Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà báo Australia ca ngợi Công Phượng và các đồng đội

Thứ Ba 25/07/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U22 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại U23 châu Á với một chiếc vé tham dự vòng chung kết. Đây là một tín hiệu lạc quan cho nền bóng đá nước nhà, theo nhà báo Scott McIntyre của FOX Sports Asia.


Sau 3 trận tại bảng I, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành được 6 điểm, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Nếu trừ kết quả với đội bóng xếp thứ 4 là U22 Macau, Việt Nam có 3 điểm với hiệu số +4, là đội nhì bảng thứ 3 trong tổng số 10 đội và giành vé tham dự VCK vào năm sau (6 đội nhì xuất sắc nhất được chọn).
 
Trên FOX Sports Asia, chuyên gia Scott McIntyre đã dành một phần bài viết để ca ngợi thầy trò Hữu Thắng với tiêu đề “Sự vươn lên của Việt Nam vẫn được tiếp tục”. Theo đó, nhà báo này cho rằng: “Dù Australia là đội giành được nhiều điểm nhất ở châu Á, nhưng đội tuyển gây ấn tượng nhất vòng loại U23 ở khu vực Đông Nam Á chính là Việt Nam.”
 
Cong Phuong va cac dong doi
Công Phượng và các đồng đội đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra

“Trước đó, Việt Nam đã giành được chức vô địch AFF cho lứa tuổi U15, cùng với những màn trình diễn tốt ở AFF Suzuki Cup năm ngoái và FIFA 20 World Cup năm nay. Thế hệ Olympic của bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, khi chỉ để thua sát nút trước Hàn Quốc. Thậm chí, nếu thủ thành Bùi Tiến Dũng không mắc sai lầm, trận thua 1-2 có thể đã là kết quả hòa đối với các cầu thủ Việt Nam. Đó là trận đấu mà Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ trong suốt 90 phút.”
 
“Sức mạnh của Việt Nam được thể hiện ở hàng phòng ngự được tổ chức tốt, trong đó có 2 chiến thắng đậm trước Đông Timor và Macau. Hai hậu vệ cánh chơi rất nhiệt tình và đầy sức mạnh, trong khi bộ đôi tiền vệ phòng ngự tốt và sở hữu kỹ thuật tuyệt vời để thắp lửa cho hàng công. Có những đóng góp đáng kể của những chàng trai vừa tham dự U20, bao gồm Nguyễn Quang Hải và Hà Đức Chinh. Các cầu thủ trẻ đã gây ấn tượng mạnh, nhưng ngôi sao sáng nhất chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ “lai” giữa số 9 và số 10.”
 
“Bên cạnh việc ghi được bàn thắng đẹp nhất vòng đấu bảng, chân sút này đã thể hiện sự mạnh mẽ, là mối đe dọa không ngừng cho hàng thủ đối phương với phong cách di chuyển trực diện, khả năng chuyền bóng cũng như quấy rối khi không có bóng. Anh ấy chứng minh mình có đủ tài năng để bỏ lại quãng thời gian tại Nhật về phía sau, và cố gắng thử vận may một lần nữa ở giải đấu cao nhất châu lục.” – Scott McIntyre kết thúc bài viết của mình.

Sau khi giành vé tham dự VCK U23 châu Á, ĐT U22 Việt Nam sẽ tiếp tục cuộc hành trình trong năm nay với mục tiêu cao nhất ở SEA Games 29.
 
U22 Việt Nam: Chỉ những ai dám mới có thể bay
Trận thua đáng tiếc trước U22 Hàn Quốc cho thấy tập thể U22 Việt Nam đang đi đúng hướng nhưng vẫn còn không ít vấn đề cần giải quyết để hướng tới Sea Games 29.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X