Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo muốn đưa lứa U23 Việt Nam đến Olympic

Thứ Bảy 30/09/2017 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo Naver Sport, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo đã không giấu mục tiêu rất cao là sẽ cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam ở Olympic Nhật Bản vào năm 2020.

Như các thông tin đã đưa, sau một thời gian bí mật đàm phán, chiều ngày hôm qua, các lãnh đạo VFF đã có mặt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc để tham dự buổi ký hợp đồng đưa nhà cầm quân Hàn Quốc, ông Park Hang-seo trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Bản hợp đồng này có thời hạn từ tháng 10 đến hết năm 2019. Nhiệm vụ của vị cựu HLV U23 Hàn Quốc là dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thi đấu tốt và giành thành tích cao ở các giải đấu khu vực cũng như các sân chơi châu lục.

HLV Park Hang-seo muon dua lua U23 Viet Nam den Olympic hinh anh
Park Hang Seo mơ tiến xa cùng bóng đá Việt Nam

Được biết, vào tháng 10 tới, vị HLV họ Park sẽ có chuyến sang Việt Nam để dự khán trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia tại Mỹ Đình vào ngày 10/10, đồng thời ông cũng sẽ tham dự buổi lễ ra mắt HLV trưởng ĐT Việt Nam sau đó vài ngày. Sau đó, nhà cầm quân 58 tuổi này sẽ về nước và cùng CLB Changwon City chơi trận đấu cuối ở National League, trước khi chính thức sang Việt Nam nhận việc và chuẩn bị cho trận đấu thứ 5 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Afghanistan vào tháng 11 tới.

Thông qua những tìm hiểu ban đầu, HLV Park Hang-seo đánh giá cao bóng đá Việt Nam với những nét tương đồng với bóng đá Hàn Quốc. Ông nhận xét: "Bóng đá trẻ Việt Nam thời gian qua có nhiều tiến bộ và đó là nền tảng cho sự phát triển vững chắc của các đội tuyển quốc gia sau này".

Nhà cầm quân từng giữ vai trò trợ lý cho HLV Hiddink tại World Cup 2002 cũng kỳ vọng sẽ có thể đưa bóng đá Việt Nam đi lên, đặc biệt là giúp lứa cầu thủ trẻ Việt Nam vừa tham dự VCK U20 World Cup ở Hàn Quốc tiến xa và giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. ‘Nói một cách ngắn gọn, tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. Chúng tôi kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở Asian Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020’, HLV Park Hang-seo tâm sự.

Sở dĩ VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo bởi trong hồ sơ lý lịch, nhà cầm quân người Hàn đã có rất nhiều kinh nghiệm khi tham gia trợ lý HLV ĐT Hàn Quốc ở hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số một của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, ông Park đã có đóng góp lớn vào sự thành công của đội tuyển xứ sở Kim Chi - quốc gia đầu tiên của Châu Á đi tới bán kết và đoạt hạng 4 World Cup.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X