Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Jordan: Niềm tin vào Tuấn Anh, Xuân Trường

Thứ Ba 13/06/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào tối nay (19h00 - 13/6), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu rất khó khăn trước đối thủ Jordan. Tuy nhiên HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt, vì trong tay ông đang có những quân bài ưng ý.

ĐT Việt Nam thua ngay từ khâu chuẩn bị

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Jordan, HLV 46 xứ Nghệ tuyên bố sẽ cố hết sức để giành điểm trước đội bóng đến từ Tây Á. Ông hiểu rằng 1 điểm trước đội bóng mạnh nhất bảng đấu không phải là một kết quả tệ, trong bối cảnh ĐT Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng.
 
Trong 28 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐT, có đến 9 cái tên chỉ có mặt 3 ngày trước thời điểm bóng lăn. Đáng chú ý, những cầu thủ này đều thuộc hàng quan trọng nhất của ĐT Việt Nam và đang thi đấu cho những CLB mạnh như Hà Nội FC, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh. Những Văn Quyết, Quang Hải, Minh Tuấn vì thế có thể không đảm bảo điều kiện thể lực trong trận đấu này. Thậm chí tiền vệ Nghiêm Xuân Tú còn mới gặp một chấn thương (rách mí mắt) sau một pha va chạm với đồng đội.
 
Truoc tran Viet Nam vs Jordan Niem tin vao Tuan Anh, Xuan Truong hinh anh
HLV Hữu Thắng đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam

Ngoài ra, có 2 cái tên cũng lỡ cơ hội khoác áo ĐT quốc gia vì những chấn thương khác nhau là Hồ Tấn Tài và Hà Đức Chinh. Trong đó, chân sút đang khoác áo SHB Đà Nẵng là 1 trong 3 tiền đạo được triệu tập đợt này. Việc chỉ có trong tay vỏn vẹn 2 tiền đạo ở một trận đấu quan trọng là một vấn đề lớn đối với HLV Hữu Thắng. Trong trường hợp tung cả Công Phượng lẫn Văn Quyết vào đội hình xuất phát, ĐT Việt Nam sẽ không còn một phương án nào từ băng ghế dự bị.
 
Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Jordan đang hướng đến một chiến thắng ngay trên SVĐ Thống Nhất. Thầy trò HLV Abdulla Mesfer đã chuẩn bị rất tốt trước trận đấu này, có 2 trận giao hữu quốc tế trước Iraq (thua 0-1) và Hong Kong (hòa 0-0). Vì vậy, các cầu thủ Jordan đã làm quen và thích nghi với cường độ vận động trong một trận đấu. Nếu nhìn sang ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng thậm chí không có đủ quân số để đá giao hữu với đội hình 2 của CLB TP. HCM, ban huấn luyện phải xỏ giày vào sân thi đấu với các học trò, mới thấy sự chênh lệch giữa 2 đội bóng lớn đến mức nào.
 
Nhưng ĐT Việt Nam không phải là đã hết cơ hội giành chiến thắng. Đây là thời điểm tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, vì vậy các thành viên của ĐT Jordan (cả cầu thủ lẫn BHL) đều nhịn ăn, nhịn uống từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực. Bên cạnh những vấn đề khách quan, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả có lợi vì HLV Hữu Thắng đã có những nhân tố tốt nhất ở giữa sân, là Xuân Trường và Tuấn Anh.
 
HLV Jordan chỉ ra cái tên đáng sợ nhất tại ĐT Việt Nam
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, trận đấu tại loạt trận thứ 2 bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra giữa ĐT Việt Nam vs Jordan. HLV Abdulla Mesfer của ĐT...

Cơ hội của Nguyễn Hữu Thắng

Cuối cùng, điều CĐV Việt Nam mong mỏi bấy lâu nay đã thành hiện thực. Đó là chứng kiến 2 tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh cùng nhau trở lại sân cỏ. Tại AFF Cup, chấn thương của Tuấn Anh khiến HLV Hữu Thắng mất đi một quân bài chủ chốt, ĐT Việt Nam suy giảm 30% sức mạnh còn Xuân Trường thiếu vắng một đối tác ăn ý. Không thể nói rằng ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại giải đấu năm ngoái, nhưng chắc chắn nếu có Tuấn Anh, NHM sẽ không phải chứng kiến những Trọng Hoàng hay Văn Thắng gây ức chế nơi tuyến giữa.
 
Sau nửa năm điều trị chấn thương đầu gối, rốt cục tiền vệ người Thái Bình đã hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, trong trận giao hữu với U20 Argentina, Xuân Trường lại là người vắng mặt vì lý do tương tự và phải ở lại Hàn Quốc. Vì vậy, trong trận đấu với ĐT Jordan tối nay, sẽ là lần đầu tiên trong một thời gian dài, HLV Hữu Thắng có sự phục vụ của cả hai.
 
“Tôi nghĩ Tuấn Anh, kể cả lúc không chấn thương hay sau khi trở lại sau chấn thương phong độ vẫn không khác gì. Cậu ấy vẫn thi đấu với phong cách như vậy, vẫn chơi đầy kỹ thuật, không mai một sa sút gì cả.” – Lương Xuân Trường chia sẻ về người đồng đội ăn ý trong buổi tập mới đây.
 
Truoc tran Viet Nam vs Jordan Niem tin vao Tuan Anh, Xuan Truong hinh anh 2
Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ lại sát cánh cùng nhau nơi hàng tiền vệ

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tiền vệ người Tuyên Quang đòi lại món nợ thất bại 1-3 trước ĐT U23 Jordan vào tháng 1/2016. 7 cầu thủ U23 Jordan ở trận đấu thuộc VCK U23 châu Á đó, sẽ có mặt trong danh sách đội bóng Tây Á vào tối nay. Đó sẽ là một động lực lớn để những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Hồng Duy đá một trận ra trò.
 
Ngoài ra, trong tay HLV Hữu Thắng vẫn còn một quân bài tối quan trọng, chính là tiền vệ trụ Nguyễn Huy Hùng. Cầu thủ được mệnh danh là “Sergio Busquets Việt Nam” có khả năng thoát pressing cực tốt, cùng những đường chuyền sáng nước cho các đồng đội. Trò cưng của Miura từng được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Đông Nam Á trong quá khứ. Và với bộ ba Huy Hùng – Xuân Trường – Tuấn Anh, nhà cầm quân 46 tuổi sẽ có đủ nhân tố để trình diễn lối đá ban bật, nhỏ, ngắn, một phong cách Tiki – taca của ĐT Việt Nam.
 
Khi đã có trong tay những con người tốt nhất, lối chơi của ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ quyến rũ hơn. Khi các cầu thủ đều đã sẵn sàng, giờ là thời điểm tuyệt vời để theo dõi HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm lấy thời cơ. Sẽ không có lời bào chữa nào hợp lý nếu ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu bạc nhược, và giờ là lúc đặt câu hỏi cho HLV Hữu Thắng: Ông sẽ thể hiện bộ mặt nào với người hâm mộ trong trận đấu tối nay?

Truoc tran Viet Nam vs Jordan Niem tin vao Tuan Anh, Xuan Truong hinh anh 3
Bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup
 
Nhà báo Anh chỉ ra người kế vị tiền đạo Công Vinh ở ĐT Việt Nam
“ĐT Việt Nam thiếu vắng tiền đạo Công Vinh thì khác gì đến đất nước này mà không ăn phở” – Nhà báo John Duerden đã mở đầu bài viết của ông như thế trên ESPN.



Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X