Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng U23 Iraq: Những điểm nhấn trong trận cầu lịch sử

Thứ Bảy 20/01/2018 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá tuyệt vời! Những ngôn từ đã cạn kiệt trong trận thắng không thể tin nổi của thầy trò Park Hang Seo. Dưới đây là những điểm đáng chú ý nhất trong trận U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq.


Cánh trái được làm mới
 
Trong trận tứ kết với U23 Iraq, HLV Park Hang Seo đã có 2 sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình, với việc Văn Toàn và Văn Hậu không đá chính từ đầu vì những lý do khác nhau. Điều này đồng nghĩa, cả hành lang trái của U23 Việt Nam đã được làm mới. Với Văn Thanh được điều chuyển sang cánh trái, nhường cánh phải cho Xuân Mạnh, còn Phan Văn Đức được xếp ở vị trí tiền vệ trái. Trong số này, Văn Thanh vẫn thể hiện tốt vai trò của mình và đã có những tình huống bứt tốc để phản công.
 
Tuy nhiên, Phan Văn Đức mới là sự thay đổi đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam trong trận này, khi anh tạo ra quả phạt góc đầu tiên cho đội nhà. Ngay sau đó, anh đã tung người móc bóng từ pha đá phạt của Quang Hải, tạo điều kiện cho Công Phượng đá nối mở tỷ số. Cầu thủ trẻ của SLNA liên tục được sử dụng trong hiệp 2 ở 3 trận vòng bảng và đã thể hiện tốt, bởi vậy suất đá chính dành cho anh ở trận tứ kết là hoàn toàn xứng đáng. Trong hiệp 2, Văn Đức đã có cơ hội tốt để ghi bàn sau đường căng ngang của đồng đội, nhưng tiếc là pha băng vào của anh đã không thành công. Và đến hiệp phụ thứ 2, cầu thủ này đã làm nổ tung cầu trường với bàn thắng gỡ tỷ số 2-2.
 
Van Thanh va Van Hau
Văn Hậu đã không thể góp mặt ở trận này,

Công Phượng đã nổ súng
 
Trong một ngày chuẩn bị bước sang tuổi 23 (Phượng sinh ngày 21/1), tiền đạo số 10 đã có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu cấp châu lục. Nhận bóng từ pha “xe đạp chổng ngược” của Phan Văn Đức, Công Phượng đã có cú đá nối cực nhanh mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đã đập tan mọi nghi ngại về một thất bại dễ dàng của U23 Việt Nam, như nhiều ý kiến nhận định trước trận. Chính pha ghi bàn của Công Phượng đã khiến các CĐV Việt Nam thực sự nghĩ rằng, chúng ta có thể giành chiến thắng.
 
Phía bên kia chiến tuyến, U23 Iraq cũng sở hữu một chân sút đáng sợ là Hussein với một cú đúp, khiến đoàn quân Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn có thể tự hào vì chúng ta đã có một tiền đạo có thể tạo ra điều khác biệt, và sau đó Đức Chinh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong vai trò một chân sút dự bị. Chỉ khi sở hữu một chân sút đáng tin tưởng là Công Phượng, U23 Việt Nam mới có thể “cầm cự” được với đối thủ, trước khi mong chờ vào một sự bổ sung. Phút 80 của trận đấu, Phượng đã rời sân vì Park Hang Seo muốn có một sự thay đổi, và điều này khiến số 10 được nghỉ ngơi trước khi bước vào bán kết với U23 Qatar. 
 
Cong Phuong vs U23 Iraq
Công Phượng ghi bàn mở tỷ số vào lưới U23 Iraq

Quả penalty nghiệt ngã
 
Trong thế trận cực kỳ hợp lý mà đoàn quân Park Hang Seo trình diễn từ những phút đầu tiên, thì trọng tài Christopher Beath đã phá hỏng tất cả với pha thổi phạt cực kỳ vô lý. Khi đó, tiền đạo Hussein đã có pha tranh chấp trong vòng cấm địa, và anh đã ngã ra khi bị 2 trung vệ của Việt Nam “kẹp giữa”. Ngay lập tức, trọng tài Beath cho U23 Iraq được hưởng một quả 11m và Hussein không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này đã khiến trận đấu căng thẳng hơn rất nhiều với các cầu thủ Việt Nam, khi chúng ta đã nhận một bàn thua oan uổng.
 
Tính trong cả trận đấu, vị trọng tài người Australia đã thổi rất nhiều tình huống mà phần thiệt thòi nghiêng về đội bóng áo đỏ. Thậm chí, có một “thuyết âm mưu” cho rằng vị vua áo đen Christopher Beath muốn “trả thù” cho dân tộc, khi U23 Australia mới thất thủ trước chính Việt Nam ít ngày trước. Thất bại đó đã khiến xứ sở chuột túi dừng bước ngay từ vòng bảng, còn U23 Việt Nam bây giờ thậm chí đã tiến vào vòng bán kết. Giành chiến thắng ngay cả khi bị trọng tài xử ép, điều đó càng khiến chiến tích của thầy trò Park Hang Seo trở nên đáng nhớ.
 
Trong tai Christopher Beath
Trọng tài Christopher Beath liên tục xử ép U23 Việt Nam

Thời gian đá hiệp phụ
 
Nếu như 90 phút đầu tiên của trận tứ kết diễn ra khá im ắng, bất kể 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội, thì thời gian bù giờ đã chứng kiến kịch tính của trận đấu được đưa lên mức căng thẳng nhất, với những phẩm chất tốt nhất được bộc lộ của cả 2 đội. U23 Iraq sau khi thể hiện sự cùn mòn trong tấn công ở 2 hiệp chính, đã tận dụng chiều cao, thể hình và thể lực của mình để nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng rồi, cái tên bất ngờ đá chính ở trận này, Phan Văn Đức đã làm tất cả ngạc nhiên với bàn gỡ hòa.
 
Căng thẳng tiếp tục được nâng lên mức cao trào, khi Hà Đức Chinh – vốn bị coi là “chân gỗ” và gánh nặng của toàn đội, đã khiến người thầy Park Hang Seo “cạn lời” với pha đánh đầu thành bàn, nâng tỷ số lên 3-2. Và khi tất cả người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ tiếng còi kết thúc, thì U23 Iraq lại một lần nữa ghi bàn để đẩy trận đấu vào loạt penalty may rủi. Kết quả, lần lượt Văn Thanh, Văn Đức, Xuân Trường, Đức Chinh và trung vệ Tiến Dũng đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, trong khi thủ môn Tiến Dũng cũng vô cùng đáng khen với pha đẩy penalty đầu tiên. Kết quả, U23 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính và bước vào bán kết gặp U23 Qatar.
 
U23 Viet Nam da lot vao ban ket
U23 Việt Nam đã lọt vào bán kết
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X