Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chơi đẹp nhất AFF Cup 2014

Chủ Nhật 21/12/2014 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á đã chính thức khép lại sau chức vô địch hoàn toàn xứng đáng của đội tuyển Thái Lan. ĐT Việt Nam dù dừng chân ở bán kết nhưng vẫn được BTC trao giải cho đội bóng chơi fair-play nhất AFF Cup 2014.

DT Viet Nam choi dep nhat AFF Cup 2014 hinh anh
ĐTVN thi đấu Fair-play nhất AFF Cup 2014

Tối qua tại sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur đã diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 giữa chủ nhà Malaysia và Thái Lan. Với lợi thế dẫn tới 2-0 ở lượt đi, tưởng chừng như thầy trò HLV Kiatisak sẽ dễ dàng lên ngôi vô địch, tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng sự ưu ái nhất định của trọng tài, Malaysia suýt chút nữa đã lội ngược dòng thành công khi có thời điểm đã dẫn trước tới 3-0. May mắn cho Thái Lan là trong khoảng ít phút cuối trận, lần lượt Chappuis và Chanathip đã lập công để giúp đội bóng xứ chùa vàng lên ngôi tại AFF Cup 2014.

Như vậy ngoài chiếc cúp vô địch dành cho Thái Lan và Á quân của Malaysia, BTC cũng trao giải đồng hạng ba cho ĐT Việt Nam và Philippines. Đồng thời, AFF cũng đã công bố những giải thưởng cá nhân và tập thể tại giải lần này. “Thần đồng” của bóng đá Thái Lan Chanathip đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ 21 tuổi của Thái Lan sau những màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2014.

Tại danh mục tập thể, dù ĐT Việt Nam bị loại tại bán kết nhưng để lại ấn tượng đậm nét bởi lối chơi tấn công cống hiến, giàu cảm xúc. Vì vậy không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Miura được BTC trao giải Fair-play cho đội bóng thi đấu đẹp mắt nhất giải đấu. Không chỉ có vậy ĐT Việt Nam cũng là đội bóng duy nhất tại AFF Cup 2014 không bị phạt một thẻ đỏ nào.

Giải thưởng kém thuyết phục nhất tại AFF Cup 2014 lần này đó là giải vua phá lưới của tiền vệ Safiq Rahim bên phía Malaysia. Dù đã có 6 pha lập công nhưng 4 trong số đó đều đến từ những pha đá phạt đền, đáng nói hơn đó hầu hết là các quả phạt penalty mà đội bóng áo vàng được hưởng tại giải lần này đều gây tranh cãi và mang đậm “dấu ấn” của trọng tài. Điều khiến khán giả nhớ đến Safiq và ĐT Malaysia lần này là một đội bóng xấu xí, chơi bóng kiểu chặt chém, phản cảm. Vì vậy việc đội bóng xứ tháp đôi vào tới chung kết và Safiq giành được danh hiệu vua phá lưới là một “vét gợn” buồn tại AFF Cup 2014.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X