Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải chê HLV Miura thiếu tầm nhìn

Thứ Hai 22/12/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Miura đã có một bài phỏng vấn “gây bão” về BĐVN. Ngày hôm nay, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng chê bai chiến lược gia người Nhật thiếu tầm nhìn khi đặt mục tiêu World Cup cho BĐVN. Theo ông HLV người Hà Đông thì trước mắt BĐVN phải vô địch Seagames và AFF Cup đi đã rồi hãy nói chuyện vươn tầm.

Vào tháng 10 vừa qua, trong chuyến tập huấn của ĐTVN tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã có một bài phỏng vấn với đài truyền hình địa phương và nói thẳng thắn về BĐVN. Chiến lược gia 51 tuổi khẳng định người Việt Nam rất đam mê và tâm huyết với bóng đá nhưng VFF lại không đặt ra một kế hoạch dài hơn cho tương lai. LĐBĐ Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu là vượt qua khỏi “ao làng” ĐNA chứ chưa bao giờ có kế hoạch để dự World Cup hay Olympic. Ngoài ra, ông Miura cũng thẳng thắn cho rằng V-League là giải đấu “kinh khủng” vì cầu thủ quá lười chạy.

hlv miura hinh anh
HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với HLV Miura khi đưa ra mục tiêu World Cup cho BĐVN

Trước những lời góp ý chân thành của HLV Toshiya Miura đã có không ít chuyên gia trong nước tỏ ra không đồng tình, tiêu biểu nhất là HLV Lê Thụy Hải. Thuyền trưởng của Bình Dương cho biết: “Anh chưa học lớp 1 sao đã đòi học lớp 2, chưa học lớp 12 đừng mơ đến Đại học. Đầu tiên mình phải vô địch SEA Games với lứa cầu thủ U23 rồi vô địch AFF Cup, tiến đền tầm châu Á rồi mới tới World Cup. Ông Miura nói vấn đề này thì tôi không đồng ý. Đừng mơ ước xa quá, muốn vươn tầm gì trước hết phải vượt qua chính anh đã. Nói thì dễ lắm nhưng nói để người ta tôn trọng anh và nói để tồn tại, vừa lòng nhiều người thì buồn cười lắm”.

Về ý kiến cho rằng V-League là giải đấu “kinh khủng” của ông Miura thì HLV Lê Thụy Hải đồng ý. Thuyền trưởng của Bình Dương cho rằng các trận đấu của V-League đều diễn ra lúc trời nắng trong khi BTC đều yêu cầu tất cả các SVĐ bắt buộc phải có… dàn đèn. Đồng thời ông Hải cũng đồng ý với quan điểm của HLV Miura là các cầu thủ tại V-League chơi bóng quá rườm rà, hay sa đà vào biểu diễn cá nhân, đặc biệt là việc các cầu thủ Việt lười chạy ở trên sân.

Cũng trong bình luận về phát biểu của HLV Miura thì chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thừa nhận những đóng góp của chiến lược gia 51 tuổi là rất đáng được tiếp thu. Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói: “Tôi thấy bài này hay, nên đăng để giới làm bóng đá Việt Nam có dịp nhìn lại mình, vì thấy cách nhìn của một người Nhật làm bóng đá nghĩ về bóng đá Việt. Phần tôi, có lẽ chưa nên nói gì vào lúc này. Ngày 27/12 sắp tới, tại Đại hội cổ đông VPF, nếu có họp báo tôi sẽ trả lời”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X