)
Thanh Hóa vs Hải Phòng lúc 17h00 ngày 30/9 (Vòng 20 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
V-League cần trở thành sản phẩm chất lượng của người Việt
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Không chỉ khối sản xuất mà giờ cả bóng đá cũng đang kêu gọi vấn đề ấy, nhìn thì đúng nhưng lại bộc lộ thực trạng đáng buồn.
VFF CHÍNH THỨC công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam với cái tên Park Hang Seo.
HLV Mai Đức Chung lý giải quyết định triệu tập Ngân Văn Đại
Vị HLV tạm quyền ĐTQG Mai Đức Chung đã nêu lý do lựa chọn tiền đạo Ngân Văn Đại, cầu thủ đang có phong độ cao của CLB Sài Gòn.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X