Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA tính đổi thể thức, bóng đá trẻ Việt Nam rộng cửa dự World Cup

Thứ Sáu 24/11/2017 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ thể thức mới do FIFA dự tính thay đổi sẽ giúp bóng đá trẻ Việt Nam sáng cửa dự World Cup hơn trong tương lai.

 
Hội nghị Điều hành Bóng đá 2017-18 của FIFA được tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) dưới sự chủ trì của chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Đại diện Liên đoàn thành viên 3 châu lục gồm UEFA, CAF và AFC góp mặt theo chủ trương của FIFA nhằm tạo điều kiện để những người nắm chức danh chủ chốt của các LĐBĐ tham gia vào quá trình thảo luận, phản biện các quyết định của FIFA.
 
Tong thu ky Le Hoai Anh tham du Hoi nghi cua FIFA.
Tổng thư ký Lê Hoài Anh tham dự Hội nghị của FIFA.

Tại buổi thảo luận sáng nay, LĐBĐ Việt Nam cùng nhóm với Thổ Nhĩ Kỳ và Slovenia. TTK Lê Hoài Anh cho biết FIFA dự kiến thay đổi thể thức trong cơ cấu giải trẻ. Thay vì tổ chức giải U17 và U20 World Cup, FIFA sẽ chuyển sang Giải vô địch bóng đá trẻ thế giới diễn ra thường niên, đồng thời kiến nghị chọn lứa tuổi U18 để quy định trong giải đấu.
 
Các Liên đoàn đại diện tham dự đều thống nhất với đề xuất này bởi tính chất phù hợp với các giải trẻ, cũng như hệ thống thi đấu chuẩn bị cho Olympic. Số lượng đội sẽ tăng lên thành 48 và có thể có 4 quốc gia đồng đăng cai tổ chức. Hiện tại, các giải U17 và U20 World Cup diễn ra hai năm một lần vào các năm lẻ (2015, 2017, 2019,...).
 
Về bóng đá nữ, FIFA cũng đưa ra quyết định tăng số lượng các đội tham dự giải nữ trẻ từ 16 lên thành 24 đội. FIFA dự kiến sẽ tổ chức giải League các Đội tuyển nữ Thế giới thay thế cho Giải bóng đá nữ vô địch thế giới (World Cup nữ). Các kiến nghị này sẽ được Ban chấp hành FIFA xem xét thông qua trong kỳ họp tháng 3/2018.

VFF nói gì khi thuê trọng tài vừa bị bắt vì dàn xếp tỷ số tại Thái Lan?
Ban Trọng tài VFF mới đây đã lên tiếng về tình huống trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen vừa tham gia cầm còi ở vòng 25 V-League bị bắt tại Thái Lan.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X