Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai trụ cột U20 Việt Nam lên báo quốc tế

Thứ Ba 21/02/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hà Đức Chinh và Hồ Minh Dĩ của U20 Việt Nam đã lọt vào nhóm những ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất của bóng đá Đông Nam Á do nhà báo James Dampney bình chọn.
 

Hai tru cot U20 Viet Nam len bao quoc te hinh anh
Hà Đức Chinh lên báo quốc tế

Mới đây, trang thể thao uy tín FourFourtwo đã bầu chọn ra 20 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất ở Đông Nam Á hiện nay. Sau thành công trong năm 2016 thì ĐT U20 Việt Nam cũng đóng góp 2 gương mặt là Đức Chinh và Minh Dĩ. Tác giả nhận định hai cầu thủ trẻ này sẽ sớm trở thành trụ cột của các ĐTQG Việt Nam.

Cây viết James Dampney nói về Đức Chinh: “Từng được biết tới như là một cầu thủ chân 'gỗ' nhưng Hà Đức Chinh giờ đã xóa đi biệt danh ấy sau những màn trình diễn ấn tượng suốt 18 tháng qua. Lúc này, Đức Chinh nổi lên như là một trong những lựa chọn hàng đầu ở tuyển Việt Nam và U20 Việt Nam - đội bóng đang chuẩn bị tới U20 World Cup lần đầu tiên”.

“Mạnh mẽ, trực diện, sở hữu tốc độ tốt, kỹ thuật cơ bản, vừa có thể đe dọa đối thủ trên không, vừa cân bằng trong khả năng chơi bóng dưới đất, Đức Chinh là lựa chọn hàng đầu ở đội ứng viên vô địch V-League Đà Nẵng dù phải cạnh tranh vị trí với vua phá lưới Merlo”.

Tiền đạo Quang Hải - Quái thủ U20 của nhà ĐKVĐ V-League
Nếu không có tiền đạo Quang Hải và những bàn thắng đẳng cấp xuất hiện đều đặn của anh, hẳn là đương kim vô địch Hà Nội không còn giữ được vị trí nhì bảng sau 5...

Trong khi đó, James Dampney lại dành tình cảm đặc biệt cho cầu thủ nhỏ con Hồ Minh Dĩ: “Hồ Minh Dĩ sinh ra không phải để trở thành một cầu thủ bóng đá. Khi vào lò đào tạo PVF năm 11 tuổi, Minh Dĩ chỉ cao 1m31 và nặng 27 kg. Ngay cả lúc này, ở tuổi 18, Minh Dĩ cũng chỉ cao 1m59. Nhưng bất chấp điều đó, Minh Dĩ đã đánh bại 200 đứa trẻ khác để trở thành cầu thủ triển vọng nhất của lứa ấy, phát triển mình trở thành một tiền vệ cánh đầy tiềm năng”.

“Mùa vừa qua, Minh Dĩ rời PVF để gia nhập đội hình nhà vô địch V-League Hà Nội. Huấn luyện viên cũ của Minh Dĩ từng ca ngợi anh “một tài năng độc nhất vô nhị khi sở hữu trái bóng trong chân, có kỹ năng qua người và kiến tạo tuyệt vời”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

=> Tin tức mới nhất của VCK U20 World Cup 2017

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X