Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức đang lo sợ lứa U19 bị HLV Miura thải loại

Thứ Bảy 28/02/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận cả nước đang xôn xao với tuyên bố của bầu Đức khi “ép” HLV Miura sử dụng cầu thủ HAGL ở đội hình chính của Olympic VN. Chính vì lý do này mà nhiều chuyên gia cho rằng ông chủ của đội bóng phố Núi đang sợ các “gà cưng” của mình bị chiến lược gia người Nhật thải loại.

Bau Duc va HLV Miura hinh anh
Chưa chắc HLV Miura đã sử dụng Công Phượng

Dù đội Olympic VN mới chỉ tập trung được vài ngày nhưng đã xuất hiện quá nhiều vấn đề nảy sinh. Đầu tiên là việc hàng loạt cầu thủ HAGL lên tuyển rồi dính chấn thương. Mới đây nhất là việc ông bầu Đoàn Nguyên Đức muốn ông Miura sử dụng tối đa cầu thủ HAGL trong đội hình chính, đồng thời hướng lối chơi theo phong cách của đội chủ sân Pleiku. Việc bầu Đức nói quá nhiều về lứa “gà cưng” của mình khiến cho dư luận nghĩ rằng đại gia ngành gỗ đang thiếu tự tin về những cầu thủ mà mình đã đào tạo ra.

Dưới con mắt của một người trong nghề, cựu trung vệ Thể Công Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng việc bầu Đức giảm sút sự tự tin về lứa “gà nòi” là do những màn trình diễn thiếu thuyết phục của HAGL tại V-League 2015. Mạnh Dũng cho hay: “Tại sao thời kỳ của chúng tôi bầu Đức không bao giờ phải quan tâm khi lên tuyển ai đá chính, ai dự bị? Vì khi đã lên tuyển hầu hết chúng tôi chỉ đá chính. Nhưng tôi nghi ngờ khả năng này của lứa cầu thủ Công Phượng. Việc bầu Đức lên tiếng mong muốn họ được trao suất đá chính rõ ràng thể hiện sự thiếu tự tin. Nếu họ cứng cáp và trưởng thành hơn, có lẽ ông sẽ không làm như thế”.

Cựu cầu thủ của HAGL cũng tỏ ra ngạc nhiên vì sự quan tâm quá đà của bầu Đức với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Mạnh Dũng cho biết cảm nghĩ của mình: “Thời của chúng tôi, bầu Đức không bao giờ phải nhúng tay vào việc chuyên môn như bây giờ. Thỉnh thoảng ông chỉ xuống đội thăm hỏi, động viên đội bóng. Ai lên tuyển thế nào ông hầu như không tham gia ý kiến. Nên tôi thấy rất ngạc nhiên với việc bầu Đức quan tâm một cách thái quá đối với lứa cầu thủ Công Phượng tại đội tuyển Olympic Việt Nam. Họ đâu còn là những đứa trẻ, bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải chứng minh năng lực mới có thể nói đến chuyện đá chính hay dự bị”.

Cũng giống như bao chuyên gia khác, Mạnh Dũng ủng hộ cách làm của HLV Miura thay vì ưu tiên sử dụng cầu thủ HAGL. Anh nói: “Phong cách làm việc của HLV Miura như thế nào tất cả chúng ta đã rõ. Tấn Tài hay Công Vinh cũng phải ngồi dự bị để phục vụ cho lối chơi chung. Tôi nghĩ ông sẽ không thay đổi quan điểm của mình vì bất cứ cầu thủ nào”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X