Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam nợ HLV Mai Đức Chung lời cảm ơn và xin lỗi

Thứ Tư 11/10/2017 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia tay đội tuyển dưới cơn mưa tầm tã. Trên sân, những lựa chọn mang dậm dấu ấn của ông Chung "xe ca" mang đến một cơn mưa khác.

 
Khác với trận lượt đi trên sân của Campuchia, HLV Mai Đức Chung tạo ra khá nhiều thay đổi cả về mặt triệu tập lên tuyển lẫn đội hình xuất phát. Anh Đức trở lại đội tuyển sau quãng thời gian dài vắng mặt vì lý do cá nhân. Đinh Thanh Trung với phong độ tốt tại V-League cũng được trao cơ hội. Cách tiếp cận trận đấu của HLV Mai Đức Chung so với trận lượt đi cũng rất khác khi tung vào sân đội hình thiên về tấn công. Kết quả là ĐT Việt Nam giành chiến thắng 5 sao trong ngày chia tay vị chiến lược gia giàu tâm huyết với bóng đá Việt Nam.
 
Bong da Viet Nam no HLV Mai Duc Chung loi cam on va xin loi hinh anh
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục trong ngày chia tay HLV Mai Đức Chung.

Ở trận lượt đi do phải đá trên sân khách lại vừa tiếp quản đội tuyển chưa lâu, HLV Mai Đức Chung lựa chọn cách tiếp cận trận đấu an toàn. Giành chiến thắng nhưng ông Chung "xe ca" vẫn phải chịu sự bất công ghê gớm khi người ta chỉ trích ông chưa xây dựng được lối chơi "đẹp" cho đội tuyển, chỉ trích vì Việt Nam thắng chật vật Campuchia thay vì dễ dàng như trong quá khứ,... Cho đến trước trận đấu trên sân Mỹ Đình, một bộ phận CĐV khẳng định họ không mua vé đến sân cổ vũ cho đội tuyển vì chẳng thích lối chơi dưới thời ông Chung.
 
Có ai đối xử với một người hùng theo cách như thế không?
 
Trở về với chức vô địch SEA Games cùng đội tuyển nữ, HLV Mai Đức Chung sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển nam trong bối cảnh rất nhiều áp lực sau lời từ chức của người đồng nghiệp trẻ Hữu Thắng. Chiến lược gia kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét "ông Chung hiền mới chấp nhận tạm quyền". Xét đến cho cùng, HLV Mai Đức Chung là người rất dũng cảm, lấy dũng khí của người Đảng viên để đứng ra nhận trách nhiệm trong bối cảnh người ta thậm chí còn đùn đẩy cho nhau.
 
Một người dám đứng ra nhận trách nhiệm, một người chấp nhận làm tạm quyền để giúp đỡ đội tuyển trong lúc khó khăn phải chịu bất công từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng. Trong buổi họp báo đầu tiên, ông bị quan chức VFF chất vấn về những lựa chọn nhân sự lên tuyển, dù rằng đó là vấn đề chuyên môn thuộc về quyền hạn của HLV trưởng.
 
Thắng Campuchia trên sân khách, ông bị một bộ phận người hâm mộ quay lưng vì... thắng nhọc quá. Họ quên rằng ông mới nắm tuyển thời gian chưa lâu, các cầu thủ cũng không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất do quãng thời gian nghỉ dài ở V-League. Đó là chưa kể đội tuyển phải đá trên sân cỏ nhân tạo của Campuchia. Cho đến những ngày cuối cùng, nhiều CĐV vẫn không dành cho vị chiến lược gia 66 tuổi sự đánh giá đúng đắn.
 
Bong da Viet Nam no HLV Mai Duc Chung loi cam on va xin loi hinh anh 2
HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận những lời cảm ơn và cả xin lỗi.

Đó là chưa kể đến việc ông phải đối mặt với sự bạc bẽo của Liên đoàn. Trong bối cảnh không tìm được ai chấp nhận ngồi ghế tạm quyền, VFF may mắn vì có ông Chung. Thế nhưng trước khi trận đấu với Campuchia diễn ra, VFF vội thông báo ĐT Việt Nam sẽ có huấn luyện viên mới là ông Park Hang Seo người Hàn Quốc. Như đội trưởng Văn Quyết nhận xét, VFF không "khéo" khi vội vàng đưa ra thông báo trong thời điểm ông Chung đang chuẩn bị cho trận đấu.
 
Đinh Thanh Trung, Anh Đức và Mạc Hồng Quân đều ghi bàn trong ngày chia tay HLV Mai Đức Chung. Đó đều là những sự triệu tập mang đậm dấu ấn của chiến lược gia gốc Hà Đông, để rồi chính những con người ấy đem về món quà chia tay cho người thầy của mình, dù rằng chỉ làm việc với nhau trong quãng thời gian ngắn ngủi.
 
Chia tay đội tuyển, HLV Mai Đức Chung không phàn nàn, ông liên tục nói cảm ơn khán giả và đặc biệt là các cầu thủ. Chẳng một lời phàn nàn nào dù phải chịu không ít bất công, thay vào đó là những lời cảm ơn. Có lẽ VFF và cả một bộ phận CĐV bóng đá Việt Nam nợ HLV Mai Đức Chung một lời cảm ơn, và trước tiên cũng là một lời xin lỗi.

Tổng hợp Việt Nam 5-0 Campuchia (VL Asian Cup 2019):

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X