Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hay U23 mở rộng? Hãy đặt niềm tin vào Mr Park

Thứ Ba 20/03/2018 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ triệu tập đến 14 cầu thủ U23 lên danh sách ĐT Việt Nam, quyết định của HLV Park Hang Seo nhận phải những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc có lý do để làm như vậy.


Được người tiền nhiệm Mai Đức Chung tặng món quà lớn tại vòng loại Asian Cup 2019, thực tế Park Hang Seo chỉ cần giành 1 điểm trong trận lượt đi với Jordan đã hoàn thành nhiệm vụ. Và với kết quả 0-0 trong lần đầu nắm đội, HLV này đã thành công.
 
Sau đó, chiến lược gia 59 tuổi này làm nên lịch sử cùng ĐT U23 Việt Nam, với chiếc tích Á quân giải U23 châu Á. Chính vì vậy, việc Mr Park thấu hiểu những học trò trẻ tuổi của mình nhiều hơn là những người đàn anh giàu kinh nghiệm trên ĐT quốc gia.

Danh sach DT Viet Nam hay U23 mo rong Hay tin vao Mr Park hinh anh

Park Hang Seo đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong danh sách ĐT Việt Nam


Ngày hôm qua, danh sách ĐT Việt Nam được triệu tập lên tuyển đợt này đã được công bố, với 14 cái tên thuộc biên chế U23 tại giải đấu lịch sử vừa rồi. Thậm chí, một người nữa cũng đã có thể lên tuyển nếu không gặp chấn thương, đó là Tuấn Anh của HAGL. Cộng thêm hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài từ U23 Việt Nam, ĐT lần này có sự thay máu lực lượng hoàn toàn.
 
Tại sao HLV đến từ xứ kim chi lại đưa ra một danh sách như vậy? Liệu ông có quá mạo hiểm khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ? Ngược lại là đằng khác, HLV Park Hang Seo vốn là một chiến lược gia lấy sự an toàn là trên hết, bởi vậy ông mới triệu tập phần lớn cầu thủ U23 Việt Nam lên tuyển – những người đã thấu hiểu ông thầy của mình, và quá quen thuộc với cách làm việc của nhau.
 
Bên cạnh đó, việc V-League 2018 mới chỉ trải qua 2 vòng đấu và chưa thể hiện được bất kỳ điều gì, là một lý do nữa khiến Park Hang Seo làm như vậy. Đội trưởng Văn Quyết không được thi đấu do án treo giò, ông Park loại luôn. HLV này muốn đặt niềm tin vào những cầu thủ thường xuyên được thi đấu, quan trọng hơn, đã hiểu rõ chiến thuật của mình.
 
Trận gặp Jordan sắp tới, nói là có ý nghĩa quyết định cũng không hẳn, bởi ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt ở vòng chung kết. Có chăng, cuộc chiến này chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng mà các cầu thủ cần cố gắng giành lấy. Phải thi đấu trên sân khách, trong bối cảnh chưa có đủ thời gian cho màn chạy đà, danh sách ĐT Việt Nam lần này như một U23 mở rộng, cũng là điều dễ hiểu.

u23 viet nam

U23 đóng góp số đông cầu thủ trong danh sách ĐT Việt Nam


Hãy suy nghĩ như sau, đoàn quân của Park Hang Seo sắp tới không phải những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm, mà là những chiến binh đã được trui rèn dưới áp lực và cả thời tiết khắc nghiệt. Họ đã trải qua giải đấu cấp châu lục, và hoàn toàn xứng đáng được gọi lên tuyển, so với những đàn anh có thể đẳng cấp hơn, nhưng mới chỉ tham gia những trận giao hữu.
 
Hơn nữa, đây cũng là bước chuẩn bị cho giải ASIAD vào tháng 8 tới (tại Indonesia), khi ĐT Olympic Việt Nam sẽ xuất trận (U23 + 3). Một trận đấu với Jordan trên sân khách lúc này, có ý nghĩa như một buổi thử nghiệm giàu ý nghĩa, một thuốc thử liều cao mà các cầu thủ trẻ đang có cơ hội trải nghiệm, đồng thời tìm ra những nhân tố (3 người) có thể chơi linh hoạt để thêm vào.
 
Với thời gian tập trung gấp gáp, nhiều khả năng ôpng thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 của U23 lên ĐT Việt Nam, với bộ khung là những cầu thủ trẻ. Trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Văn Thanh, cặp đôi Xuân Trường – Đức Huy và tiền vệ Quang Hải, nhiều khả năng vẫn là những cái tên đá chính từ đầu. Sự thay đổi có chăng chỉ đến ở 2 tuyến đầu và cuối.
 
Nơi khung gỗ, Đặng Văn Lâm sẵn sàng thay Tiến Dũng sau khi trở lại từ chấn thương. Trên hàng tiền đạo, lão tướng Nguyễn Anh Đức sẽ là cái tên cần phải có để thế chỗ Công Phượng (hoặc Đức Chinh). Còn lại, đội hình U23 Việt Nam vừa qua đủ bản lĩnh để bước vào đội hình chính thức.

HLV Park Hang Seo tiet lo tung bi phat.

Mr Park biết phải làm gì trong quyết định triệu tập danh sách ĐT Việt Nam

 
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho một trận đấu quyết định, đương nhiên rất quan trọng. Nhưng lựa chọn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ cũng không hề sai, nếu không muốn nói là hoàn toàn có lợi cho hành trình phía trước của bóng đá nước nhà.
 
Tranh cãi làm gì trong một trận đấu mà chúng ta được phép thử nghiệm. Cuối năm nay, AFF Cup sẽ diễn ra và đó mới là lúc cần phải nghiêm túc với những cái tên giàu kinh nghiệm. Còn từ giờ cho đến lúc đó, HLV Park Hang Seo biết rõ ông nên làm gì.
 
Dự đoán những cái tên đá chính cho ĐT Việt Nam trước Jordan

Danh sach DT Viet Nam vs Jordan
ĐT Việt Nam với sơ đồ 3-4-3 của Park Hang Seo

Danh sách ĐT Việt Nam: Văn Quyết không được gọi, 14 cầu thủ U23 góp mặt
Để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan sắp tới, HLV Park Hang Seo mới đây đã chốt danh sách ĐT Việt Nam, trong đó những cầu thủ U23 chiếm phần lớn.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X