Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Australia, HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra hạn chế của U16 Việt Nam

Thứ Hai 25/09/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị thuyền trưởng của U16 Việt Nam đã chỉ ra những điểm yếu của các học trò trong thất bại 1-3 trước đối thủ U16 Australia tại vòng loại U16 châu Á hôm qua 24/9.

Tưởng như ĐT U16 Việt Nam sẽ tiếp tục có được một kết quả thuận lợi khi tiếp đón U16 Australia ở vòng loại U16 châu Á thì những diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Trước một đối thủ vừa thay tướng cùng sự thay đổi tới 10 gương mặt so với đội hình từng tham dự giải vô địch U15 Đông Nam Á hồi tháng trước, người Úc đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với Việt Nam.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng được ghi, sang hiệp 2, U16 Australia đã bất ngờ phá vỡ thế quân bình trận đấu bằng 2 bàn thắng đều tới từ các tình huống không chiến. Phải cố gắng lắm, U16 Việt Nam mới có bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Kết quả này khiến U16 Việt Nam chỉ xếp thứ hai bảng I và phải may mắn lắm, họ mới có thể giành vé đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích ấn tượng nhất.

Thua Australia, HLV Vu Hong Viet chi ra han che cua U16 Viet Nam hinh anh
HLV Vũ Hồng Việt đánh giá U16 Việt Nam còn yếu thể lực

Chia sẻ về trận đấu vừa qua, HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho hay: “Tất nhiên tôi rất vui khi đã hoàn thành mục tiêu (tham dự VCK U16 châu Á). Toàn đội đã trải qua 3 trận đấu với sự cố gắng, nỗ lực cao nhất, và đây là thành quả của cả tập thể.

Còn với U16 Việt Nam, trận này hiệp 1 các em chơi tốt, chặt chẽ và có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Sang hiệp 2 thì các cầu thủ đuối sức nên không giữ được cự ly đội hình. Điểm yếu thể lực đã lộ rõ và U16 Việt Nam thua là đúng.

Ttrong bóng đá, rõ ràng yếu tố thể lực rất quan trọng. Khi các cầu thủ xuống sức họ sẽ đánh mất sự tập trung của mình, và dẫn đến sai sót, nhận bàn thua. Ở cả ba trận đấu, đặc biệt là trận thua U16 Australia, hàng phòng ngự của U16 Việt Nam đều chơi không tốt".

Nhà cầm quân đang thuộc biên chế đội trẻ CLB Hà Nội cũng thừa nhận các cầu thủ U16 Australia tiến bộ nhiều so với lần gặp gỡ gần đây giữa hai đội, đại diện tới từ châu Úc cũng thi đấu rất kỹ thuật và đặc biệt là đã phát huy được điểm mạnh thể hình, thể lực.

Nói về kế hoạch trong tương lai, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng ĐT U16 Việt Nam cần được tập trung dài hạn để hướng tới đầu trường châu lục. “Tôi cho rằng U16 Việt Nam chắc chắn cần phải tập trung dài hạn để cải thiện những điểm yếu mà tôi vừa nói. Chúng ta cần chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là thể lực để tham dự giải đấu châu lục”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết thêm.

Với việc được xếp vào nhóm hạt giống thứ hai, cơ hội để ĐT U16 Việt Nam đi xa ở VCK U16 châu Á 2018 là rất cao. Nếu tích cực tập luyện, thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh, các cầu thủ trẻ của chúng ta hoàn toàn có đủ tự tin để làm nên chuyện, ở giải đấu trên đất Malaysia vào năm sau.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X