Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo có thực sự "khủng" như bản CV?

Thứ Ba 03/10/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu bản lý lịch hoành tráng nhưng Park Hang Seo, người dự kiến sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam vẫn để lại nhiều hoài nghi.

 
Những nét tích cực
 
Như HLV Lê Thụy Hải nhận xét, ông Park Hang Seo có bản CV khá ấn tượng. Ông là trợ lý thứ của HLV Guus Hiddink trong chiến dịch World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại giải đấu năm ấy, Hàn Quốc với lợi thế sân nhà trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Cũng trong cùng năm, ông giúp U23 Hàn Quốc giành vị trí thứ ba tại ASIAD.
 
Tan HLV DT Viet Nam Park Hang Seo co thuc su khung nhu ban CV hinh anh
HLV Park Hang Seo (thứ hai từ phải sang) có bản lý lịch đẹp.

Vị chiến lược gia 58 tuổi cũng có kinh nghiệm huấn luyện dày dặn với bề dày 28 năm (khởi nghiệp từ năm 1989). Hơn nữa, ông Park Hang Seo đến từ Hàn Quốc - một trong những nền bóng đá tiên tiến nhất châu Á - nên sẽ đem đến những điểm mới lạ cho bóng đá Việt Nam. 
 
Ngoài ra, Việt Nam cũng đang có một cầu thủ đầy tiềm năng đang chơi bóng tại Hàn Quốc là Lương Xuân Trường (Gangwon FC). VFF hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ có những lời khuyên tốt nhất để Xuân Trường có thể hòa nhập với môi trường K-League, mở ra cánh cửa với nhiều cầu thủ Việt Nam hơn nữa tới xứ kim chi thi đấu chuyên nghiệp để nâng cao trình độ.
 
Hơn nữa, ông Park Hang Seo thừa nhận ông không biết nhiều về bóng đá Việt Nam. Đây là là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu. Mạnh là bởi ông không biết tiếng Việt, cũng không biết dư luận tại mảnh đất hình chữ S đang vô hình đặt áp lực lên ghế đội tuyển nên không quá băn khoăn về những sức ép.
 
Và những dấu hỏi...
 
Tuy nhiên, những hoài nghi dành cho vị chiến lược gia Hàn Quốc vẫn rất nhiều. Sở hữu bản CV đẹp nhưng bản thân HLV Park Hang Seo lại không có thành tích tốt khi dẫn dắt các câu lạc bộ. Hai mùa đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tại Gyeongnam FC (2005-07), ông giúp CLB một mùa đứng ở vị trí thứ 12/14 và mùa còn lại có thành tích tốt hơn ở vị trí thứ 4/14.
 
Đến Jeonnam Dragons (2007-10), HLV Park Hang Seo cũng chỉ giúp đội bóng một mùa đứng ở vị trí 4/12 và hai mùa đứng thứ 9/12. Thành tích tại Sangju Sangmu Phoenix (2012-15) của vị chiến lược gia họ Park cũng không nổi bật khi liên tục xuống hạng rồi lại lên hạng. Bẵng đi hai năm, vị chiến lược gia 58 tuổi tái xuất khi dẫn dắt Changwon FC, đội bóng đang chơi tại giải hạng ba Hàn Quốc vào năm 2017.

Thành tích của Changwon dưới thời HLV Park Hang Seo rất tệ với 3 trận hòa, 7 trận thua, chưa thắng lần nào kể từ đầu mùa giải và chỉ đứng ở vị trí 6/8. Sự hoài nghi về năng lực của HLV Park Hong Seo hoàn toàn có cơ sở khi thành tích huấn luyện của ông thời gian gần đây không thực sự tốt. 
 
Tan HLV DT Viet Nam Park Hang Seo co thuc su khung nhu ban CV hinh anh 2
Park Hang Seo là trợ lý thứ hai của HLV Guus Hiddink.

Như đã đề cập ở trên, HLV họ Park thừa nhận ông không hiểu nhiều về bóng đá Việt Nam. Đó là cách nói "khiêm tốn" nếu chưa muốn nói toạc ra rằng ông... chưa biết gì về bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia 58 tuổi cho biết ông sẽ theo dõi trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam gặp Campuchia vào ngày 10/10 tới. Khi không hiểu về công việc, liệu HLV Park Hang Seo có thể làm tốt công việc khi bóng đá Việt Nam khác xa với Hàn Quốc, thậm chí còn tồn tại một số nét đặc thù "chỉ người trong cuộc mới hiểu".
 
Một vấn đề khác là HLV Park Hang Seo chưa từng thử sức với nghiệp huấn luyện ở nước ngoài. Trong suốt 28 năm, ông chỉ làm việc trong phạm vi Hàn Quốc nên khả năng hòa nhập môi trường vẫn còn là dấu hỏi. Từ trước đến nay, bóng đá Hàn Quốc cũng hiếm khi có một HLV ra nước ngoài dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.

Trước ông Park, chỉ có hai chiến lược gia xứ Kim Chi từng ra nước ngoài dẫn dắt các đội tuyển quốc gia là ông Yoo Kee-heung (ĐT Nepal, 1998 và 2003) và Kim Pan-gon (Hong Kong, từ 2012 đến nay). Nhưng cả Nepal lẫn Hong Kong đều là những quốc gia có nền bóng đá không được đánh giá cao.
 
Bản CV của HLV Park Hang Seo sở dĩ nổi bật là nhờ từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink nhưng ngay cả điểm này vẫn không thực sự ổn. Ai cũng biết năm 2002, Hàn Quốc lọt vào bán kết nhờ rất nhiều chiêu trò chứ không hẳn vì thực lực. Hơn nữa, trợ lý "ruột" của Guus Hiddink khi đó là Pim Verbeek, còn Park Hang Seo chỉ đứng ở vị trí trợ lý thứ hai vì là nhóm bản địa.

HLV Park Hang Seo thừa nhận không biết nhiều về bóng đá Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận ông chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam khi nhận lời ngồi lên chiếc ghế đội tuyển quốc gia.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X