Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Nghiêm Xuân Tú bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 01/10/2016 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do chấn thương khá nghiêm trọng, tiền vệ Xuân Tú đã buộc phải chia tay hành trình cùng ĐT Việt Nam khi mà anh còn chưa bắt đầu hội quân.
Chinh thuc Nghiem Xuan Tu bi loai khoi danh sach DT Viet Nam hinh anh
Xuân Tú nói lời tạm biệt với lần khoác áo ĐT Việt Nam đầu tiên

Tưởng chừng chấn thương trong trận chung kết lượt về không quá nghiêm trọng, tuy nhiên theo như các bác sỹ Nghiêm Xuân Tú cần tới 3 tuần mới có thể hồi phục khiến tiền vệ này mất chỗ ở đội tuyển.

Trong một tình huống cố gắng để thực hiện pha tạt bóng và anh đã văng ra ngoài đường biên ngang, đầu gối anh va phải phần sân bê tông và rách một mảng khá lớn. Ngay sau đó, anh đã phải lên xe cứu thương đến bệnh viện.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Nghiêm Xuân Tú đã bị rách bánh chè và đã phải thực hiện cuộc phẫu thuật. Mặc dù được chấn đoán mất 3 tuần để trở lại tập luyện, tuy nhiên thực tế quãng thời gian để cầu thủ này có được thể trạng và phong độ như trước là dài hơn thế.

Khi hay tin, HLV Hữu Thắng rất tiếc nuối nhưng vẫn phải thừa nhận tiền vệ Nghiêm Xuân Tú không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam ở đợt triệu tập lần này do dính chấn thương: “Tôi lấy làm tiếc khi Xuân Tú không gặp may mắn và phải lỗi hẹn với đợt tập trung lần này”.

“Thật tiếc cho Xuân Tú vì cậu ấy đang phong độ tốt và đầy khát vọng cống hiến cho ĐTQG. Tôi đã gọi điện và tham khảo ý kiến các bác sĩ. Họ nói rằng, Tú phải cần nghỉ ít nhất 3 tuần để dưỡng thương. Sau đó, cậu ấy mới có thể tập trở lại. Nếu như vậy, Tú sẽ không kịp cho chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tôi có thể khẳng định, Xuân Tú còn có nhiều cơ hội cống hiến cho đội tuyển, nếu cậu ấy duy trì được phong độ như hiện tại", HLV Hữu Thắng động viên Xuân Tú.

Đồng quan điểm này, phía VFF cũng lên tiếng về trường hợp của Nghiêm Xuân Tú và quyết định loại cầu thủ này ra khỏi danh sách triệu tập cho ĐT Việt Nam: “HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được báo cáo về tình hình chấn thương của Nghiêm Xuân Tú. Bất đắc dĩ ông phải loại cầu thủ này trong đợt hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Đây thực sự là một điều đáng tiếc”, Tổng thư ký VFF là ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Theo tiết lộ từ HLV Hữu Thắng, ông đã chuẩn bị sẵn 10 cái tên dự phòng để gọi bổ sung trong trường hợp 30 cái tên đầu tiên có người gặp vấn đề và không thể tập trung. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Tĩnh xin phép giữ bí mật đến phút cuối.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X