Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Qatar (15h00 ngày 23/1): Quyết chiến đến cùng

Thứ Ba 23/01/2018 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ nằm mơ, người hâm mộ cũng không ngờ đoàn quân Park Hang Seo lại gây ấn tượng đến thế. Thậm chí, chúng ta còn có cơ hội tiến vào chung kết sau trận U23 Việt Nam vs U23 Qatar vào chiều nay.


Có quá nhiều điều để nói về U23 Việt Nam vào lúc này. Các cầu thủ đang tạo ra cơn sốt không chỉ ở toàn bộ đất nước Việt Nam, mà còn lan sang cả Đông Nam Á. Chẳng ai ngờ một đội bóng được đánh giá là nhỏ bé, thậm chí “lót đường” tại bảng D vòng loại U23 châu Á lại lập nên những chiến công kỳ vĩ đến vậy. Sau trận thua U23 Hàn Quốc, thầy trò Park Hang Seo lần lượt hạ gục U23 Australia, cầm hòa U23 Syria và mới đây nhất, giành chiến thắng đầy kịch tính trước U23 Iraq để tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.
 
 
Truc tiep U23 Viet Nam vs U23 Qatar
 

Những điểm mạnh của U23 Việt Nam đã dần được lộ diện. Đầu tiên, đó chính là khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết không hề thuận lợi tại Trung Quốc, khi nhiệt độ thường xuống dưới âm độ. Tiếp đó, những phương án chiến thuật của toàn đội cũng vô cùng hợp lý, thể hiện trong cả 4 trận đấu vừa qua. Với những sự sắp xếp hợp lý, cự ly đội hình được đảm bảo và khả năng bọc lót cho nhau rất tốt của các cầu thủ, U23 Việt Nam đang thể hiện được hình ảnh của một đối thủ rất khó chịu.
 
Hơn nữa, sở dĩ gọi là “dần lộ diện”, bởi HLV người Hàn Quốc vẫn khiến chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tại vòng tứ kết, U23 Việt Nam đã ghi 2/3 bàn thắng vào lưới U23 Iraq từ những tình huống cố định, điều chưa từng xảy ra trong 3 trận đấu tại vòng bảng. Với một đội bóng thiên về phòng ngự, khả năng dàn xếp đá phạt chính là vũ khí lợi hại nhất để tấn công và giành chiến thắng. Điều này có nghĩa, “chiếc xe bus” của Park Hang Seo đang đạt đến độ hoàn thiện qua từng trận đấu, khi trang bị cho mình vũ khí để sát thương.
 
Cùng với đội hình chính thức rất đáng tin cậy, U23 Việt Nam vẫn còn đó những phương án dự phòng trên băng ghế dự bị. Trong đó, Hà Đức Chinh và đặc biệt là Phan Văn Đức là những quân bài tẩy, có khả năng gây rối loạn hàng phòng ngự đối thủ. Ngoài ra, “tân binh” Phạm Xuân Mạnh cũng luôn sẵn sàng vào sân chiến đấu, và có thể thay thế gián tiếp một Đoàn Văn Hậu đã nói lời chia tay giải vì chấn thương bắp đùi.
 
U23 Viet Nam vs U23 Qatar (15h00 ngay 231) Quyet chien den cung hinh anh
U23 Việt Nam chuẩn bị trước trận bán kết

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam, nếu phải chỉ ra, thì đó chính là tinh thần chiến đấu rực lửa của các cầu thủ. Trong tình thế vô cùng khó khăn, bị dẫn bàn và được cho là “chạy hết hơi”, U23 Việt Nam vẫn ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới U23 Iraq để lật ngược thế cờ, dẫn lại 3-2, cuối cùng thể hiện bản lĩnh bằng 5 quả phạt đền thành công ở loạt đấu súng. Sau trận, quả thật Xuân Trường và các đồng đội đã thừa nhận thể lực cạn kiệt, nhưng tinh thần là thứ đã giúp họ đứng lên chiến đấu đến cùng. “HLV Park Hang Seo khiến chúng tôi tự tin vào bản thân mình, sẵn sàng cống hiến mọi thứ trong mọi trận đấu” – Tiền vệ Quang Hải đã chia sẻ như vậy.
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Qatar 15h00 ngày 23/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Qatar: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

 
Bên kia chiến tuyến, U23 Qatar cũng đang thể hiện hình ảnh của một kẻ chinh phục, khi đã toàn thắng cả 4 trận đến thời điểm này. Hơn nữa, đoàn quân của Felix Sanchez còn đang sở hữu một vũ khí có khả năng gây sát thương cao – tiền đạo Almoez Ali. Cầu thủ 21 tuổi này cho đến nay đã ghi được 5 bàn, trong tổng số 7 bàn thắng mà U23 Qatar ghi được. Tất nhiên, đây cũng chính là bài toán lớn nhất mà hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cần phải giải quyết, nếu muốn làm nên điều kỳ diệu.
 
Để nhận định qua về sức mạnh của U23 Qatar, thì đội bóng này đang cho thấy lối chơi rất giàu kỹ thuật từ đầu giải. Với một chiến lược gia đến từ Tây Ban Nha trong đội hình, các cầu thủ Qatar đã sớm được tiếp cận phong cách chơi tấn công của châu Âu. Bên cạnh đó, HLV Felix Sanchez đã gắn bó với bóng đá Qatar từ năm 2013, và giúp ĐT U19 nước này lên ngôi U19 châu Á 1 năm sau đó (2014).
 
U23 Viet Nam vs U23 Qatar (15h00 ngay 231) Quyet chien den cung hinh anh 2
Park Hang Seo sẽ đọ sức với Felix Sanchez vào chiều nay

Tiếp theo, U23 Qatar đang hưởng lợi thế về thể lực, lẫn quãng đường di chuyển, nếu so với một U23 Việt Nam đã tốn rất nhiều sức. 4 trận đấu đã qua, thầy trò Park Hang Seo phải chơi ở Côn Sơn (2 trận), Thường Thục (2 trận) và trận này phải tới Thường Châu. Trong khi đó, U23 Qatar đã chơi cả 4 trận ở Thường Châu, địa điểm diễn ra trận bán kết này. Và có thể nói, đội bóng Trung Đông đang sở hữu lợi thế “sân nhà”, so với các cầu thủ Việt Nam mới chỉ có 1 ngày để làm quen sân bãi. Bản thân chiến lược gia Sanchez của đội bạn cũng rất thận trọng trước trận này, và không hề tỏ thái độ chủ quan.
 
Tuy nhiên, thuyền trưởng của U23 Việt Nam trong buổi phỏng vấn trước trận có nói rằng, ông nhận thấy một vài điểm yếu của Qatar. Nếu có, đó sẽ là sự sơ hở nơi hàng phòng ngự U23 Qatar, khi 3 bàn thua của họ đến thời điểm này đều có chung một kịch bản – bị đối phương ghi bàn sau khi “dí” đến tận cửa gôn. Hàng thủ của Qatar, có thể nói cũng thi đấu “phóng khoáng” như hàng công của họ, nhưng điều quan trọng là các cầu thủ U23 Việt Nam cần phải tận dụng được.
 
Trong trận đấu này, đất nước Việt Nam và cả Đông Nam Á đứng sau lưng các cầu thủ, hy vọng về những điều tốt đẹp nhất. Tất nhiên, U23 Qatar rất mạnh, nhưng rõ ràng thầy trò Park Hang Seo cũng chẳng kém ai với chiến tích lọt vào vòng bán kết. Ngưỡng cửa đi đến trận đấu cuối cùng đã ở rất gần với U23 Việt Nam và trong bóng đá, không gì là không thể.
 
U23 Viet Nam vs U23 Qatar (15h00 ngay 231) Quyet chien den cung hinh anh 3
Liệu hình ảnh này có lặp lại lần nữa?

Thông tin bên lề
 
- Trọng tài bắt chính trận đấu này là ông Muhammad Taqi, người Singapore.
- Trận đấu này sẽ diễn ra tại Thường Châu, nơi U23 Qatar đã thi đấu 4/4 trận từ đầu giải tới giờ.
- U23 Qatar là đội bóng duy nhất toàn thắng từ đầu giải.
- U23 Qatar được nghỉ nhiều hơn U23 Việt Nam 1 ngày.
- Trong 4 lần chạm trán Qatar trong quá khứ, Việt Nam thắng 2, hòa 1 và thua 1.
 

Qatar 1-2 Việt Nam (2013)
Việt Nam 2-1 Qatar (2011)
Qatar 3-0 Việt Nam (2011)
Qatar 1-1 Việt Nam (2007)

 
Tình hình lực lượng
 
Trong buổi phỏng vấn trước trận, HLV Park Hang Seo cho rằng đội ngũ y tế sẽ cố gắng hết sức để Đoàn Văn Hậu có thể ra sân vào ngày mai. Dù vậy, đây có thể là “đòn gió” khi cầu thủ sinh năm 1999 đang bị chấn thương khá nặng  (rách cơ đùi).
 
Trong ĐT U23 Việt Nam, có 5 cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 4 trận vừa qua (390 phút) bao gồm 2 Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường. 
 
Đội hình dự kiến
 
U23 Việt Nam (3-4-3):
 
Tiến Dũng
Đình Trọng – Tiến Dũng – Duy Mạnh
Xuân Mạnh – Đức Huy – Xuân Trường – Văn Thanh
Quang Hải – Công Phượng – Văn Đức
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X