Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vào chung kết: Thêm một lần, lịch sử gọi tên Việt Nam

Thứ Ba 23/01/2018 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều kỳ diệu mang tên Việt Nam vẫn chưa khép lại. Sau một kỳ tích là một kỳ tích nữa, đoàn quân Park Hang Seo đã vào chung kết và dưới đây là những điểm nhấn trong trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar.


Điểm nhấn Nguyễn Quang Hải
 
Trong bối cảnh thủ lĩnh hàng tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị đưa ra nghỉ giữa hiệp, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào số 19 của Việt Nam. Và trên thực tế, Nguyễn Quang Hải đã không làm bất cứ ai phải thất vọng, với một phong độ quá xuất thần của mình. Trong hiệp đấu thứ 2, cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa với cú sút phạt gián tiếp trúng xà ngang ở phút 68, sau hàng loạt những pha tăng tốc khiến hàng phòng ngự đối phương rối loạn.
 
Tuy nhiên, Quang Hải ngay lập tức khiến người hâm mộ nức lòng với pha dứt điểm cận thành chỉ 1 phút sau đó, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Và trong thời gian cuối cùng hiệp chính, trong tình thế bị đối thủ một lần nữa vượt lên, thì cũng một lần nữa Quang Hải kéo trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một cú cứa lòng hoàn hảo ngoài vòng cấm địa. Có đôi chút “lăn tăn” khi cầu thủ này sút trượt quả penalty đầu tiên, nhưng những người đồng đội còn lại đã khiến ngày thi đấu của Quang Hải trở nên tuyệt vời, khi thành công ở 4 quả sút pen còn lại.
 
U23 Viet Nam vao chung ket Them mot lan, lich su goi ten Viet Nam   hinh anh
Quang Hải là ngôi sao xuất sắc nhất trận này

Lại là vấn đề trọng tài
 
Sau khi bị trọng tài Australia gây tranh cãi trong trận tứ kết với quả penalty oan uổng, các cầu thủ Việt Nam thêm một lần bị vị vua áo đen (lần này là người Singapore) thổi phạt đền. Đó là tình huống diễn ra sự va chạm rất nhẹ trong vòng cấm địa, và không đáng phải thổi phạt. Tuy nhiên trọng tài Muhamad Taqi vẫn cho U23 Qatar hưởng một quả luân lưu, khiến U23 Việt Nam bị dẫn trước. Và ngay những phút cuối của hiệp 1, ông không cho Việt Nam hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa, dù cầu thủ chúng ta đã bị phạm lỗi rõ ràng.
 
Trong hiệp đấu thứ 2 và phần còn lại của trận đấu, ông đã công tâm hơn trong những pha thổi phạt của mình. Trận đấu được kéo dài đến hiệp phụ, rồi lượt sút luân lưu và Muhammad Taqi đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Sẽ có đôi chút suy nghĩ về vị trọng tài này, nhưng điều này chỉ khiến chiến thắng của U23 Việt Nam trở nên vĩ đại hơn.
 
U23 Viet Nam vao chung ket Them mot lan, lich su goi ten Viet Nam   hinh anh 2
Trọng tài Muhd Taqi bị chỉ trích sau khi thổi phạt đền cho U23 Việt Nam.

Công Phượng gây thất vọng
 
Không ai nghi ngờ về đẳng cấp và tài năng của Công Phượng, nhưng hôm nay không phải là một ngày đẹp trời với cá nhân tiền đạo số 10. Được giao cho vị trí trung phong cắm (hoặc cặp tiền đạo bên cạnh Phan Văn Đức), tiền đạo này vẫn thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình. Anh luôn di chuyển, chạy chỗ cực kỳ khôn ngoan để đón lõng những đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tuy nhiên khâu cuối cùng thì Công Phượng đã thực hiện không tốt.
 
Sau khi hiệp 1 khép lại, máy quay hướng đến hình ảnh Công Phượng đang rơi những giọt nước mắt. Có lẽ anh đang tiếc nuối về những cơ hội mình bỏ lỡ, hoặc cảm thấy mình không ổn về mặt thể trạng. HLV Park Hang Seo đã nhận ra vấn đề nơi cậu học trò cưng, và Công Phượng được đưa ra nghỉ ngay đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Hà Đức Chinh. Và thật tuyệt khi cầu thủ số 13 là một trong năm cầu thủ đưa U23 Việt Nam tiến vào chung kết, với cú sút pen tuyệt vời. Về phía Công Phượng, anh sẽ có cơ hội nghỉ ngơi và hồi phục phong độ để chuẩn bị cho trận chung kết.

U23 Viet Nam vao chung ket Them mot lan, lich su goi ten Viet Nam   hinh anh 3
Số 10 đã chơi không tốt trong trận này
 
Thời gian hiệp phụ
 
Thêm một trận đấu, thêm một lần U23 Việt Nam phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Nhưng không phải sự bùng nổ giống vòng tứ kết, thầy trò Park Hang Seo đã chơi khá thận trọng trong cả 2 hiệp phụ. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Qatar cũng không dám mạo hiểm dâng lên để nhận đòn hồi mã thương, bởi vậy trận đấu đã bị kéo sang loạt đấu súng luân lưu, một lần nữa.
 
Trên chấm phạt đền định mệnh, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – Quang Hải đã khiến U23 Việt Nam đôi chút lo ngại khi hỏng ngay quả phạt đầu tiên. Dù sao, những cái tên còn lại của Việt Nam vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là Đức Chinh, Xuân Trường, Văn Đức và cuối cùng là Văn Thanh. Bên phía Qatar, 2 cầu thủ của họ đã không chiến thắng được thủ thành Bùi Tiến Dũng, và chiếc vé vào chung kết đã thuộc về chúng ta! Một chiến tích quá tuyệt vời của các cầu thủ, và chúng ta sẽ có lần đầu tiên bước vào trận chung kết của một giải đấu châu lục.

U23 Viet Nam vao chung ket Them mot lan, lich su goi ten Viet Nam   hinh anh 4
U23 Việt Nam đã lần đầu tiên vào chung kết

Tổng hợp U23 Việt Nam 2-2 (pen 4-3) U23 Qatar


Trang chủ AFC: U23 Việt Nam vào chung kết như bộ phim kinh dị
Giấc mơ vô địch của U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2018 sẽ vẫn được tiếp tục sau khi họ đánh bại Qatar một cách thần kỳ để vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.
Nguyệt Anh - Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X