Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thay nhân sự sau đợt rèn thể lực: Quyết tạo bất ngờ cho Indonesia

Thứ Năm 11/10/2012 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay là ngày thứ 10, ngày cuối cùng ĐTVN thực hiện chế độ tập luyện rất nặng trong chiến dịch lấy thể lực làm trọng điểm. HLV Phan Thanh Hùng đã tăng cường và điều chỉnh bài tập chuyên môn cho trận giao hữu gặp Indonesia dựa trên những nhận định ở trận lượt đi.

Kế hoạch tập luyện 12 ngày tại Nha Trang không hoàn thành được số buổi tập như mong đợi do các tuyển thủ chưa quen với phương pháp tập luyện mới nên chưa chịu được sự mệt mỏi, đau nhức. Sau buổi tập chạy biển cuối cùng sáng nay, ĐTVN sẽ duy trì mỗi ngày 1 buổi tập và tập trung vào các miếng đánh quan trọng để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Trong đó, những tích luỹ thêm thể lực sẽ được thực hiện với bóng trong các bài tập nâng cao chuyên môn. HLV Phan Thanh Hùng và các trợ lý ghi chép rất kỹ lưỡng để từ đó đưa ra mức tiến bộ của từng cầu thủ.

ĐTVN đang tích cực hoàn thiện những bài tập cuối cùng trước giờ chạm trán Indonesia
ĐTVN đang tích cực hoàn thiện những bài tập cuối cùng trước giờ chạm trán Indonesia

Chuyên gia thể lực Dylan Kerr cho biết: “Tôi có thể khẳng định, các cầu thủ tiến bộ rất nhanh, vượt trên cả mong đợi. Có nhiều buổi tập, BHL tính toán và đưa ra mốc thời gian tối đa để hoàn thành quãng đường 10km nhưng các tuyển thủ tiết kiệm được cả phút đồng hồ. Hơn nữa, thể lực của các tuyển thủ không bị suy giảm sau 2 lượt chạy. Cụ thể, quãng đường lượt đi và lượt về, họ hoàn thành với thời gian gần bằng nhau, thậm chí, lượt về nhanh hơn”.

Không như những buổi tập trước, hôm qua, BHL không yêu cầu các học trò chạy 10 km nữa mà chạy ngắn nhưng với cường độ cao, các tuyển thủ phải gắng sức. Với bài tập này, HLV Phan Thanh Hùng muốn nâng cao gia tốc tức thời, cải thiện khả năng bật vọt, càn lướt cho từng người. Cùng với sức bền, sức mạnh, độ nhanh cũng là yếu tố rất quan trọng trong bóng đá mà người thắng ở màn đua này sẽ có cơ hội làm nên sự khác biệt.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Hiệu quả cụ thể của đợt tập thể lực này sẽ được thể hiện ở những trận đấu tới bởi thời gian tập luyện vừa qua cũng là để củng cố cái nền cho mỗi cầu thủ. nhưng tôi tin, bản thân các cầu thủ cũng thấy họ khoẻ lên và điều này là nền tảng vững chắc để phát triển chuyên môn”.

Chuẩn bị cho trận giao hữu với Indonesia, ĐTVN vạch ra lối chơi, nhân sự và những buổi tập chuyên môn tới đây, các tuyển thủ sẽ tập chuyên sâu cho thuần thục. HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ rằng ông sẽ phải cân bằng sự đảm bảo về chất lượng chuyên môn của trận đấu nhưng vẫn tạo cơ hội để thử thách những tuyển thủ mới hoặc chưa được thi đấu nhiều.

Theo đó, Âu Văn Hoàn mới được tập trung và Ngọc Duy, Hồng Sơn chưa được đá phút nào trong 2 trận giao hữu vừa qua sẽ được cân nhắc sử dụng ngay từ đầu. Đội hình ra sân của ĐTVN ở trận tới nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi nhưng cách chơi thì vẫn như trận lượt đi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X