Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam chờ tiền vệ Xuân Trường trở lại

Thứ Tư 22/03/2017 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuân Trường không được thi đấu một trận nào cho Gangwon, nhưng khi trở lại Việt Nam, anh vẫn là trụ cột hàng tiền vệ và mang theo hy vọng lớn nhất của HLV Hữu Thắng.

Khỏi phải nói nhà cầm quân xứ Nghệ vui mừng đến mức nào khi chứng kiến tiền vệ Xuân Trường mạnh khoẻ về nước hội quân. Trước đó, những thông tin về chấn thương của Trường trên đất Hàn Quốc khiến Hữu Thắng vô cùng lo lắng.

Nhưng lúc này, qua hai buổi tập của tuyển Việt Nam, có thể thấy Xuân Trường hoàn toàn sung sức. Hữu Thắng cũng ngay lập tức vận hành lối chơi xoay quanh tiền vệ Gangwon, bất chấp anh thiếu vắng cảm giác thi đấu đỉnh cao đã gần 3 tháng nay.
Doi tuyen Viet Nam cho tien ve Xuan Truong tro lai hinh anh
Xuân Trường sung sức là niềm vui lớn của HLV Hữu Thắng, bởi anh từng chơi rất hay trước Đài Loan (Trung Quốc) cách đây đúng 1 năm. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Người chia lửa với Xuân Trường ở tuyến giữa có lẽ vẫn là Trọng Hoàng. Hiện tại, sau khi lứa Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương đã giã từ đội tuyển, HLV Hữu Thắng thừa nhận Trọng Hoàng và Thanh Trung sẽ là những đàn anh cầm nhịp cho cả đội ở thời điểm chuyển giao thế hệ.

Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng ông Thắng sẽ thử nghiệm một cái tên mới toanh là Đình Khương. Cầu thủ Khánh Hoà chơi vị trí tiền vệ phòng ngự, đúng chỗ khuyết do Hoàng Thịnh để lại.

Nếu Đình Khương vượt qua được sự non nớt về kinh nghiệm, anh có thể sẽ là một phát hiện lý thú của ông thầy quê Hà Tĩnh. Thể hình, tầm quan sát của Đình Khương đã được kiểm chứng ở các giải U21 cũng như V.League, giờ chỉ còn là bài test về áp lực nữa thôi.

Thanh Trung sẽ thay Thành Lương chạy cánh trái, còn cánh phải, như thường lệ, thuộc về Văn Toàn. Cầu thủ HAGL mùa này chưa có bàn thắng nào tại V.League, nhưng trong mắt Hữu Thắng, anh vẫn là một vị trí không thể thiếu.

Do Văn Quyết chưa kịp lên tập trung, Công Phượng có thể sẽ tạm đảm nhiệm vị trí tiền đạo lùi. Trong buổi tập chiều 22/3, Phượng được bố trí như một mũi luân chuyển bóng giữa tiền vệ và tiền đạo cắm.

Vị trí tiền đạo cắm đang là mối băn khoăn của HLV Hữu Thắng. Về kinh nghiệm, ông nghiêng về Văn Thắng, nhưng về sức trẻ, ông lại thiện cảm hơn với Tuấn Tài. Rất có thể cả hai cầu thủ này sẽ chia nhau mỗi người một hiệp.

Hàng phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của tuyển Việt Nam từ khi Hữu Thắng lên dẫn dắt. Dường như lúc này ông vẫn chưa chọn được cho mình một trung vệ đá cặp cùng Ngọc Hải, dù xét về độ quen thuộc thì cơ hội lớn đang thuộc về Văn Khánh. Vấn đề nằm ở chỗ bộ đôi này đang rất thiếu hiệu quả khi khoác áo SLNA.

Văn Thanh, không có gì cần bàn cãi, sẽ chiếm một suất bên hành lang trái. Nếu Hữu Thắng có gạt anh ra khỏi trận đấu tới thì cũng chỉ là thử nghiệm các phương án dự phòng.

Trong khi đó, Đình Đồng và Văn Hoàn – hai sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi – buộc phải chia nhau suất hậu vệ cánh còn lại. Nhiều người ngạc nhiên khi Hữu Thắng vẫn trọng dụng những cầu thủ đồng hương đã cằn cỗi về phong độ, nhưng ông Thắng có quan điểm dùng người của riêng mình. Đó là sự an toàn, tròn vai.

Trong đợt tập trung này, Hữu Thắng cẩn thận gọi đến 4 thủ môn, nhưng thực sự chỉ có mình Phí Minh Long khoẻ mạnh. Tuấn Linh chưa lên tuyển, Tuấn Mạnh vẫn tham gia tập bất chấp chấn thương vai, còn Văn Lâm coi như đã bị loại khỏi trận gặp Đài Loan với chiếc sơ mi cổ chân bị lật. Những nét phác thảo đầu tiên về tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 đã cho thấy ý đồ trẻ hoá đầy thận trọng của HLV Hữu Thắng. Ông có thể “phiêu” một chút với các cầu thủ trẻ từ lò HAGL, nhưng vẫn cần các nhân tố cũ đồng hương để tìm lại sự cân bằng.

Đài Loan, dù rất đáng được tôn trọng như lời ông Thắng chia sẻ, thực sự vẫn là một đối thủ không quá hóc búa theo đúng mô típ lựa quân xanh của VFF. HLV người Nhật Kazuo Kuroda thậm chí còn chưa thuộc hết tên cầu thủ của mình sau 5 tháng cầm quân. Bởi vậy, cũng thật khó hy vọng trận giao hữu chiều 22/3 trên mặt sân đầy hiểm hoạ như Hàng Đẫy có thể là màn trình diễn hoàn hảo của thầy trò Hữu Thắng.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X