Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"HLV ngoại làm được gì cho bóng đá Việt Nam?"

Thứ Tư 20/09/2017 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu giám đốc kỹ thuật của Hoàng Anh Gia Lai, ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng cần xem xét lại việc thuê huấn luyện viên ngoại dẫn dắt đội tuyển.

 
Sau thất bại của HLV Hữu Thắng cùng tuyển U22 tại SEA Games, gần nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn cùng tuyển U18 tại giải U18 Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nghiêng về việc thuê HLV ngoại dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ngoài chuyện chuyên môn, một nguyên nhân khác khiến VFF thiên về lựa chọn HLV ngoại bởi họ sẽ không phải chịu sức ép từ dư luận.
 
miura
Ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng các HLV ngoại không để lại gì cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, VFF vẫn chưa tìm ra người phù hợp khi những chiến lược gia có khả năng tốt đòi mức lương quá cao. Còn những chiến lược gia chấp nhận mức lương trên dưới 10.000 USD mỗi tháng do VFF đặt ra lại bị lo ngại về khả năng chuyên môn.
 
Chia sẻ về việc nên hay không thuê HLV ngoại, ông Nguyễn Văn Vinh nhận xét thẳng thắn: "Bóng đá Việt Nam đã qua nhiều đời HLV ngoại nhưng khi họ rút đi có để lại được gì đâu. Suốt mấy chục năm, chúng ta vẫn loay hoay với bài toán cũ. Có những ông thầy ngoại chẳng làm nên trò trống gì, khiến cho bóng đá Việt Nam tiền mất tật mang như Letard, Dido, Tavares hay gần nhất là ông Miura".
 
"Chúng ta đừng ảo tưởng rằng có HLV ngoại là có tất cả. Mười mấy đời HLV ngoại ở Việt Nam, chúng ta phải trả bao nhiêu tiền nhưng chỉ có ông Calisto mang về chức vô địch AFF Cup, ông Riedl chuyên mang về huy chương bạc. Sau khi họ về nước, chúng ta đã họ được gì, định hình được gì cho lối chơi đội tuyển?"
 
"Tiền nào của nấy. Giống như khi mua máy móc, thiết bị tiêu chuẩn Mỹ đương nhiên khác tiêu chuẩn Trung Quốc. Không phải các nước khác thuê ngoại tốt là mình thuê ngoại cũng tốt. Vấn đề là tính toán làm sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn". 
 
Ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng các HLV nội hiện nay có phần e dè khi nghĩ đến chiếc ghế huấn luyện đội tuyển do phải đối mặt với quá nhiều sức ép. Dù vậy, ông cho rằng các HLV nội đôi khi còn tốt hơn là thuê HLV ngoại.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X