Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-0 Afghanistan

Thứ Ba 14/11/2017 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam đã có màn trình diễn nỗ lực để giành vé vượt qua vòng loại. Dưới đây là vài điều rút ra sau trận Việt Nam 0-0 Afghanistan.


Tuấn Mạnh thi đấu xuất sắc
 
Trong bối cảnh ông Park Hang Seo triệu tập 3 người gác đền đều là những cái tên thiếu kinh nghiệm ở ĐT gồm Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), tân binh Phạm Văn Cường (Quảng Nam), cùng thủ môn không có nhiều cơ hội bắt chính là Nguyễn Tuấn Mạnh, khung gỗ là vị trí thiếu chắc chắn nhất của ĐT Việt Nam. Dù vậy, thủ môn của Sanna Khánh Hòa vẫn là cái tên đáng tin cậy hơn 2 người còn lại, và anh tiếp tục được bắt chính sau trận thắng Campuchia hồi tháng trước.
 
Tuy nhiên khi trận đấu bắt đầu, có lẽ không ai còn nghi ngờ về bản lĩnh của Tuấn Mạnh, khi anh liên tục cứu thua cho đội nhà. Bắt đầu từ phút thứ 8 trong một pha xâm nhập và đánh đầu của đội khách, thủ thành sinh năm 1990 đã thi đấu cực kỳ tập trung và chắc chắn. Tính đến hết hiệp 1, Nguyễn Tuấn Mạnh đã có 3 tình huống cứu thua xuất sắc, và tiếp tục thể hiện sự ổn định ở hiệp 2. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong trận này, chắc chắn Tuấn Mạnh sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy trong tay HLV Park Hang Seo, và dự kiến sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong trường hợp Đặng Văn Lâm bình phục chấn thương.
 
Tuan Manh vs Afghanistan
Tuấn Mạnh là cái tên xuất sắc nhất trận này

Việt Nam chết cánh trái
 
Nếu như ở hành lang bên phải, đội phó Đinh Thanh Trung là một sự lựa chọn không thể khác, vấn đề lại không đơn giản với cánh đối diện. Trong đó, Công Phượng và Minh Tuấn vẫn là những cái tên cạnh tranh nhau cho một suất đá chính, nhưng rồi Park Hang Seo vẫn sử dụng Công Phượng. Vấn đề ở chỗ, tiền đạo HAGL thường có xu hướng di chuyển rất rộng và liên tục hoán đổi vị trí với những vệ tinh xung quanh. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, số 16 thường xuyên xuất hiện bên cánh phải và để lại vị trí hộ công cho đội trưởng Văn Quyết.
 
Bởi vậy, cánh trái của ĐT Việt Nam gần như không tại ra bất kỳ cơ hội nào ngoài những pha lên biên của Đoàn Văn Hậu. Điều đáng nói ở chỗ, với việc Công Phượng không bám biên, Văn Hậu buộc phải giữ chặt cánh trái và rất hạn chế lên tham gia tấn công. So với đàn anh Văn Hoàn bên cánh phải, cầu thủ của Hà Nội phòng ngự không bằng, nhưng anh cũng không thể mạo hiểm băng lên. Bởi vậy, đừng nói đến việc tấn công bằng cánh trái, ĐT Việt Nam phải thường xuyên chống đỡ những pha phản công của Afghanistan ở vị trí này.
 
Cong Phuong vs Afghanistan
Công Phượng không hiệu quả trước Afghanistan

Phải ngợi khen Anh Đức
 
Trong trận đấu thứ 2 của mình, Anh Đức đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn trong đội hình xuất phát giống như người tiền nhiệm Mai Đức Chung. Và xét công bằng, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã góp công không nhỏ vào trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam. Trong đó, HLV của Afghanistan đã chỉ rõ Việt Nam sở hữu duy nhất 1 cơ hội trong trận này, đó chính là tình huống cầu thủ 32 tuổi đánh đầu vọt xà sau đường tạt bóng thuận lợi của Âu Văn Hoàn.
 
Đó là ở thế trận tấn công, còn trong khi phòng ngự, Nguyễn Anh Đức cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong những phút cuối, Afghanistan đã dồn lên trong bối cảnh không còn gì để mất, và thực tế đã có một vài cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo của ĐT Việt Nam đã hỗ trợ phòng ngự rất tốt với khả năng đánh đầu của mình, thậm chí ngay sau đó anh vẫn lao lên khi đội nhà phản công. Với Anh Đức trong tay, chắc hẳn HLV Park Hang Seo cảm thấy rất hài lòng, cho dù anh không ghi bàn trận này đi chăng nữa.
 
Anh Duc vs Afghanistan
Anh Đức đã thi đấu đầy nỗ lực

Tình thế hiện tại
 
Trước vòng đấu này, Việt Nam đang có cùng 8 điểm với đội đầu bảng Jordan, và chỉ cần giành thêm 1 điểm là tiến vào vòng chung kết. Ngoài ra, trận đấu giữa Jordan vs Campuchia đã kết thúc với kết quả 1-0 cho đội đầu bảng. Bởi vậy, chiếc vé còn lại chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam vs Afghanistan, dù chúng ta là những người nắm lợi thế với 5 điểm nhiều hơn. Và sau trận đấu này, chiếc vé thứ 2 đã thuộc về thầy trò Park Hang Seo với kết quả 0-0 chung cuộc.
 
Với kết quả này, Jordan và Việt Nam đã cùng nhau vượt qua vòng bảng, và cuộc đối đầu trong lượt trận cuối cùng sẽ đóng vai trò quyết định ngôi đầu bảng. Ngược lại, ĐT Campuchia và Afghanistan đã chính thức bị loại.
 
Xep hang bang C vong loai Asian Cup 2019
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019

Tổng hợp Việt Nam 0-0 Afghanistan

Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X