Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

"Park Hang Seo làm trợ lý cho Hiddink là quá giỏi rồi"

Thứ Bảy 30/09/2017 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải cho rằng tài năng của tân HLV Park Hang Seo không cần bàn cãi nhưng vẫn có nhiều điểm đáng lo.

 
Park Hang Seo là cái tên vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố cho chức danh huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, tuyển U23 và tuyển Olympic. Vị chiến lược gia 58 tuổi có bề dày thành tích đáng nể với kinh nghiệm dày dặn khi bắt đầu huấn luyện từ năm 1989, từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 và cùng U23 Hàn Quốc đứng thứ ba Asiad trong cùng năm.
 
Ong Park Hang Seo tung co thoi gian lam tro ly cho HLV danh tieng Guus Hiddink.
Ông Park Hang Seo từng có thời gian làm trợ lý cho HLV danh tiếng Guus Hiddink.

Nhìn vào bản lý lịch ấy, chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải cho rằng không cần nghi ngờ về khả năng của chiến lược gia người Hàn Quốc: "Ông ấy có CV quá tốt. Tài năng của ông Park không cần phải bàn cãi vì chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn thế".
 
"HLV nội thì làm sao so được với HLV ngoại, nhất là khi ông ấy có thành tích tốt như vậy. Làm trợ lý cho Guus Hiddink thì quá giỏi rồi. Hơn nữa, ông ấy cũng có thành tích tại châu Á khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Chúng ta nên mừng vì Liên đoàn chọn được một HLV mới tốt như thế".
 
Đánh giá cao khả năng của vị chiến lược gia mới nhưng ông Lê Thụy Hải vẫn băn khoăn: "HLV ngoại có điều kiện thường xuyên cập nhật kiến thức, luật lệ, các chương trình mới từ FIFA hay các trung tâm, cơ sở huấn luyện hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, các kiến thức chuyên môn hiện đại đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không thì có lẽ còn phải chờ".
 
Ban đầu, VFF dự tính sẽ kết thúc đợt tuyển chọn HLV mới vào cuối tháng 10 nhưng đã xong từ cuối tháng 9. Điều đó khiến vị chiến lược gia họ Lê đặt dấu hỏi: "Tôi không hiểu sao VFF phải vội vàng như thế. Việc tuyển chọn cũng có phần kín đáo, bí mật. theo quan điểm của tôi, Liên đoàn nên thẳng thắn và thoải mái trong chuyện này".
 
"Đội tuyển đang cần HLV thì chúng ta tìm người nào tốt nhất, phù hợp nhất, nội hay ngoại cũng được nhưng cần có sự bàn bạc, trao đổi, thảo luận, ý kiến từ các nhà chuyên môn, thậm chí là cả quần chúng. Nếu chỉ tập trung vào ý kiến của mấy anh trong Thường trực VFF hay Hội đồng HLV quốc gia thì tôi thấy hơi buồn".

HLV Park Hang Seo thừa nhận không biết nhiều về bóng đá Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận ông chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam khi nhận lời ngồi lên chiếc ghế đội tuyển quốc gia.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X