Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức giải thích lý do không cho Văn Thanh sang châu Âu thi đấu

Thứ Tư 12/07/2017 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vũ Văn Thanh đã bỏ lỡ cơ hội sang nước ngoài thi đấu để hoàn thành giấc mơ huy chương vàng tại SEA Games. Và theo bầu Đức, không chỉ Văn Thanh mà bất cứ cầu thủ nào của HAGL cũng phải làm vậy.


Cầu thủ sinh năm 1996 đã được CLB Vojvodina của giải vô địch Serbia gửi lời mời sang thi đấu hồi tháng 5 vừa qua, tuy nhiên BLĐ của HAGL đã từ chối lời đề nghị này. Theo trưởng đoàn của HAGL là Nguyễn Tấn Anh, CLB đã phải gửi lời xin lỗi đến đối tác Serbia và mong họ thông cảm. Nếu cho Vũ Văn Thanh sang châu Âu vào lúc này, đến khi muốn gọi anh về sẽ rất khó khăn, bởi SEA Games không nằm trong hệ thống của FIFA.
 
Ông nói thêm: “Đây cơ hội rất tốt cho Thanh, cậu ấy là người đầu tiên của HAGL được sang châu Âu thi đấu. Tuy nhiên CLB đã động viên Văn Thanh rằng cơ hội vẫn còn sau khi SEA Games kết thúc. Nếu sang Serbia thi đấu, cậu ấy sẽ được xếp ở vị trí hậu vệ cánh. CLB Vojvodina đã nói rằng ở vị trí này không cần quá cao to, chỉ cần tốc độ và dày người là được, Văn Thanh đáp ứng đủ các tiêu chí đó.”
 
Vu Van Thanh
Vũ Văn Thanh đã bỏ lỡ cơ hội sang nước ngoài

Đồng quan điểm với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, bầu Đức chia sẻ: “Tôi đã nói rồi, cầu thủ của tôi được đào tạo là để phục vụ ĐT Việt Nam và mục tiêu SEA Games. Vì thế, không cầu thủ nào của CLB được phép rời Việt Nam ở thời điểm này. Đối với tôi, việc cầu thủ HAGL sang Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu thi đấu không quan trọng bằng việc tập trung hết mình cho mục tiêu vô địch SEA Games.”
 
Về phía Vũ Văn Thanh, cầu thủ này cảm thấy rất buồn khi bỏ lỡ cơ hội quý giá này, tuy nhiên anh cũng hy vọng vào một tương lai với những cơ hội tiếp theo. Ngôi sao 21 tuổi cho biết: “Tôi đã được học tiếng Anh và tiếng Pháp từ khi gia nhập Học viện. Tôi cũng học thêm sau khi biết tin CLB Serbia mời sang chơi bóng, vì vậy tôi có thể giao tiếp tốt khi sang châu Âu. Ở đó có nền bóng đá phát triển và nếu được chuyển đến, tôi sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Tôi buồn và tiếc nuối khi bỏ lỡ niềm vinh dự này, nhưng tương lai vẫn còn phía trước, nếu phấn đấu thì những thành quả sẽ đến.”
 
Ngoài Văn Thanh, một cầu thủ trụ cột khác của ĐT U22 và ĐT quốc gia Việt Nam là Lương Xuân Trường cũng được gọi về tham dự SEA Games. Bầu Đức cho biết, khi làm hợp đồng với CLB Gangwon, ông đã thòng vào điều khoản được phép gọi Xuân Trường về để tham dự giải đấu khu vực. SEA Games sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay và nhiệm vụ cao nhất của U22 Việt Nam chính là giành huy chương vàng.
 
Vì SEA Games 29, hậu vệ Văn Thanh bỏ qua cơ hội sang châu Âu
CLB FK Vojvodina đang xếp thứ 3 tại giải VĐQG Serbia gửi thư mời Văn Thanh sang thi đấu. Tuy nhiên vì Văn Thanh đang tập trung cho SEA Games, HAGL đã từ chối...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X