Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi chỉ cố giữ tỷ số không quá đậm”

Thứ Sáu 28/10/2016 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thừa nhận sự thua kém toàn diện so với Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn tin U19 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm.
HLV Hoang Anh Tuan Chung toi chi co giu ty so khong qua dam hinh anh
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận cách biệt thực lực giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản

Trước một U19 Nhật Bản quá vượt trội về đẳng cấp, dù họ chỉ tung ra đội hình gần như là yếu nhất nhưng U19 Việt Nam vẫn bị dồn ép một cách toàn diện. Mặc dù đã chơi khá nỗ lực ở trận này nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khá may mắn khi chỉ nhận có 3 bàn thua. Phát biểu sau trận, vị chiến lược gia người Khánh Hòa hiểu rất rõ điều gì đang xảy ra:

"Đến cuối cùng, đội mạnh hơn đã đánh bại đội yếu hơn. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ trước trận đấu là Nhật Bản rất mạnh và chúng ta đã thấy điều đó trong cả cách họ tấn công lẫn phòng ngự", HLV trưởng của U19 Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu. Bị dẫn 2 bàn, trận đấu kết thúc. Đôi khi bóng đá là như vậy. Trong suy nghĩ của tôi, chúng tôi chỉ cố để giữ tỉ số không quá đậm."

Ở trận này, U19 Việt Nam bị thủng lưới 2 bàn khi trận đấu mới trôi qua hơn 10 phút. Trong thời gian còn lại, chúng ta hầu như không lên nổi bóng và chỉ nhờ sự xuất sắc của Tiến Dũng mới tránh khỏi một trận thua đậm hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn ghi nhận nỗ lực của các học trò. Ông cũng cho rằng một phần lý do dẫn đến thất bại chóng vánh này là việc U19 Việt Nam đã không bước vào trận đấu với sự sẵn sàng. Các cầu thủ đã mệt mỏi sau những màn trình diễn xuất sắc ở 4 trận đấu liên tiếp trước đó.

HLV Hoang Anh Tuan Chung toi chi co giu ty so khong qua dam hinh anh 2
U19 Nhật Bản dễ dàng đè bẹp U19 Việt Nam

"Các cầu thủ của chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng họ đã mệt mỏi, cả về tinh thần lẫn thể chất. Trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản, bạn không được phép đạt dưới trạng thái 100%. Trận đấu hôm nay cho chúng tôi thấy sự thua kém về trình độ. Chúng tôi sẽ hướng đến năm sau và giải U20 thế giới. Có rất nhiều điều cần cải thiện và tôi có thể kể ra ở đây, nhưng chúng tôi cần thời gian", ông Tuấn thừa nhận.

Đây là một phát biểu gần giống với câu nói của HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận thua trước U19 Australia tại giải Đông Nam Á. U19 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều kể từ thời điểm đó và người hâm mộ sẽ kỳ vọng rằng điều này tiếp tục được thể hiện sau nửa năm nữa, khi ông Tuấn và các học trò tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc.

Với U19 Nhật Bản, họ chỉ còn cách mục tiêu lần đầu tiên vô địch châu Á một trận đấu nữa. Đối thủ của đội bóng này ở chung kết sẽ là U19 Saudi Arabia, đội đã đánh bại U19 Iran với tỉ số 6-5 trong một trận bán kết kịch tính.

Tường Minh

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X